24h
Yeah1 News

Bán 1000 cốc trà đá mỗi ngày, người phụ nữ thu 50 triệu đồng/ tháng

Chủ nhật, 12/03/2023 | 20:44 (GMT+7)

Vào những ngày cao điểm nắng nóng, chị chủ quán có thể bán được 1.000 cốc nước giải khát, thu về hơn 1,5 triệu đồng/ngày. Con số này có thể đủ trang trải cho gia đình 3 người ở Hà Nội.

Theo thông tin từng được chia sẻ trên báo Dân Trí, chị Lại Thị Lan (SN 1980, quê ở Thái Bình) gắn bó với công việc bán trà đá vỉa hè đã được hơn 5 năm. Dù chỉ là chiếc quán nước "tạm bợ" dựng ngay chân cầu ở khu chung cư Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội), nhưng nó đã giúp chị có thể kiếm được hơn 50 triệu đồng/ tháng .

Bán 1000 cốc trà đá mỗi ngày, người phụ nữ thu 50 triệu đồng/ tháng - ảnh 1

Chị chủ quán nước thu được 50 triệu đồng/tháng

Theo đó, quán nước của chị may mắn được đặt ở vị trí tốt, ngay trước khu chung cư có đông đúc người qua lại. Lấy bóng mát từ vài cây cổ thụ và cầu vượt đi bộ ngang đường, quán nước nhỏ là nơi dừng chân thích hợp cho những ai muốn tránh ánh nắng nóng nực.

Ngoài các loại nước giải khát chính là trà đá, nước mía, chị còn bán thêm nhân trần, nước ngọt, trà chanh, trà quất,... hay đồ ăn vặt như hướng dương, kẹo lạc,... Mỗi cốc trà đá hoặc nhân trần sẽ được chị bán với giá 3.000 đồng. Riêng với nước mía sẽ là 10.000 đồng/cốc, còn hướng dương sẽ là 12.000 - 13.000 đồng/đĩa. 

Bán 1000 cốc trà đá mỗi ngày, người phụ nữ thu 50 triệu đồng/ tháng - ảnh 2
Bán 1000 cốc trà đá mỗi ngày, người phụ nữ thu 50 triệu đồng/ tháng - ảnh 3

Quán nước là điểm dừng chân thích hợp để tránh nóng

Chia sẻ với Dân Trí, chị Lan cho biết trước đó mình có 1 xe bánh mì kẹp thịt nhưng buôn bán chẳng được bao nhiêu. Lượng khách mỗi ngày rất ít, chủ yếu chỉ được ưa chuộng vào mùa đông nên việc buôn bán cũng không lời được nhiều. Cuối cùng, chị quyết định chuyển sang bán các loại nước để phục vụ nhu cầu giải khát của khách. 

Vốn tự lập từ sớm, khéo ăn khéo nói lại nhạy bén kinh doanh nên quán nước của chị làm ăn khá thuận lợi. Chị Lan cho biết, thời điểm đông khách nhất là khoảng chiều tối, lúc mọi người tan làm về. Còn buổi sáng thì vắng. Khách hàng của chị chủ yếu là người lao động, xe ôm, tài xế công nghệ,... và cư dân địa phương.

Bán 1000 cốc trà đá mỗi ngày, người phụ nữ thu 50 triệu đồng/ tháng - ảnh 4

Khách hàng ghé quán nước của chị cũng rất đa dạng

Vào mùa hè, thời tiết nóng nực nên lượng khách tới quán uống nước rất đông. Có những ngày cao điểm, chị Lan bán hết 7 bó mía (khoảng 70 cây), thu lời hơn 1,5 triệu đồng. Riêng trà đá, chị cũng bán được 300-500 cốc, thu lãi hàng trăm nghìn đồng/ngày. Trung bình dịp hè, người phụ nữ này có thể kiếm được 45 - 50 triệu đồng/tháng từ công việc bán các loại nước giải khát.

Bán 1000 cốc trà đá mỗi ngày, người phụ nữ thu 50 triệu đồng/ tháng - ảnh 5

Ngoài ra, vì chồng làm trông xe tại bãi giữ ngay cạnh chỗ vợ bán trà đá nên những lúc vắng khách, chị hỗ trợ chồng ghi vé xe, thu tiền. Ngược lại, thỉnh thoảng anh chồng cũng chạy sang phụ bưng nước, dọn bàn để vợ có thể nghỉ ngơi. Như vạy , vợ chồng chị có tổng thu nhập mỗi tháng gần 58 triệu đồng. Đây là con số có thể giúp gia đình chị sống thoải mái ở thủ đo. 

Bán 1000 cốc trà đá mỗi ngày, người phụ nữ thu 50 triệu đồng/ tháng - ảnh 6

Chị Lan hài lòng với mức thu nhập hiện tại

"Tôi hài lòng với mức thu nhập có được từ nghề bán trà đá. Số tiền này khá ổn, đảm bảo trang trải cho cuộc sống của gia đình 3 người giữa lòng Thủ đô. Tuy không cần đầu tư lớn, không đòi hỏi chất xám cao nhưng công việc này khá vất vả, không dễ để kiếm được tiền triệu/ngày.

Trừ toàn bộ chi phí mua sắm nguyên liệu, tiền điện nước, thuê mặt bằng, tôi cũng thu lời được gần 50 triệu đồng mỗi tháng", chị Lan chia sẻ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: kinh doanh   bán quán nước  

Cùng chuyên mục