24h
Yeah1 News

Đi du lịch bụi để "chữa lành" suốt 3 năm, cô gái 28 tuổi gây ngạc nhiên với dáng vẻ hiện tại

Thứ tư, 20/03/2024 | 22:40 (GMT+7)

Sau 3 năm lang thang trong hành trình du lịch bụi, cô gái trẻ đã trở nên khác lạ khiến nhiều người khó nhận ra.

Vừa qua, một đoạn video do người qua đường ghi lại hình ảnh cô gái 28 tuổi đến từ Hồ Bắc, Trung Quốc đang thực hiện chuyến du lịch bụi đã khiến nhiều người chú ý. Bởi lẽ ai nấy cũng đều bày tỏ sự ngạc nhiên trước sự khác biệt quá lớn về ngoại hình ở tuổi 28 của người phụ nữ. Sau đó, cô đã được tờ Jimu News liên hệ phỏng vấn và kể về câu chuyện "hành trình tinh thần" của mình. 

Đi du lịch bụi để 'chữa lành' suốt 3 năm, cô gái 28 tuổi gây ngạc nhiên với dáng vẻ hiện tại - ảnh 1

Cô gái 28 tuổi được bắt gặp khi đang có chuyến du lịch bụi để "chữa lành"

Theo đó, cô gái này tên Hạ Hạ, sinh năm 1996, yêu thiên nhiên từ nhỏ và luôn muốn ra ngoài ngắm nhìn thế giới. Năm 2021, cô mất việc nên đã quyết định thực hiện chuyến đi du lịch bụi đầu tiên và chọn đi tuyến Tứ Xuyên-Tây Tạng vì thấy nó đầy thử thách và kỳ diệu. 

Cô gái trẻ đã lên đường một mình từ thành phố Hiếu Cảm, tỉnh Hồ Bắc vào ngày 29/11/2021, đi qua Hồ Nam, Trùng Khánh, Tứ Xuyên và đến Cung điện Potala ở Lhasa, Tây Tạng, vào ngày 29/1/2023. Tổng quãng đường dài hơn 5.800km được hoàn thành trong một năm và hai tháng.

Đi du lịch bụi để 'chữa lành' suốt 3 năm, cô gái 28 tuổi gây ngạc nhiên với dáng vẻ hiện tại - ảnh 2

Hạ Hạ quyết tâm thực hiện chuyến đi từ 3 năm trước

Để thực hiện cuộc hành trình này, Hạ Hạ đã chuẩn bị một chiếc xe đẩy, lều, dụng cụ nấu ăn,... Trên đường đi, nếu bị thiếu gì đó thì cô sẽ thêm vào sau và thứ được mua nhiều nhất là pin dự phòng và cáp sạc.

"Khi đến được Cung điện Potala, gió ở đấy đã thổi đi chiếc xe đẩy của tôi. Tôi nhận ra con người thật nhỏ bé trước thiên nhiên. Bản thân cảm hấy chuyến đi này rất đáng giá, tôi rất vui vì mình đã không bỏ cuộc", Hạ Hạ nhớ lại.

Vào ngày 6/1/2024, cô lại khởi hành từ Trùng Khánh để thách thức tuyến Vân Nam-Tây Tạng, đi qua Nội Giang ở Tứ Xuyên, Chiêu Thông ở Vân Nam, Lương Sơn ở Tứ Xuyên và những nơi khác trong hơn hai tháng, và hiện đã đến Shangri-La, Vân Nam.

Đi du lịch bụi để 'chữa lành' suốt 3 năm, cô gái 28 tuổi gây ngạc nhiên với dáng vẻ hiện tại - ảnh 3

Cô gái phải mang theo bên mình nhiều đô đạc, đi đến hết nơi này đến nơi khác

Vượt qua hết những khó khăn và thử thách trên đường đi, Hạ Hạ đã có được những trải nghiệm khiến cô vô cùng cảm động. Nhưng với sự nổi tiếng đột ngột, cư dân mạng cho rằng ngoại hình cô không phù hợp với độ tuổi thật. Thậm chí, Hạ Hạ kể rằng cô từng bị chặn ở cửa quán ăn vì bị nghĩ rằng mình không có tiền

Cô cho biết vì thời gian dài đi bộ trong gió và nắng nên làn da bị đen đi rất nhiều. Để dễ gội đầu hơn, cô đã cắt bỏ mái tóc dài và để tóc ngắn. Dù ngoại hình đã thay đổi rất nhiều nhưng cô gái trẻ nhấn mạnh rằng bản thân chưa bao giờ quan tâm đến những thay đổi về ngoại hình. Cô cho rằng nếu không thực hiện các chuyến đi như vậy nữa, cô sẽ trắng lại như trước, miễn là bây giờ có đủ sức khỏe và được gia đình ủng hộ.

Đi du lịch bụi để 'chữa lành' suốt 3 năm, cô gái 28 tuổi gây ngạc nhiên với dáng vẻ hiện tại - ảnh 4

Cô gái trẻ còn cắt đi mái tóc dài của mình

Để kiếm sống trong quá trình đi bộ, Hạ Hạ sẽ livestream trên một nền tảng phát sóng trực tiếp, tối đa 12 giờ mỗi ngày. Lúc này, một số cư dân mạng tốt bụng sẽ thưởng quà và nó chính là nguồn thu nhập của cô. Có khi cô kiếm được hàng chục nghìn nhân dân tệ mỗi tháng, nhưng cũng có lúc chỉ vài nghìn nhân dân tệ. Dù vậy nhưng cô gái trẻ đều biết cách sắp xếp chi tiêu sao cho hợp lý. 

Nhờ đoạn video của người đàn ông qua đường, tài khoản của Hạ Hạ đã tăng thêm 200.000 người theo dõi chỉ sau một đêm. Cuối cùng, cô gái trẻ bày tỏ lòng biết ơn đến cư dân mạng vì đã quan tâm đến mình: "Nếu không có họ, tôi sẽ không có được ngày hôm nay, và nếu không có sự quan tâm của họ, ai có thể biết đến tôi. Mặc dù tôi đã trải qua nhiều khó khăn trên đường đi, nhưng cũng nhờ vậy là tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều, thế giới cũng rộng lớn hơn". 

Đi du lịch bụi để 'chữa lành' suốt 3 năm, cô gái 28 tuổi gây ngạc nhiên với dáng vẻ hiện tại - ảnh 5

Sự thay đổi của Hạ Hạ khiến nhiều người ngạc nhiên

Cô gái trẻ cho biết, bản thân đã không về nhà ăn Tết trong suốt 3 năm. Vì thế nên sau thời gian này, cô muốn về nhà gặp bố mẹ và tiếp tục lên đường một lần nữa vào năm tới. Trong lần tiếp theo, Hạ Hạ dự định ra nước ngoài bằng cách đi bộ. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục