24h
Yeah1 News

Người đàn ông gặp chuyện thương tâm khi nhảy xuống sông cứu người lạ, biết lý do bất chấp mạng sống ai cũng xót xa

Thứ sáu, 27/10/2023 | 18:52 (GMT+7)

Người đàn ông gặp chuyện đau lòng khi bất chấp nguy hiểm nhảy xuống sông để cứu một người lạ, sự thật đằng sau ai nghe cũng nghẹn lòng

Theo Sohu, khoảng 17 giờ ngày 17/10, ông Tăng Duy Long (53 tuổi) đang lái xe qua khu vực cầu Nam Bình ở TP Chu Hải (tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc), bất ngờ phát hiện một thanh niên có ý định tự tử, chàng trai này vượt qua hàng rào cầu và nhảy xuống sông.

Không muốn người trẻ đánh mất cuộc sống, ông Tăng Duy Long ngay lập tức dừng xe ở bên đường, trao điện thoại di động và ví tiền cho một người giao hàng ở đó, sau đó leo qua lan can cầu và nhảy xuống sông để cứu người.

Người đàn ông gặp chuyện thương tâm khi nhảy xuống sông cứu người lạ, biết lý do bất chấp mạng sống ai cũng xót xa - ảnh 1

Một cách nhanh chóng, ông nắm được thanh niên rơi xuống nước và dốc hết sức lực để kéo anh ta tiến về bờ. Tuy nhiên, bơi được nửa đường, ông Tăng Duy Long đã mất hết sức và không thể tiếp tục. Ông đã ra gào thét lên: "Hãy đến đây, hãy giúp cậu ấy! Hãy nhanh lên!"

Ngay lập tức, một người giao hàng ở gần đã nhanh chóng tìm một cái phao cứu hộ. Khi có được phao, anh ta nhảy xuống nước và bơi đến phía ông Tăng Duy Long. Thật đáng tiếc, trước khi anh ta kịp chạm tay vào ông Tăng, người đàn ông dũng cảm kia đã đuối sức mất dấu dưới nước và biến mất.

Người đàn ông gặp chuyện thương tâm khi nhảy xuống sông cứu người lạ, biết lý do bất chấp mạng sống ai cũng xót xa - ảnh 2

Vào 23 giờ cùng ngày, đội ngũ cứu hộ đã tìm thấy hai thi thể bên bờ sông gần đó. Người thân sau đó xác nhận rằng đó chính là ông Tăng Duy Long và một thanh niên tự tử bằng cách nhảy sông.

Người thân của ông Long không ngừng gào khóc, họ cho biết ông Long quê ở Hồ Nam và làm nghề mộc tại thành phố Chu Hải. Bố mẹ của ông đã lên tuổi 80, nhà cửa còn có con cái chưa đến tuổi trưởng thành, nên ông Long là trụ cột chính trong gia đình.

Trước đó, ông Long đã mất một đứa con trai cách đây 16 năm do đuối nước. Cái chết của con trai khiến ông đau lòng và luôn nuối tiếc. Vì vậy, khi thấy một chàng trai trẻ định tự tử, ông không thể đứng nhìn, và đã cố gắng cứu người.

Người đàn ông gặp chuyện thương tâm khi nhảy xuống sông cứu người lạ, biết lý do bất chấp mạng sống ai cũng xót xa - ảnh 3

Chi nhánh cảnh sát Củng Bắc thuộc Cục Công an TP Chu Hải đã xác nhận sau khi xem xét, ông Tăng Duy Long đã hy sinh mạng sống quý báu của mình để cứu người khác. Hành động anh hùng này sẽ được chính quyền hỗ trợ gia đình ông.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Người Đàn Ông   Nhảy sông  

Cùng chuyên mục