24h
Yeah1 News

Chàng trai thử liếm cột đèn trong trời lạnh -10 độ C, cảnh sát phải đến cứu vì cái kết trớ trêu

Thứ năm, 21/12/2023 | 17:11 (GMT+7)

Chỉ vì tò mò mà chàng trai này đã gặp tình cảnh khó quên trong suốt cuộc đời khi trót liếm cột đèn giữa đường trong nhiệt độ -10 độ C.

Cụ thể, sự việc hy hữu này đã xảy ra tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc, nơi có nhiệt độ lạnh giá ở mức - 13 độ C đến - 30 độ C. Mọi việc bắt nguồn từ khi mạng xã hội bỗng lan truyền một video ghi lại cảnh tượng ở một cột đèn tại ngã tư khi anh đang lái xe trên đường và ngay lập tức khiến video trở nên viral trên mạng xã hội nước này.

Cảnh sát đến giải cứu chàng trai
Cảnh sát đến giải cứu chàng trai

Video đã quay lại được cảnh một chàng trai kỳ lạ đứng yên không nhúc nhích bên cạnh cột đèn đường giữa trời lạnh giá nên muốn kiểm tra xem liệu anh có gặp vấn đề gì không. Sau khi đến gần, người quay clip mới phát hiện ra rằng hóa ra lưỡi của chàng trai đang bị dính chặt vào cột đèn khiến anh vô cùng đau đớn. Khi thấy có người đến gần, chàng trai đã ra dấu hiệu nhờ anh giúp đỡ để thoát khỏi tình cảnh trớ trêu này.

Vì bối rối không biết làm sau nên chủ nhân đoạn clip đã lập tức gọi cho cảnh sát nhờ giúp đỡ. Cảnh sát sau đó nắm bắt tình hình và điều động đội cứu hộ cùng một số nhân viên y tế để giải cứu chàng trai khỏi tình huống trớ trêu. Được biết khi đó họ đã dùng nước ấm làm tan băng trên cột đèn và từ từ giúp chàng trai thoát được, sau đó đưa đến bệnh viện để xử lý.

Lưỡi chàng trai bị dính chặt vào cột điện
Lưỡi chàng trai bị dính chặt vào cột điện

Sau khi hồi phục, chàng trai trong video cho biết vì quá tò mò nên anh đã quyết định thử xem xem liệu việc lưỡi dính vào các vật thể đóng băng trong thời tiết lạnh giá có đúng hay không. Qua trải nghiệm lần này, có lẽ chàng trai không chỉ có được câu trả lời cho mình mà còn có thêm một bài học "xương máu" không thể quên.

Theo chuyên gia, để đảm bảo an toàn khi ra ngoài vào trời tuyết, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau đây:

Mặc ấm: Chọn trang phục ấm áp với nhiều lớp, đặc biệt là áo khoác chống gió và nước. Đeo mũ trùm đầu và tai để giữ nhiệt.

Đi giày an toàn: Chọn giày nền chống trượt với đế cao su hoặc chất liệu chống trơn trượt. Nếu có thể, sử dụng ống chống nước để bảo vệ chân khỏi tuyết lạnh.

Sử dụng kính mắt hoặc khẩu trang: Kính mắt có thể bảo vệ mắt khỏi tác động của tuyết và gió. Khẩu trang giúp ấm hơn và bảo vệ khuôn mặt khỏi gió lạnh.

Theo dõi điều kiện thời tiết: Kiểm tra dự báo thời tiết trước khi ra khỏi nhà và chuẩn bị phù hợp. Tránh ra khỏi nhà trong những điều kiện thời tiết xấu như cơn bão tuyết hay tuyết lớn.

Luôn mang theo dụng cụ cứu thương: Mang theo một túi cứu thương nhỏ với các vật dụng cần thiết như bông, băng dính, thuốc sát trùng, và các vật dụng khẩn cấp khác.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục