24h
Yeah1 News

Học sinh hốt hoảng, lập tức xin nghỉ học vì lén đọc ghi chú chứa bí mật của cô giáo

Thứ ba, 13/06/2023 | 17:51 (GMT+7)

Một số học sinh thừa nhận bản thân rất sốc với những gì cô giáo viết trong phần ghi chú trên máy tính bảng cá nhân, thậm chí nhiều em đồng loạt nộp đơn xin nghỉ học.

Sự việc hy hữu xảy ra tại một trường tiểu học thuộc thành phố Yanai , tỉnh Yamaguchi đã thu hút đông đảo quan tâm của dư luận Nhật Bản. Một giáo viên chủ nhiệm lớp 6 đã vô tình để quên chiếc máy tính bảng ở lớp khoảng 20 phút. Vì tính hiếu kỳ, các học sinh trong lớp tỏ ra tò mò về thông tin trong máy tính bảng của cô giáo. Một số em đã lén lên bàn giáo viên và mở máy lên xem. Không ngờ, một “bí mật” trong bản ghi chú công việc của cô giáo đã vô tình bị phanh phui.

Tờ báo Yomiuri Shimbun chia sẻ, ghi chú của cô giáo chứa những nội dung gây sốc và có phần nhạy cảm. Khiến các học sinh sau khi đọc xong thậm chí đã vỡ oà cảm xúc, tâm trạng rối bời. Nhiều em học sinh cảm giác không khỏe và muốn xin nghỉ học với lý do bị ốm. Theo đó, nhà trường đã nhanh chóng can thiệp khẩn cấp vụ việc và đình chỉ công tác của giáo viên chủ nhiệm này.

Trường học xảy ra sự việc hy hữu được báo đài Nhật Bản đưa tin
Trường học xảy ra sự việc hy hữu được báo đài Nhật Bản đưa tin

Cụ thể, bản ghi chú được phơi bày tình trạng học tập của từng học sinh, những yêu cầu đối với phụ huynh và mối quan hệ giữa các cá nhân trong trường... Cô giáo này không chỉ thẳng thắn ghi lại những lời nhận xét cá nhân chủ quan mà còn gây bức xúc khi viết những "lời kể không phù hợp".

Trong lớp học này có 30 em học sinh nhưng hơn một nửa số lượng này đã đọc bản ghi chú của giáo viên chủ nhiệm. Nhiều em nhỏ bị kích động, các em cảm thấy bị tổn thương và đồng loạt chán ghét trường học.

Hiện phía nhà trường cùng với Ủy ban Giáo dục thành phố địa phương đã mở một cuộc điều tra về vụ việc này. Ủy ban Giáo dục thành phố cũng đưa ra quy định, giáo viên không được phép lưu trữ thông tin cá nhân của học sinh và gia đình của các em. Sau vấn đề nhạy cảm này, thầy hiệu trưởng của trường cũng đã gửi lời xin lỗi đến quý phụ huynh: "Chúng tôi xin lỗi vì đã khiến các em và phụ huynh cảm thấy khó chịu".

Một vài cư dân mạng có những ý kiến trái chiều và đã để lại bình luận:

- Học sinh tiểu học là lứa tuổi nhạy cảm, dễ bị ảnh hưởng, giáo viên cần cẩn trọng trong công tác đánh giá, để không gây tổn thương đối với các em học sinh.

 - Còn đọc trộm máy tính bảng của giáo viên chứng tỏ mấy học sinh này chắc hẳn cũng có vấn đề, lời phê của giáo viên chắc chẳng sai đâu.

 - Trong trường hợp này cả hai đều sai. Cô giáo sai khi nhận xét thiếu tế nhị về học sinh, còn học sinh sai khi tò mò về đồ dùng của cô giáo khi chưa nhận được sự đồng ý.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: học sinh   cô giáo   Ghi chú  

Cùng chuyên mục