24h
Yeah1 News

Cô gái 29 tuổi nổi tiếng khắp MXH vì sở hữu gương mặt có tướng vượng phu

Thứ năm, 21/03/2024 | 17:20 (GMT+7)

Cô gái 29 tuổi sống ở Hà Nam (Trung Quốc) bỗng nhận được sự chú ý lớn trên MXH nhờ sở hữu gương mặt có tướng vượng phu. Thực hư thế nào?

Một cô gái 29 tuổi sống tại Trung Quốc gần đây đang trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của cộng đồng mạng xứ Trung. Nguyên nhân do mọi người phát hiện cô gái sở hữu khuôn mặt với nhiều đường nét mang tướng vượng phu. 

Mọi chuyện bắt nguồn từ một video quay cảnh cô gái ngồi ăn trong một cửa hàng được lan truyền trên mạng xã hội. Bên dưới video, cộng đồng mạng không ngừng bàn luận về việc cô gái có gương mặt mang tướng vượng phu (wang fu xiang ) hay còn gọi là người có khuôn mặt mang lại may mắn, sung túc cho chồng.

Cô gái nổi tiếng trên Douyin vì sở hữu khuôn mặt có tướng vượng phu
Cô gái nổi tiếng trên Douyin vì sở hữu khuôn mặt có tướng vượng phu

Được biết, cô gái 29 tuổi đến từ tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) sở hữu kênh Douyin tên @Huaxianpengyuyan được tạo từ tháng 1/2024. Kể từ sau khi có tài khoản riêng, kênh của cô gái đã thu hút hơn 570.000 lượt thích và hơn 76.000 lượt bình luận.

Nhiều góc mặt xinh đẹp, rạng rỡ của cô gái khiến mọi người bất ngờ
Nhiều góc mặt xinh đẹp, rạng rỡ của cô gái khiến mọi người bất ngờ

Nhiều người đều cho rằng trên mặt của cô gái mang tướng vượng phu, theo quan niệm dân gian thì những người này sẽ mang đến may mắn cho chồng của mình. Một số bình luận đáng chú ý trên Douyin của cô gái trẻ như:

- Đúng là một khuôn mặt lý tưởng của người vợ

- Tôi đã nghĩ đến việc dành cả phần đời còn lại của mình để chăm sóc cho cô ấy

- Làm sao để có được một khuôn mặt tuyệt vời thế này?

- Ngay cả khi tôi không biết tướng vượng phu là gì thì nhìn vào khuôn mặt của cô gái này, tôi cũng cảm thấy cô ấy không chỉ xinh đẹp mà còn ấm áp và hoạt ngôn

Tướng vượng phu là gì?

Thời nay, nhiều người cho rằng việc xem tướng số bằng khuôn mặt có nhiều yếu tố liên quan đến mê tín dị đoan. Bất chấp những tranh cãi và phản đối, công chúng vẫn luôn bày tỏ sự thích thú với những thứ liên quan đến tướng mặt.

Trên nền tảng mạng xã hội Xiaohongshu , hashtag #wangfuxiang (tướng vượng phu) có hơn 800.000 lượt xem. 

Người có tướng vượng phu được cho là sở hữu khuôn mặt tròn đầy đặn, đôi mắt sáng, chóp mũi tròn và môi dưới dày hơn môi trên một chút
Người có tướng vượng phu được cho là sở hữu khuôn mặt tròn đầy đặn, đôi mắt sáng, chóp mũi tròn và môi dưới dày hơn môi trên một chút

Được biết, người có tướng vượng phu thường sở hữu khuôn mặt tròn đầy, phúc hậu, vầng trán rộng và chiếc cằm no đủ. Theo quan niệm dân gian, người Trung Quốc cho rằng những cô gái sở hữu tướng mặt này luôn có thái độ tử tế, hòa nhã với người ngoài và rất giỏi trong việc giúp chồng của mình có thêm nhiều mối quan hệ. 

Người dân Trung Quốc rất tin vào việc xem tướng bằng khuôn mặt và cực kỳ ưu ái những cô gái có tướng mặt vượng phu
Người dân Trung Quốc rất tin vào việc xem tướng bằng khuôn mặt và cực kỳ ưu ái những cô gái có tướng mặt vượng phu

Một trong những đặc điểm không thể thiếu khi nhắc đến những cô gái có tướng mặt vượng phu là chiếc mũi. Cụ thể, người có chóp mũi cao, sóng mũi tròn, dài và thẳng chính là đặc điểm quan trọng giúp một người phụ nữ được xem là có tướng vượng phu.

Ngoài ra, môi dưới phải dày hơn môi tren một chút vì người xưa quan niệm môi dưới sẽ giúp người đó "giữ vận may". Bên cạnh đó, mái tóc dài, mềm mại và một đôi mắt sáng sẽ giúp cô gái trở nên rạng rỡ, thu hút và dễ có được nhiều may mắn trong cuộc sống.

Quách Tinh Tinh được cho là người phụ nữ sở hữu gương mặt chuẩn mực của 'tướng vượng phu'
Quách Tinh Tinh được cho là người phụ nữ sở hữu gương mặt chuẩn mực của "tướng vượng phu"

Quách Tinh Tinh - một vận động viên nhảy cầu từng giữ chức vô địch của Trung Quốc và đại diện quốc gia đoạt 4 chiếc HCV tại giải đấu Olympic được xem là minh chứng điển hình cho người phụ nữ sở hữu tướng mặt vượng phu. Được biết, Quách Tinh Tinh đã kết hôn với Cao Khải Cương - cháu trai của ông trùm Hồng Kông vào năm 2012.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cô gái   tướng vượng phu  

Cùng chuyên mục