24h
Yeah1 News

Đang lo hậu sự cho con trai thì nhận được tin nhắn từ con, người mẹ không dám tin khi sự thật được tiết lộ

Thứ tư, 06/03/2024 | 21:39 (GMT+7)

Người mẹ bất ngờ nhận được tin nhắn từ con trai khi đang làm lễ hỏa táng cho cậu bé. Thông qua đó, người mẹ mới phát hiện sự thật khó tin.

Sự việc hy hữu xảy ra tại bệnh viện Montfort, thủ đô Ottawa, Canada vào tháng 1/2024 vừa qua. Theo đó, người mẹ trong câu chuyện này là bà Heather Insley. Tại đây, bà không khỏi đau lòng khi phải chứng kiến cậu con trai Sean Cox qua đời khi còn quá nhỏ. Nhưng một tin nhắn được gửi đến ngay lúc lo hậu sự cho cậu bé đã khiến người mẹ này phải bất ngờ. Suýt chút nữa chị đã bỏ lỡ mất sự thật của câu chuyện. 

Theo CBC đưa tin,  bà Heather nhận được cuộc gọi từ Bệnh viện Montfort thông báo rằng con trai mình đang rơi vào tình trạng nguy kịch, đang được cấp cứu. Khi đến nơi, bà thấy một thanh niên nằm trên giường bệnh, xung quanh là các thiết bị y tế, máy móc và còn quấn chăn giữ nhiệt. Ống thở đã che kín nửa khuôn mặt của anh nên bà Heather và các thành viên khác trong gia đình đều mặc định đây chính là cậu con trai Seon Cox. 

Đang lo hậu sự cho con trai thì nhận được tin nhắn từ con, người mẹ không dám tin khi sự thật được tiết lộ - ảnh 1

Hình ảnh cậu thiếu niên nằm trên giường bệnh khiến ca gia đình đều nghĩ đó là Sean Cox

Sau 3 ngày điều trị, tình hình cậu bé vẫn xấu đi và cuối cùng bác sĩ đã thông báo người con trai đã qua đời. Thể theo nguyên vọng của con, bà Heather đã ký vào đơn đồng ý hiến tạng của con vào ngày 6/1.

Sự ra đi đột ngột của con trai khiến bà Heather đau đớn khôn nguôi. Bà và các thành viên trong gia đình đều không ngừng khóc khi rơi vào cảnh "người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh". Dù vậy, họ vẫn phải nén lại đau thương để tiến hành tổ chức đám tang cho con trai.

Khi đang làm lễ hỏa táng, bà Heather bất ngờ nhận được tin nhắn từ chính người con "đã chết", nói rằng anh ấy muốn xin tiền bà. Bà Heather đã kể với chồng nhưng ông ấy cho rằng đó chỉ là một trò lừa đảo.  

Vài ngày sau, bà Heather vẫn tiếp tục nhận được tin nhắn với nội dung tương tự. Vì tò mò, bà quyết định gọi vào số điện thoại đó và nghe thấy giọng nói của con trai ở phía bên kia. Những ngày sau đó, vợ chồng bà Heather đã tìm được con trai nhờ sự giúp đỡ của cảnh sát. 

Đang lo hậu sự cho con trai thì nhận được tin nhắn từ con, người mẹ không dám tin khi sự thật được tiết lộ - ảnh 2

Bà Heather bất ngờ nhận được tin nhắn là con trai mình

Điều đặc biệt là khi được bố mẹ tìm thấy, cậu con trai Seon Cox vẫn còn sống. Điều đó đồng nghĩa với việc bà Heather đã nhận nhầm con, lo lắng cho nhầm người và tổ chức tang lễ cho người lạ.

Sau khi được bố mẹ kể lại sự tình, Sean cảm thấy lạnh sống lưng. Tuy nhiên, anh cũng nói rằng bản thân không hề biết gì về sự nhầm lẫn này. Trên thực tế, Sean là một kẻ nghiện ngập, sống xa nhà, thường xuyên thay đổi địa chỉ và ít khi liên lạc với gia đình.

Sau khi vụ việc bị phanh phui, ông Martin Sauvé, giám đốc truyền thông của Bệnh viện Montfort, xác nhận với truyền thông rằng họ đã xác định nhầm một bệnh nhân. Bệnh viện đã xác định được danh tính thật sự của người đàn ông đã mất, cũng như thông báo với gia đình anh ấy. Ngoài ra, bệnh viện cũng gửi lời xin lỗi chân thành tới 2 gia đình vì đã gây nên sự cố đau lòng này.

Đang lo hậu sự cho con trai thì nhận được tin nhắn từ con, người mẹ không dám tin khi sự thật được tiết lộ - ảnh 3

Thật ra Sean Cox chưa qua đời và người đã mất kia là một thanh niên khác

Mặc dù phía bệnh viện không cung cấp thông tin cụ thể về nguyên nhân gây ra sự nhầm lẫn, tuy nhiên theo bà Heather, một nữ y tá đã nhận nhầm người đàn ông nằm trên giường bệnh là anh Sean bởi 2 tháng trước anh Sean từng nhập viện vì dùng thuốc quá liều.

Bà Heather nói thêm rằng bà vẫn chưa nhận được tin tức gì từ gia đình của người đàn ông mà bà nhận nhầm là con trai và không biết anh ấy là ai. Với sự giúp đỡ của cảnh sát, bà Heather đã trả lại cho gia đình đó những món đồ của người đàn ông bao gồm một chiếc bật lửa, một chiếc dao cạo điện và một tờ 10 USD.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục