24h
Yeah1 News

Nữ phi công xuất thân nhà nông, từ bỏ công việc và cuộc sống xa hoa ở Dubai để về Việt Nam cống hiến

Thứ năm, 09/03/2023 | 20:25 (GMT+7)

Xuất thân trong gia đình không mấy khá giả, cô gái nỗ lực theo đuổi giấc mơ chinh phục bầu trời. Dù sống ở Dubai xa hoa, nhưng cô đã quyết định từ bỏ để trở về quê hương Việt Nam.

Đó là câu chuyện của cô gái Vũ Khánh Ly (30 tuổi) vừa được chia sẻ trên báo Thanh Niên. Sau khi tốt nghiệp THPT, Khánh Ly thi đậu vào Học viện Hàng không Việt Nam và bắt đầu theo đuổi đam mê gắn bó với bầu trời. 

Nữ phi công xuất thân nhà nông, từ bỏ công việc và cuộc sống xa hoa ở Dubai để về Việt Nam cống hiến - ảnh 1

Với sự nỗ lực trong quá trình học tập, cô gái trẻ đã thi đậu tiếp viên hàng không của Emirates Airlines, 1 hãng hàng không 5 sao của Dubai ngay trong lần đầu thi tuyển. Cô bắt đầu cuộc sống trong mơ với nhiều người: thuê nhà riêng, mua oto đi làm, sống tại 1 thành phố xa hoa. Thế nhưng với Khánh Ly, đó không phải là hạnh phúc. Bởi cuộc sống làm việc xa nhà khiến cô lúc nào cũng thấy cô đơn, trống trải. Thậm chí những lúc bị bệnh, cô phải tự mình lái xe đến viện khám và truyền nước rồi về. 

Nữ phi công xuất thân nhà nông, từ bỏ công việc và cuộc sống xa hoa ở Dubai để về Việt Nam cống hiến - ảnh 2

Làm tiếp viên ở Dubai xa hoa nhưng Khánh Ly luôn thấy cô đơn vì xa gia đình

Chia sẻ với Thanh niên, Khánh Ly kể: "Một mình ở nước ngoài, cảm giác cô đơn quanh quẩn hoài, không có người thân bên cạnh. Có những lần bệnh tôi cũng phải tự chạy xe đến bệnh viện truyền nước rồi tự chạy xe về nhà. Nhiều ngày liên tiếp chỉ đi bay, chân sưng phù vì đứng lâu, rồi cô đơn, cười như robot, tôi nhận thấy hơn 3 năm đã đi du lịch nhìn ngắm đủ nên không muốn xa nhà nữa".

Trong lúc đang áp lực và nhớ nhà, cô nhận được câu hỏi từ một cơ trưởng người Singapore: “Đã bao giờ cháu nghĩ sẽ tiếp tục công việc bay ở nước mình nhưng với một vị trí khác chưa?”. Câu hỏi này đã khiến Khánh Ly thay đổi suy nghĩ, cô quyết định từ bỏ công việc tiếp viên hàng không sang chảnh ở Dubai, lên đường sang Mỹ học Phi công. 

Nữ phi công xuất thân nhà nông, từ bỏ công việc và cuộc sống xa hoa ở Dubai để về Việt Nam cống hiến - ảnh 3

Nhận được câu hỏi của đồng nghiệp, cô đã có quyết định thay đổi cuộc đời

Sau khi hoàn thành khóa học tại Mỹ, Khánh Ly trở về Việt Nam và làm việc với vị trí phi công. Cô từ bỏ cuộc sống sang chảnh với những tòa nhà cao chọc trời ở Dubai, trở về Việt Nam chạy xe số màu ngả bạc tới sân bay Tân Sơn Nhất nhưng chưa bao giờ cô hối hận. Cô chia sẻ: “Nhìn lựa chọn của tôi có thể người ta ví 'lên voi xuống chó', nhưng về Việt Nam được hít thở không khí với nhiều cây xanh, xung quanh toàn người Việt, dù có đang sống một mình tôi vẫn không thấy cô đơn”.

Mặc dù công việc phi công rất vất vả, đòi hỏi sự mạnh mẽ, kiên cường nhưng Khánh Vy vẫn không ngại gian khó. Thậm chí vì phải làm việc với đồng nghiệp nam, đôi khi Khánh Ly quên mất mình là con gái vì thường xuyên tập những động tác mạnh. 

Nữ phi công xuất thân nhà nông, từ bỏ công việc và cuộc sống xa hoa ở Dubai để về Việt Nam cống hiến - ảnh 4

Công việc của Khánh Ly làm việc với nhiều đồng nghiệp nam

Nữ phi công xuất thân nhà nông, từ bỏ công việc và cuộc sống xa hoa ở Dubai để về Việt Nam cống hiến - ảnh 5

Cô cũng phải thực hiện những bài tập mạnh mà không có sự phân biệt nào

Vì đặc thù công việc phải đi sớm về khuya, nên Khánh Ly cũng quên mất việc phải tìm bạn đời. Nhưng khi làm việc, được nhìn thấy bầu trời và cảnh vật, cô lại tự hào vì bản thân chưa bao giờ bỏ cuộc, mà luôn nỗ lực để thực hiện giấc mơ của mình. 

Xuất thân trong một gia đình nông dân, không có điều kiện học tiếng Anh nên Khánh Ly chỉ có thể tự học tại nhà. Trong khoảng thời gian làm việc tại Dubai, cô có cơ hội rèn luyện tiếng Anh nhiều hơn. Điều này đã hỗ trợ cô rất nhiều trong việc trao đổi giữa phi công với không lưu, mặt đất bằng tiếng Anh. 

Nữ phi công xuất thân nhà nông, từ bỏ công việc và cuộc sống xa hoa ở Dubai để về Việt Nam cống hiến - ảnh 6
Nữ phi công xuất thân nhà nông, từ bỏ công việc và cuộc sống xa hoa ở Dubai để về Việt Nam cống hiến - ảnh 7

Từ bỏ cuộc sống xa hoa ở Dubai để về quê nhà cống hiến nhưng Khánh Ly luôn thấy hài lòng

Từ khi trở thành phi công, Khánh Ly thừa nhận mình đã tự tin hơn rất nhiều. Đặc biệt, khi làm việc với các đồng nghiệp nam, cô cũng thấy mình được tôn trọng, bình đẳng hơn. \

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nữ phi công   đam mê  

Cùng chuyên mục