24h
Yeah1 News

Cách làm xoài lắc chua cay tê tái đầu lưỡi cực đơn giản tại nhà

Thứ tư, 28/06/2023 | 19:10 (GMT+7)

Nhờ hương vị chua cay mặn ngọt hài hòa, xoài lắc là món ăn được giới trẻ rất ưa chuộng. Đặc biệt, cách làm xoài lắc tại nhà cũng vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

Để làm được món xoài lắc chiêu đãi gia đình, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm xoài gọt sẵn cùng một số gia vị như đường, nước mắm, muối tôm hoặc muối ớt.

Hướng dẫn cách làm xoài lắc chua cay xoắn lưỡi

Bước 1: Đùn hỗn hợp 1 bát đường và 1/3 bát nước mắm cho thật sánh rồi để nguội.

Bước 2: Sau đó, bạn tiến hành sơ chế xoài, cắt xoài thành miếng vừa ăn tùy ý, trộn đều với bột ớt.

Cách làm xoài lắc tại nhà vô cùng đơn giản và thơm ngon
Cách làm xoài lắc tại nhà vô cùng đơn giản và thơm ngon

Bước 3: Đổ nước mắm đã đun vào, cho thêm muối tôm và lắc đều để xoài thấm gia vị. Bạn có thể cân chỉnh tỉ lệ nước mắm và muối tôm sao cho vừa với khẩu vị của mình.

Bước 4: Để xoài trong tủ lạnh khoảng 2-3 giờ đồng hồ để xoài ngấm nước mắm, nếu xoài quá chua, hãy để tầm 4 tiếng. Cuối cùng, bày xoài lắc ra dĩa và thưởng thức thôi!

Chỉ với cách làm xoài lắc đơn giản như trên, bạn đã có ngay một phần xoài lắc chua cay đậm đà vô cùng thơm ngon. Tuy nhiên, bạn chỉ nên làm đủ khẩu phần ăn cho 1-2 ngày, tránh để quá lâu, xoài sẽ mất độ giòn và tươi vốn có. Ngoài xoài, bạn có thể kết hợp thêm hoặc thay thế bằng các loại trái cây như thơm, ổi, cóc…, chắc chắn món ăn sau khi chế biến cũng sẽ tròn vị và bắt miệng không kém món xoài lắc “trứ danh”.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục