24h
Yeah1 News

Hoàng Bảo Long - DJ tài năng và những dự định bứt phá mới cho tương lai

Thứ sáu, 29/07/2022 | 09:09 (GMT+7)

DJ Louis 8ightz - tên tuổi đình đám nhất tại Sài Gòn trong làng DJ. Anh đã từng đoạt nhiều giải thưởng như Vietnam Pioneer Digital DJ Battle…. Anh hiện đang là DJ chính tại các club nổi tiếng tại Sài Gòn.

Louis 8ight tên thật là Hoàng Bảo Long, anh sinh ra và lớn lên tại thành phố Hồ Chí Minh. Anh có đam mê với ngành DJ và ca hát khá sớm, bên cạnh đó là những màn biểu diễn chuyên nghiệp khiến ai cũng phải ngỡ ngàng khi tuổi của anh còn khá trẻ.

Hoàng Bảo Long - DJ tài năng và những dự định bứt phá mới cho tương lai - ảnh 1

Anh từng học tại trường đại học Trung Quốc. Sau khi ra trường, sự nghiệp của anh bắt đầu với những khó khăn và chông gai. Anh không nhận được sự ủng hộ của gia đình, chỉ một số rất ít bên Ngoại và Nội âm thầm ủng hộ trên tinh thần“con có đam mê thì con cứ theo đuổi". Còn lại những người khác trong gia đình không phản đối đến sở thích của anh.  

Xuyên suốt thời gian đầu theo đuổi nghề nghiệp, anh đều phải lén lút. Khi anh đi du học bên Trung Quốc phải để dành tiền mua thiết bị, tự luyện tự trải. Trong quá trình đi xin việc, anh phải tự bóp đĩa đến từng quán để xin một cơ hội thử sức chỉ từ 10 đến 15 phút nhưng đều bị từ chối.

Hoàng Bảo Long - DJ tài năng và những dự định bứt phá mới cho tương lai - ảnh 2

Khởi đầu từ những năm 2009, xuất phát từ việc hỗ trợ anh em buôn bán máy tại các diễn đàn DJs Việt Nam với danh xưng: datinh_langtu_buon@yahoo.com. Tuy ở bên đất người nhưng trái tim anh luôn hướng về mảnh đất hình chữ S. Hỗ trợ thương mại là việc anh quyết định giúp nhiều người có thể tiếp cận được với nghề DJs hơn. Sau này về nước, anh nhanh chóng khẳng định mình giữa hàng trăm DJ tài năng trẻ tuổi ở Sài Gòn với giải Á quân Vietnam Pioneer Digital DJ Battle 2014. Anh cũng là người Việt Nam trẻ duy nhất trở thành Quản lý âm nhạc ở club tại Trung Quốc. Năm 2015, Louis 8ightz đã chiến thắng ở cuộc thi Ahead Vinart, trở thành Top 4 DJ biểu diễn tại Escape RainForest Party cùng với Vinai, Dyro & Ferry Corsten. Sau đó, anh tiếp tục lọt vào Top 12 cuộc thi BUDJs 2015. Anh đang là DJ chính tại rất nhiều thành phố lớn ở Trung Quốc và Việt Nam với rất nhiều chương trình đại nhạc hội lớn.

Là một DJ có tiếng trong giới Nightlife, Louis 8ightz chưa bao giờ làm khán giả thất vọng với màn trình diễn mượt mà và màu nhạc đa dạng của mình. Sắp tới anh sẽ còn cho ra mắt nhiều sản phẩm mới và những kiểu giải trí mới mang tính đột phá.

Hoàng Bảo Long - DJ tài năng và những dự định bứt phá mới cho tương lai - ảnh 3

Anh là người có đam mê về EDM và tất cả những dòng thuộc dạng Clubbing hoặc Party Outdoor. Gần đây, Louis 8ightz tìm hiểu Việt Nam đang có một dòng nhạc mới gọi là dòng nhạc VBass hay nói một cách khác hơn có thể gọi là Vinahouse mà làm chậm và chơi chậm như nhạc nước ngoài.

Một số thành tích của anh trong nghề DJ của Hoàng Bảo Long

Anh đã có 6 năm làm việc ở Trung Quốc và có một cái duyên đó là một trong những người trẻ nhất được làm giám đốc sân khấu của một chuỗi gồm rất nhiều quán ở Phúc Kiến, Quảng Châu. Louis 8ightz về Việt Nam cũng khoảng 8 năm và nó cũng là một khoảng thời gian rất dài để tạo dựng lại tên tuổi bằng cách tham gia vào những cuộc thi ví dụ như là: Vietnam Pioneer DJ Battle 2014, Ahead Vinart 2015, BudJ (Budweiser DJs 2015 – Top 12), The Remix (team #01), Veryspecial Urban Fest (2018) [Music Director & Artist], Veryspecial Urban Fest (2019) [Exclusive Artitst], Ravo 3 Years 2019, Hội Ngầm 2020, Revive Water Run 2022, Above The World 2022...

Hoàng Bảo Long - DJ tài năng và những dự định bứt phá mới cho tương lai - ảnh 4

Hiện giờ, anh có cả ê-kíp và mối liên hệ với các bên nước ngoài như Trung Quốc, Nhật, Mỹ, Thái, Hà Lan… may mắn là những mối liên hệ này đang hỗ trợ và hướng dẫn anh rất nhiều. Bên cạnh đó, anh còn nhiều dự định đang ấp ủ dành cho cộng đồng, tìm những bạn producer có đam mê chuyên về EDM, có sáng tạo riêng biệt và những sở thích riêng biệt nhằm góp phần nào đó cho nền âm nhạc nước nhà để nhiều người biết hơn, nhiều người công nhận hơn và các sản phẩm sẽ tinh tế và được trau chuốt hơn. 

Anh chia sẻ: “Tôi muốn nhắn nhủ rằng nếu như các bạn trẻ có đam mê, hãy tìm hiểu đầu tiên là quy luật âm nhạc luôn có quy tắc. Điều thứ hai làm sao để cho chúng ta có thể tiếp cận được thị trường nước ngoài, để cho bạn bè thế giới có thể biết được rằng Việt Nam có rất nhiều bạn giỏi, những bạn có đam mê nhiệt huyết.”

Lời nhắn nhủ đầy nhiệt huyết và đam mê với nghề. Chúc anh có nhiều sức khỏe và mong rằng nhiều thành công sẽ đến với anh.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục