24h
Yeah1 News

Tự tin ra sớm 20 phút vì đề thi đại học quá dễ, nam sinh muối mặt khi biết điểm

Thứ tư, 28/06/2023 | 08:48 (GMT+7)

Sự chủ quan, ra sớm 20 phút trong kì thi quan trọng nhất trong quãng đời học sinh khiến nam sinh Trung Quốc hối hận không kịp.

Cộng đồng mạng năm 2019 được một phen tranh luận về "Lâm Hoan" - nam sinh ra sớm 20 phút vì cho rằng đề thi đại học quá dễ. Đây là kỳ thì Cao khảo vô cùng khắc nghiệt ở Trung Quốc, vì vậy thái độ ngạo mạn của cậu khiến nhiều người không đồng tình. 

Lâm Hoan là học sinh trường Hanggao - tên đầy đủ là Trung học Hàng Châu. Đây là một trong những trường trung học nổi tiếng nhất miền Nam Trung Quốc và cũng là trường trung học công lập được thành lập sớm nhất ở tỉnh Chiết Giang. Các học sinh của trường đều có thành tích học tập xuất sắc. 

Khi là người đầu tiên bước ra khỏi phòng thi, Lâm Hoan kiêu ngạo nói:"Trong mắt học sinh Hanggao, đề thi tuyển sinh đại học chắc không khó. Dù có ở thêm trong phòng thi 20 phút cũng chẳng để làm gì".

Cậu học sinh này cũng cho biết, nguyện vọng của mình là chuyên ngành Tâm lý học của Đại học Chiết Giang. Vì đây là một trong những ngôi trường top đầu Trung Quốc nên phóng viên khi ấy đều nghĩ rằng, Lâm Hoan sẽ có số điểm rất cao.

'Lâm Hoan' Tưởng Lạc Bồng trả lời phỏng vấn báo chí vào năm 2019.
"Lâm Hoan" Tưởng Lạc Bồng trả lời phỏng vấn báo chí vào năm 2019.

Cuộc phỏng vấn của Lâm Hoan sau khi ra sớm 20 phút ngay lập tức gây bão, nhiều người trông chờ kết quả mà nam sinh này đạt được. Tuy nhiên trước khi biết điểm, danh tính của Lâm Hoan khiến nhiều người bất ngờ. Đây chỉ là tên giả mà cậu bịa ra để trả lời báo chí. Tên thật của cậu là Tưởng Lạc Bồng. Theo một số thông tin, Lâm Hoan là học sinh cá biệt, vô lễ, thường xuyên xô xát với giáo viên, thâm chí còn quấy rầy nhiều bạn nữ.

Ngay sau đó, Tưởng Lạc Bồng bị cư dân mạng công kích dữ dội. Một tháng sau kỳ thi đại học, số điểm của Tưởng Lạc Bồng cũng được tiết lộ: 94 điểm môn tiếng Trung, 101 điểm môn Toán, 109 điểm Ngoại ngữ, 82 điểm môn Vật lý, 82 điểm môn Hóa học và 97 điểm Công nghệ, tổng điểm là 565.

Đối với học sinh bình thường, điểm số này không tệ, nhưng đối với học sinh của ngôi trường danh tiếng như Hanggao , thì số điểm này bị đánh giá là "dưới đáy". Đặc biệt, Tưởng Lạc Bồng còn kiêu ngạo ra khỏi phòng thi sớm hơn 20 phút.

Tưởng Lạc Bồng sau khi nhận kết quả nhận phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận, trường Hanggao nơi cậu theo học cũng bị vạ lây. Với số điểm 565, tất nhiên nam sinh này không thể theo học Đại học Chiết Giang. Một số tin tức cho biết, nam sinh này đã đến Ninh Ba học đại học. Sau khi trải qua chuyện này, Lạc Bồng cũng trở nên trầm tính, bớt kiêu căng hơn. 

Ảnh: Tổng hợp. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục