24h
Yeah1 News

Hoàng tử điện thoại mất hàng tỷ đồng sau 1 đêm, chịu cảnh lưu lạc đầu đường xó chợ

Thứ hai, 11/03/2024 | 20:46 (GMT+7)

Từ một người được mệnh danh là "hoàng tử điện thoại" bỗng chốc trở thành kẻ vô gia cư lưu lạc trên phố, cuộc đời anh đã trải qua nhiều thăng trầm.

Trong khu chợ điện tử Huaqiangbei (Trung Quốc), từng có một nhân vật nổi tiếng được gọi là "Hoàng tử điện thoại". Anh ấy không chỉ đầy triển vọng mà với óc kinh doanh nhạy bén và sự hiểu biết sâu sắc về thị trường, anh ấy đã tích lũy được tài sản chục triệu tệ chỉ trong vòng vài năm.

Tuy nhiên, chỉ sau một đêm, cuộc đời "hoàng tử điện thoại" đã thay đổi hoàn toàn. Anh như rơi từ trên mây xuống đất và trở thành một kẻ mất trí lang thang trên đường phố. Câu chuyện đằng sau người đàn ông vô gia cư ở chợ Huaqiangbei khiến dư luận xôn xao.

Chân dung Li Ming - người được mệnh danh là 'hoàng tử điện thoại'
Chân dung Li Ming - người được mệnh danh là "hoàng tử điện thoại"

"Hoàng tử điện thoại" tên thật là Li Ming. Anh sinh ra trong một gia đình trung lưu nhưng có niềm đam mê mãnh liệt với các sản phẩm điện tử từ khi còn nhỏ. Lớn lên, anh quyết định gia nhập khu chợ Huaqiangbei - một nơi được ví là đầy cơ hội và thách thức.

Với sự chăm chỉ và thông minh, Li Ming nhanh khẳng định được năng lực trong lĩnh vực bán điện thoại di động. Anh giỏi nắm bắt xu hướng thị trường và luôn có thể mua được những chiếc điện thoại di động mới nhất trong thời gian rất sớm.

Anh mất trắng tài sản hàng triệu tệ chỉ vì bản tính hiếu thắng của mình
Anh mất trắng tài sản hàng triệu tệ chỉ vì bản tính hiếu thắng của mình

Tuy nhiên sau đó, Li Ming bắt đầu mở rộng hoạt động kinh doanh một cách mù quáng, liên tục mua rất nhiều điện thoại di động, thậm chí còn vay nợ để duy trì công việc. Anh đắm chìm trong sự thành công mà quên mất rằng thị trường luôn biến động.

Cuối cùng, thị trường thay đổi đã khiến Li Ming hoàn toàn trắng tay. Tần suất ra mắt điện thoại di động mới ngày càng tăng, các đối thủ cạnh tranh mọc lên và sự cạnh tranh trở nên vô cùng khốc liệt.

Li Ming thu mua số lượng lớn điện thoại di động nhưng bỏ qua sự biến động của thị trường
Li Ming thu mua số lượng lớn điện thoại di động nhưng bỏ qua sự biến động của thị trường

Vì sự mở rộng kinh doanh mù quáng trước đó, chuỗi vốn của Li Ming đã bị phá vỡ. Anh ấy không thể mua điện thoại mới kịp thời, trong khi hàng tồn kho thì quá nhiều. Cuối cùng, Li Ming phải bán tháo số điện thoại trong kho với giá rất thấp. Mặc dù vậy anh vẫn không thể cứu vãn được tình hình.

Cuối cùng, Li Ming biến thành một kẻ nghèo túng và lang thang không có nhà để về
Cuối cùng, Li Ming biến thành một kẻ nghèo túng và lang thang không có nhà để về

Chỉ sau một đêm, tài sản hàng chục triệu tệ của Li Ming "không cánh mà bay". Anh rơi vào bế tắc khủng hoảng nhất sự nghiệp. Tinh thần của Li Ming thời gian đó suy sụp nặng nề và anh trở nên điên loạn. Anh lang thang trên đường phố, trở thành người vô gia cư và khiến ai nhìn thấy cũng xa lánh.

Câu chuyện của 'hoàng tử điện thoại' Li Ming ở khu vực Huaqiangbei trở thành bài học cho nhiều tiểu thương kinh doanh
Câu chuyện của "hoàng tử điện thoại" Li Ming ở khu vực Huaqiangbei trở thành bài học cho nhiều tiểu thương kinh doanh

Câu chuyện khiến nhiều người phải suy ngẫm về chân lý thành công và thất bại chỉ cách nhau một bước chân. Trên con đường theo đuổi thành công, chúng ta không thể tin tưởng một cách mù quáng và bỏ qua những rủi ro tồn tại dù là nhỏ nhất; chúng ta cũng không thể vì thành công nhất thời mà quên đi mục tiêu ban đầu. Cần phải luôn giữ một cái đầu "lạnh" để đối mặt với những thay đổi cũng như thách thức của thị trường.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục