24h
Yeah1 News

Đang ăn cơm lam thì bỗng ngửi thấy mùi thịt nướng, mở ống cơm ra phát hiện sự thật ám ảnh

Thứ sáu, 26/01/2024 | 15:36 (GMT+7)

Cơm lam là món ăn quen thuộc của nhiều người dân phương Đông. Tuy nhiên, cô gái mới đây chia sẻ kinh nghiệm ăn cơm lam khiến ai cũng ám ảnh.

Món ăn được chế biến từ gạo hoặc nếp được cho vào trong ống tre để nướng lên mang theo mùi hương nhẹ nhàng, ngọt ngào và thơm phức. Món cơm lam cũng là món ăn quen thuộc đối với người dân Việt Nam nói riêng và các quốc gia thuộc khu vực châu Á nói chung. Chỉ cần ăn qua cơm lam, hẳn ai cũng sẽ yêu thích vị béo bùi ngọt ngào của gạo/nếp khi được nấu chín trên than hồng.

Những ống cơm lam sẽ được nướng trên than hồng để tạo nên hương vị thơm ngon cho món ăn
Những ống cơm lam sẽ được nướng trên than hồng để tạo nên hương vị thơm ngon cho món ăn

Tuy nhiên mới đây, một cô gái người Lào tên Lisa Maneevanh đã phát hiện sự thật kinh khủng sau ống cơm lam mà cô và bạn của mình ăn. Lisa đã viết lên trang cá nhân về kinh nghiệm suốt đời khó quên. Theo đó, trong một lần đi du lịch ở thắng cảnh nổi tiếng trong nước, cô và bạn mình đã mua vài ống cơm lam như biết bao khách du lịch khác.

Vốn là người yêu thích cơm lam, Lisa mua một lúc 3 ống và vô cùng phấn khích để nếm thử món ăn đặc biệt. Khi Lisa bốc ống cơm lam đầu tiên, cô cảm thấy có gì đó kỳ lạ vì ngửi được mùi thịt nướng. Lisa nghi ngờ điều bất thường nên quyết định lột hết toàn bộ lớp vỏ ngoài của ống tre chứ không vừa ăn vừa bóc vỏ như mọi lần.

Lisa phát hiện trong ống cơm lam có con thạch sùng bị nướng chín khiến cô buồn nôn
Lisa phát hiện trong ống cơm lam có con thạch sùng bị nướng chín khiến cô buồn nôn

Điều bất ngờ là Lisa phát hiện bên trong ống cơm lam là một con thạch sùng đã bị nướng chín, nằm lẫn trong cơm nếp dẻo. Phát hiện sự thật ám ảnh, Lisa không thể nào nuốt trôi những ống cơm lam của mình nên cô quyết định vứt bỏ hết. 

Lisa chia sẻ kinh nghiệm này lên mạng để cảnh báo mọi người nên cẩn thận trước khi ăn cơm lam vì có thể ống cơm lam để trong thời gian dài, không được bảo quản kỹ sẽ tạo thành nơi trú ngụ cho một số loại động vật.

Mặc dù vậy, Lisa cho biết cô không cố ý oán trách người bán hàng vì cô biết họ cũng chỉ vô tình. Nếu họ phát hiện trong cơm lam có thạch sùng thì họ cũng không dám bán cho khách hàng: "Tôi nghĩ họ không cố tình làm vậy. Nếu chủ quán biết có thạch sùng chết trong ống cơm lam thì sẽ không dám bán cho tôi. Tôi hiểu đây chỉ là một sự cố hy hữu nên cũng không đòi bồi thường hay hoàn tiền".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cơm lam   thịt nướng  

Cùng chuyên mục