24h
Yeah1 News

Ngỡ ngàng cụ bà "đóng vai" vô gia cư xin quà từ thiện nhưng ở nhà mặt tiền 100m2 hàng chục tỷ tại Hà Nội

Thứ ba, 23/01/2024 | 13:47 (GMT+7)

Dù có vẻ ngoài khắc khổ và thường ra đường xin quà từ thiện, nhưng cụ bà này lại được phát hiện sống trông nhà mặt tiền khang trang trên phố, giá không dưới 10 tỷ đồng.

Trong phóng sự mới của VTV24 (Đài truyền hình Việt Nam) phản ánh câu chuyện người vô gia cư "giả dạng". Dù không có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn ra các tuyến đường ngồi đợi nhận quà của các mạnh thường quân.

Theo ghi nhận, nhiều đoàn thiện nguyện đến phát quần áo, thức ăn, chăn gối...cho người vô gia cư. Tuy nhiên nhiều người vứt bỏ lại các phần cơm cháo sau khi được phát, chỉ lấy đồ có giá trị và có thể bán lại được. Có người sau khi nhận được sữa, bánh mì...đã lập tức đem đến cửa hàng tạp hóa để bán lại.

Ngỡ ngàng cụ bà 'đóng vai' vô gia cư xin quà từ thiện nhưng ở nhà mặt tiền 100m2 hàng chục tỷ tại Hà Nội - ảnh 1

Người vô gia cư ở các tuyến đường tại Hà Nội thường xuyên nhận được quà từ các nhóm thiện nguyện (Ảnh VTV24)

Yếu tố quan trọng nhất là ngoại hình, càng già cả, khổ sở càng có được nhiều đồ để đem bán. Còn trẻ trung, khỏe mạnh không bao giờ có được cơ hội nhận quà từ thiện. Thậm chí những người vô gia cư còn "bóc phốt" lẫn nhau nếu "đồng nghiệp" nhận được quà nhiều hơn.

Để kiểm chứng, phóng viên của VTV24 đã đi theo một cụ bà người vô gia cư sau khi lấy đầy xe quà . Sau đường đi vòng vèo, điểm đến của người này là một căn nhà mặt phố 3 tầng, rộng khoảng 100m2 nằm trên đường Tô Hiến Thành. Theo những người dân địa phương, giá trị của căn nhà này lên đến hàng chục tỷ đồng.

Ngỡ ngàng cụ bà 'đóng vai' vô gia cư xin quà từ thiện nhưng ở nhà mặt tiền 100m2 hàng chục tỷ tại Hà Nội - ảnh 2
Ngỡ ngàng cụ bà 'đóng vai' vô gia cư xin quà từ thiện nhưng ở nhà mặt tiền 100m2 hàng chục tỷ tại Hà Nội - ảnh 3

Cụ bà người vô gia cư giả được phát hiện sống nhà mặt tiền 100m2, định giá hàng chục tỷ đồng (Ảnh VTV24)

Đây không phải lần đầu tiên VTV phản ánh về tình trạng nhiều người "giả dạng" người vô gia cư để lấy quà từ các nhóm thiện nguyện. Đa phần sau khi nhận, những món đồ nào có giá trị sẽ đem bán, còn không sẽ vứt đi.

Trên thực tế, hình ảnh người vô gia cư không có nhà cửa, sống lang bạt ở các tuyến phố không phải là điều  xa lạ. Thương cảm những hoàn cảnh này, nhiều nhóm thiện nguyện, mạnh thường quân thường đến tặng quà, các suất ăn, quần áo, chăn gối...thậm chí là tiền bạc. Tuy nhiên không phải lúc nào những món quà này cũng đến đúng tay người vô gia cư thật khi lẫn trong đó là những người vô gia cư giả.

Ngỡ ngàng cụ bà 'đóng vai' vô gia cư xin quà từ thiện nhưng ở nhà mặt tiền 100m2 hàng chục tỷ tại Hà Nội - ảnh 4

Người vô gia cư có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa, nhà cửa được cộng đồng quan tâm (Ảnh báo Lao động)

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục