24h
Yeah1 News

Ba chế độ phổ biến của điều hòa, chế độ nào tốt nhất?

Thứ tư, 31/05/2023 | 19:43 (GMT+7)

Tùy vào tình hình thời tiết cũng như nhu cầu sử dụng thực tế, bạn chọn chế độ điều hòa sao cho phù hợp nhất.

Trong những ngày hè nóng bức, điều hòa được xem là thiết bị không thể thiếu của mỗi gia đình, giúp bạn chống chọi với cái nóng như thiêu như đốt. 

Hiện nay, các dòng điều hòa hầu như đều có 3 chế độ phổ biến bao gồm: Auto, Dry và Cool. Mỗi chế độ lại có cách vận hành riêng. Hiểu được điều này sẽ giúp bạn lựa chọn được chế độ phù hợp để sử dụng. 

Chế độ Dry

Chế độ Dry hay còn được gọi là chế độ làm khô. Chế độ này được ký hiệu bằng hình giọt nước. Công dụng của nó là giúp giảm độ ẩm trong phòng. Mặc dù không có chức năng làm lạnh trực tiếp nhưng khi chọn chế độ này, người dùng vẫn sẽ cảm thấy mát hơn khoảng 1 - 2 độ so với thực tế bởi độ ẩm trong phòng đã được giảm xuống. Điều này giúp mồ hôi trên da được bay hơi nhanh hơn, từ đó người dùng cảm thấy mát mẻ hơn.

Chế độ Dry sử dụng tốt nhất trong những ngày nóng ẩm
Chế độ Dry sử dụng tốt nhất trong những ngày nóng ẩm

So với 2 chế độ còn lại thì chế độ Dry tiêu thụ ít điện năng hơn. Tuy nhiên, chế độ này chỉ nên sử dụng trong điều kiện thời tiết không quá nóng, nhiệt độ ngoài trời dưới 36 độ C, trời nóng ẩm, mưa nhiều. Trong trường hợp ngoài trời nắng nóng thì chế độ Dry không thực sự phát huy được hiệu quả sử dụng.

Chế độ Cool

Chế độ Cool hay còn được gọi là chế độ làm lạnh. Chế độ này được ký hiệu bằng hình bông tuyết ở trên điều khiển điều hòa. Khi bật chế độ này, điều hòa sẽ hút không khí nóng ở trong phòng ra ngoài đồng thời phả ra luồng không khí lạnh cho đến khi nhiệt độ phòng giảm xuống theo đúng yêu cầu.

Chế độ Cool của điều hòa giúp làm mát nhanh chóng
Chế độ Cool của điều hòa giúp làm mát nhanh chóng

Đây cũng là chế độ làm mát nhanh nhất, tuy nhiên cũng là chế độ tiêu tốn nhiều điện năng nhất. Vì vậy, để tiết kiệm điện thì bạn chỉ nên sử dụng chế độ này trong những ngày thực sự nóng bức, nhiệt độ trên 36 độ C. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng thêm quạt trần để luồng không khí được phả đều trong phòng đồng thời mang lại cảm giác thoải mái trong quá trình sử dụng.

Chế độ Auto

Chế độ Auto là chế độ tự điều chỉnh nhiệt độ của điều hòa. Khi bật chế độ này, dựa vào tình hình nhiệt độ ngoài trời, điều hòa sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ phòng sau cho thật phù hợp, cân bằng để không chênh lệch quá nhiều gây sốc nhiệt cho người dùng.

Chế độ Auto là chế độ tự điều chỉnh của điều hòa
Chế độ Auto là chế độ tự điều chỉnh của điều hòa

Chế độ Auto thường làm mát chậm hơn so với chế độ Cool, tuy nhiên, nhờ vậy mà tiết kiệm điện năng hơn đồng thời cũng an toàn hơn cho sức khỏe con người.

Để tối ưu trong quá trình sử dụng, các chuyên gia khuyên bạn có thể bật chế độ Cool trước để làm mát phòng nhanh chóng, sau đó chuyển qua chế độ Auto để tiết kiệm điện. Trong những ngày nóng ẩm, bạn có thể đặt chế độ Dry để căn phòng được khô hơn, đem lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục