24h
Yeah1 News

Học sinh cấp 1 làm văn tả thầy giáo "như hoa bồ công anh", thầy đọc xong mời phụ huynh đến gặp ngay

Thứ ba, 23/05/2023 | 14:45 (GMT+7)

Sau khi đọc bài văn học sinh miêu tả thầy giáo, nhiều người vô cùng thích thú. Tuy nhiên người thầy lại cảm thấy không vui và yêu cầu mời phụ huynh lên làm việc.

Văn học là một trong những môn học quan trọng mà học sinh được dạy ngay từ những ngày đầu tiên cắp sách đến trường. Đối với những quốc gia có nền văn học lâu đời thì việc giáo dục trẻ em làm quen với con chữ, ý nghĩa, cách hành văn là điều luôn được đề cao. Cũng chính vì vậy không ít lần, mọi người phải bật cười hoặc xúc động trước những con chữ ngây ngô, đáng yêu của trẻ nhỏ.

Một trong những đề bài viết văn thường được đưa vào chương trình học cấp 1 chính là miêu tả. Có người miêu tả cha mẹ, ông bà, động vật nuôi... cũng có đề yêu cầu tả về người thầy, người cô giáo ở trường. Bằng cách quan sát, đánh giá, nhiều học sinh đã làm thành bài tập theo cách riêng. Có nhiều trường hợp văn của trẻ miêu tả không được bay bổng, trau chuốt, lại tả thực theo một cách ngây thơ khiến thầy cô... nhói lòng!

Học sinh viết văn tả thầy giáo khiến thầy lập tức gọi phụ huynh (Ảnh minh họa)
Học sinh viết văn tả thầy giáo khiến thầy lập tức gọi phụ huynh (Ảnh minh họa)

Ví như một bài văn của học sinh cấp 1 khi được yêu cầu miêu tả thầy giáo của mình. Đọc từ đầu đến cuối, bài văn viết vô cùng trơn tru, dễ hiểu, thậm chí là có cả hình ảnh so sánh. Tuy nhiên, người thầy giáo của học sinh này đọc xong chỉ biết tức giận, phê thẳng vào bài là mời phụ huynh lên ngay!

Nội dung bài văn như sau:

"Thầy giáo của tôi,

Thầy là người lo lắng nhất trên thế giới. Đến mức tóc của thầy rơi trên quần áo, bục giảng, sách bài tập, trên bàn. Chỉ là không có ở trên đầu của thầy thôi. Mỗi khi gió thổi, mái tóc của thầy trông như hoa bồ công anh".

Chỉ vài dòng ngắn gọn, học sinh này đã mô tả thành công một người thầy tần tảo, hết mực lo lắng cho sự nghiệp học tập của các em học sinh. Tuy nhiên, một số người tinh ý phát hiện ra điểm không bình thường trong bài viết này. Nguyên nhân xuất phát từ hình ảnh so sánh "mái tóc rụng" của thầy giáo. 

Đọc xong, thầy giáo phê thẳng vào bài là mời mẹ lên gặp thầy
Đọc xong, thầy giáo phê thẳng vào bài là mời mẹ lên gặp thầy

Một số người ngay lập tức bật cười vì bài văn miêu tả quá sinh động. Hóa ra do thầy không có tóc, trên đầu chỉ lơ thơ mấy sợi nên học sinh này đã ví tóc của thầy giáo mình giống như hoa bồ công anh trong gió, không biết rơi rụng lúc nào. Netizen đánh giá tuy lời văn của học sinh chưa trau chuốt nhưng cũng đáng được tuyên dương vì ứng dụng nhiều hình ảnh so sánh. Mặc dù vậy, thầy giáo đọc xong chỉ tức giận viết thẳng vài bài văn: "Mời mẹ em tới đây".

Nhiều người cảm thấy buồn cười, chắc có lẽ thầy giáo giận vì học trò miêu tả mái tóc của mình giống hoa bồ công anh (Ảnh minh họa)
Nhiều người cảm thấy buồn cười, chắc có lẽ thầy giáo giận vì học trò miêu tả mái tóc của mình giống hoa bồ công anh (Ảnh minh họa)

Sau khi bài văn này được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc đã thu hút rất đông sự bàn tán của các bậc phụ huynh. Nhiều người không khỏi bật cười nhận xét: "Con gái tôi cũng từng miêu tả thầy hiệu trưởng có đường chân tóc rất xa, tận giữa đỉnh đầu", "Mẹ của học sinh này nên mua tặng thầy giáo một chai dầu gội mọc tóc đi", "Tuy em tả rất sát thực nhưng chúc mừng em đã bị thầy giáo điểm danh kiểm điểm"...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục