24h
Yeah1 News

Câu được con cá quý hiếm nặng 72kg, người đàn ông bán được 10 tỷ đồng rồi “mất tích” trong đêm

Thứ sáu, 13/10/2023 | 15:38 (GMT+7)

Đổi đời nhờ câu được con cá quý hiếm nặng 72kg, người đàn ông bán được với giá 10 tỷ đồng rồi không còn xuất hiện nữa khiến cả làng thắc mắc.

Theo đó, người đàn ông mang họ Hà, sống một mình không vợ con ở Phúc Kiến (Trung Quốc). Ông Hà không làm công việc gì cụ thể. Ngày ngày ông ở nhà uống rượu, mỗi khi không còn thứ gì để ăn, ông Hà sẽ ra biển đánh bắt cá để kiếm tiền. Bán cá xong, ông lại tiếp tục mua rượu, say khướt ngày này qua tháng khác. Hôm đó, thấy nhà chẳng còn thứ gì bỏ bụng, ông Hà định bắt thêm ít cá mua chút đồ ăn.

Tuy nhiên, đi biển cả ngày cũng không bắt được bao nhiêu cá, lúc định đi về người đàn ông phát hiện một thứ gì đó trôi nổi trên mặt nước, một hình dáng màu trắng giống như một thi thể. Đối với ngư dân, việc gặp phải người chết khi ra khơi là điều tối kỵ.

Câu được con cá quý hiếm nặng 72kg, người đàn ông bán được 10 tỷ đồng rồi “mất tích” trong đêm - ảnh 1

Ông Hà quay thuyền muốn trở lại nhưng lại cảm thấy “cái xác” này đang trôi nổi lúc giữa đêm, không ai nhìn thấy, để vài ngày nữa có thể sẽ thối rữa. Nghĩ rằng mình cần làm điều gì đó tử tế, ông Hà quyết định đem “xác” về.

Tuy nhiên, khi tiến gần hơn bằng chiếc thuyền nhỏ của mình, ông nhận ra rằng thứ đang nổi trên mặt nước không phải là một xác chết, mà thực tế là một con cá chết. Ông suy nghĩ rằng có thể ngư dân nào đó đã điều khiển thuyền quá nhanh, dẫn đến làm rơi con cá này ở đây.

Câu được con cá quý hiếm nặng 72kg, người đàn ông bán được 10 tỷ đồng rồi “mất tích” trong đêm - ảnh 2

Ông Hà nhận ra rằng con cá quá to lớn và không thể vừa với lưới, vì vậy ông dùng một sợi dây trên thuyền để buộc nó lại và sau đó kéo con cá về bờ. Ông Hà nhờ mọi người giúp đỡ để nâng con cá lên bờ. Đúng lúc này, khi ai cũng tưởng con cá chết nhưng không ngờ nó vẫn động đậy. Hóa ra con cá chỉ ngất chứ không chết.

Nhiều người kéo nhau đến xem thì có người phát hiện đây là loài cá quý hiếm có tên gọi là cá Môi Vàng (Hoàng Thần Ngư). Loài cá này có tiếng trên thị trường quốc tế, có thể nói là “báu vật của biển”, có giá trị dược liệu rất cao. Đặc biệt, bong bóng của cá Môi Vàng là một loại thuốc bổ tuyệt vời, nằm trong bộ sưu tập yêu thích của những người giàu có.

Cá môi vàng là loại cá quý hiếm được mệnh danh là thần dược biển cả.
Cá môi vàng là loại cá quý hiếm được mệnh danh là thần dược biển cả.

Khi thấy mọi người xung quanh bàn tán về giá trị của con cá môi vàng, ông Hà bất ngờ nảy ra một ý tưởng: thay vì bán ngay tại chỗ, ông quyết định vận chuyển con cá môi vàng đến một vị trí gần đó, sau đó mời người từ xa đến mua. Khi tin đồn về một con cá môi vàng khổng lồ đang được rao bán lan truyền, các thương nhân trên khắp vùng đổ về để xem bằng mắt họ con cá môi vàng to lớn, nặng tới 72,5kg.

Sau một cuộc thương lượng kỹ lưỡng, thương vụ cuối cùng đã được hoàn tất với tổng giá trị lên đến 3 triệu tệ (tương đương 10 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại). Đây thật sự là một cú sốc. Ông Hà, người trước đây thường bị trêu chọc vì chưa từng có vợ, nay bỗng trở thành đại gia sau một đêm. Điều đặc biệt là từ sau sự kiện này, người ta không còn thấy ông Hà xuất hiện ở làng nữa.

Sau khi bán con cá môi vàng được 10 tỷ đồng người đàn ông 'biến mất' không ai hay biết.
Sau khi bán con cá môi vàng được 10 tỷ đồng người đàn ông "biến mất" không ai hay biết.

Nhiều người đoán rằng, có lẽ ông đã thu dọn tài sản và biến mất trong đêm vì sợ người khác chú ý về tài sản mới có của mình. Hành động này của ông được đánh giá là khôn ngoan, vì khi mọi người nghe về điều này, nhiều người đã trở nên tham lam. Ông Hà không có người thừa kế, không có bảo đảm gì rằng tài sản của ông sẽ không gặp rủi ro. Chính vì vậy, lặng lẽ biến mất có lẽ là cách tốt nhất để bảo vệ an toàn cho người đàn ông.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: con cá   Người Đàn Ông  

Cùng chuyên mục