24h
Yeah1 News

Đề thi THPT môn ngữ văn 2023 năm nay được dự đoán như thế nào?

Chủ nhật, 25/06/2023 | 07:58 (GMT+7)

Những năm gần đây, trào lưu dự đoán đề thi Ngữ văn ngày càng phổ biến. Nhiều cư dân mạng đã có những màn dự đoán, thảo luận sôi nổi trên các diễn đàn mạng xã hội.

Những đề thi Ngữ văn THPT có duyên với các tác phẩm âm nhạc

Còn nhớ vào năm 2019, Hoàng Thùy Linh tung ra MV "Để Mị nói cho mà nghe" ngay trước thềm kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trong MV, hàng loạt nhân vật trong các tác phẩm văn học nổi tiếng như Vợ nhặt, Số đỏ, Lão Hạc, Tắt đèn... cũng được nhắc đến. Không chỉ nhanh chóng leo lên Top Trending âm nhạc, Để Mị nói cho mà nghe còn kéo theo những dự đoán về đề thi Ngữ văn “nóng bỏng” mạng xã hội.

Đề thi THPT môn ngữ văn 2023 năm nay được dự đoán như thế nào? - ảnh 1

Thời điểm Để Mị nói cho mà nghe ra mắt đã nhận được nhiều dự đoán liên quan đề thi Ngữ văn

Cũng cùng thời điểm đó, Đen Vâu đã cho ra mắt MV “Hai triệu năm” với bối cảnh chính là… nước. Từ đầu đến cuối, Đen Vâu nổi trên mặt nước và rap. Cuối cùng, đề thi môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2019 là tác phẩm “Ai đã đặt tên cho dòng sông”. Chính vì sự trùng hợp này, Đen Vâu khiến các sĩ tử dậy sóng và phong tặng danh hiệu “thánh đoán đề”.

Đề thi THPT môn ngữ văn 2023 năm nay được dự đoán như thế nào? - ảnh 2

Năm 2019, ca khúc Hai triệu năm của Đen Vâu trở thành hiện tượng khi có sự trùng hợp với đề thi Ngữ văn

Đáng nói, đó cũng không phải lần duy nhất Đen Vâu có duyên với đề thi Ngữ văn THPT. Trước kỳ thi tốt nghiệp khối THPT 2021, nam rapper đã viết trên Facebook cá nhân một đoạn lyric (lời) trong MV "Trốn tìm": “Anh đi tìm thì em trốn, anh đi trốn em không tìm. Lòng em không gợn sóng cuối cùng anh mất công chìm”. Không ngờ rằng đề thi Ngữ văn năm đó rơi vào tác phẩm “Sóng” của nhà thơ Xuân Quỳnh. Các sĩ tử năm đó đều không khỏi bất ngờ  vì Đen chỉ rap “vu vơ ” anh cũng nhắc đến tên tác phẩm nằm trong đề thi Ngữ văn.

Đề thi THPT môn ngữ văn 2023 năm nay được dự đoán như thế nào? - ảnh 3

Đên chỉ đăng lyrics vu vơ nhưng không ngờ lại được dân mạng đoán đề kịch liệt

Đến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Đen Vâu ra mắt MV "Ai muốn nghe không" vào tháng 6. Trong MV xuất hiện hình ảnh nam rapper đứng câu cá bên bở sông và đề thi Ngữ văn năm đó rơi vào tác phẩm “Chiếc thuyền ngoài xa” của nhà văn Nguyễn Minh Châu. 

Trước danh xưng "thánh đoán đề" mà cư dân mạng đặt cho mình, Đen Vâu cũng bối rối và chia sẻ anh không cố ý đưa ra bất kỳ dự đoán nào về đề thi Ngữ văn, chỉ đơn thuần là sự trùng lặp hài hước, và bản thân anh cũng thấy thú vị với điều này.

Đề thi THPT môn ngữ văn 2023 năm nay được dự đoán như thế nào? - ảnh 4

Bản thân nam rapper cũng bất ngờ trước những sự trùng hợp với đề thi Ngữ văn

Đề thi Ngữ văn Tốt nghiệp THPT 2023 sẽ được dự đoán như thế nào? 

Trước thềm kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023 đang đến rất gần, cư dân mạng cũng bắt đầu dự đoán vui đề thi Ngữ văn dựa trên tác phẩm âm nhạc. Cái tên đầu tiên được mọi người nghĩ đến không ai khác chính là Đem Vâu. Trong năm 2023, nam Rapper đã cho ra mắt loạt tác phẩm như Luôn yêu đời, Nấu ăn cho em. Đặc biệt, 1 bài hát mới của Đen Vâu vừa cho ra mắt vào tháng 6, ngay trước kỳ thi chính là Mở Mắt, kết hợp cùng Lil Wuyn. 

Đề thi THPT môn ngữ văn 2023 năm nay được dự đoán như thế nào? - ảnh 5

Liệu rằng năm nay Đen vâu có tiếp tục có duyên với đề thi Văn?

Bên cạnh đó, Phương Mỹ Chi vừa ra mắt MV “Đẩy xe bò” lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học “Vợ nhặt” của nhà văn Kim Lân. Trên khắp diễn đàn mạng xã hội, các sĩ tử bàn luận sôi nổi, liệu rằng “Vợ nhặt” có nằm trong đề thi môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay hay không? 

Có thể thấy trào lưu đoán đề Ngữ Văn đã góp phần giúp ca khúc Đẩy xe bò của Phương Mỹ Chi nhận thêm được nhiều sự chú ý. Đây có lẽ cũng chính là 1 bước đi có tính toán của nữ ca sĩ khi cho ra mắt ca khúc ngay trước kỳ thi. Biết đâu nếu đề thi Ngữ Văn năm nay lại có sự xuất hiện tác phẩm Vợ nhặt, Phương Mỹ Chi sẽ lại trở thành "thánh đoán đề" tiếp theo của showbiz Việt. 

Đề thi THPT môn ngữ văn 2023 năm nay được dự đoán như thế nào? - ảnh 6

Ca khúc Đẩy xe bò của Phương Mỹ Chi đang khiến sỉ tử chú ý vì được lấy cảm hứng từ tác phẩm Vợ Nhặt

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục