24h
Yeah1 News

Dàn tráp "khủng" đám cưới Gin Tuấn Kiệt - Puka vẫn không thiếu 1 món bánh quê rẻ bèo nhưng ý nghĩa cực đặc biệt

Thứ sáu, 17/11/2023 | 14:21 (GMT+7)

Netizen phát hiện trong số những tráp sính lễ của Gin Tuấn Kiệt mang sang nhà Puka có một món khá độc đáo. Ngày thường bán với giá rẻ nhưng vô cùng ý nghĩa.

Đám cưới của PukaGin Tuấn Kiệt trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng suốt những ngày qua. Sau 2 tiệc cưới ở Cam Ranh (Khánh Hòa) và TP.HCM, ngày 16/11, Puka và Gin Tuấn Kiệt tiếp tục tổ chức tiệc chiêu đãi người thân ở quê Đồng Tháp của cô dâu. Hôn lễ có sự góp mặt của không ít nghệ sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Hà, Đại Nghĩa, Lê Dương Bảo Lâm, Jun Phạm, BB Trần, Hải Triều, Trương Thế Vinh, Hòa Minzy, Nam Thư, Minh Tú, vợ chồng Lâm Vỹ Dạ - Hứa Minh Đạt, vợ chồng Mạc Văn Khoa...

Đám cưới Đồng Tháp của Puka và Gin Tuấn Kiệt
Đám cưới Đồng Tháp của Puka và Gin Tuấn Kiệt

Trong hôn lễ ở Đồng Tháp, gia đình Gin Tuấn Kiệt đã trao gửi nhà gái 20 cây vàng (khoảng hơn 1,2 tỷ đồng) cùng 500 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra, nhà trai còn chuẩn bị 14 tráp cưới hoành tráng với những món ngon vật lạ như tráp rồng phụng, trái cây, trà, bánh, heo quay... để nạp sính lễ xin được rước dâu. Trước đó, tại lễ gia tiên ở TP.HCM, mẹ Gin Tuấn Kiệt cũng tặng con dâu bộ trang sức 1000 viên kim cương trị giá 2 tỷ đồng.

Dàn tráp 'khủng' đám cưới Gin Tuấn Kiệt - Puka vẫn không thiếu 1 món bánh quê rẻ bèo nhưng ý nghĩa cực đặc biệt - ảnh 2
Một loại bánh đặc biệt trong dàn tráp sính lễ của Gin Tuấn Kiệt
Một loại bánh đặc biệt trong dàn tráp sính lễ của Gin Tuấn Kiệt

Mới đây, netizen "soi" ra được một món đồ đặc biệt được để trong tráp sính lễ của nhà trai. Món ăn này nhìn bề ngoài giống như những loại trái cây kích cỡ nhỏ với màu sắc tươi sáng, óng ánh. Tuy nhiên, nhiều người không biết hoặc không thể gọi chính xác tên của món ăn này. Được biết, đây là một loại bánh đặc biệt có xuất xứ từ nền ẩm thực Huế.

Bánh đậu xanh trái cây ngày xưa thường xuất hiện trong các bữa tiệc quyền quý
Bánh đậu xanh trái cây ngày xưa thường xuất hiện trong các bữa tiệc quyền quý

Ở thời kỳ trước, món bánh đậu xanh trái cây được gọi là bánh quý tộc vì để tạo nên món ăn này đòi hỏi người làm phải có đôi tay khéo léo, tỉ mỉ như những người nghệ nhân thực thụ. Trong thời phong kiến, bánh đậu xanh trái cây thường chỉ xuất hiện trong những mâm tiệc của vua chúa hoặc gia đình quý tộc, quan lại trong kinh thành. Tuy nhiên, theo dòng chảy lịch sử - văn hóa cũng như sự phát hiện hiện đại, bánh đậu xanh trái cây ngày nay đã có mặt khắp mọi miền đất nước. Thậm chí, loại bánh này còn được chế biến dễ dàng với nhiều hình thù khác nhau và bán với giá rẻ bèo ngoài chợ.

Phần nhân đậu xanh trong bánh được tạo hình như những loại trái cây
Phần nhân đậu xanh trong bánh được tạo hình như những loại trái cây

Bánh đậu xanh trái cây được chế biến từ 2 loại nguyên liệu chính là đậu xanh giã nhuyễn làm nhân và rau câu làm vỏ. Đậu xanh sau khi đãi vỏ sẽ được hấp chín rồi xay nhuyễn, tẩm ướp với đường rồi sên đến khi khô đặc. Người chế biến sẽ tạo hình cho đậu xanh thành dáng vẻ như những loại hoa quả. Phần vỏ dùng bột rau câu sau đó đắp lên bên ngoài của phần nhân. Để có được màu sắc bắt mắt, người chế biến sẽ dùng màu trái cây, màu thực phẩm... rồi lấy cọ quét lên lớp vỏ bên ngoài. Vì bánh có kích thước rất nhỏ nên yêu cầu người thợ làm bánh phải có bàn tay cẩn thận.

Để chế biến món ăn này đòi hỏi phải có đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ
Để chế biến món ăn này đòi hỏi phải có đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ

Mặc dù ngày nay bánh đậu xanh trái cây được bày bán ở nhiều nơi nhưng các gia đình vẫn tôn trọng giá trị truyền thống, đặt bánh trong các mâm cúng hoặc khi có lễ tết cưới hỏi. Bánh có vị ngọt nhẹ, nhân đậu xanh béo bùi nên được nhiều trẻ con yêu thích. Các bà mẹ cũng thường tìm công thức làm món bánh đặc biệt này để con ăn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục