24h
Yeah1 News

Cô gái trẻ gửi tâm thư cho Bầu Đức bày tỏ khát vọng phát triển nông nghiệp Việt

Thứ tư, 22/03/2023 | 07:46 (GMT+7)

Khởi nghiệp từ nông nghiệp - Một con đường nhiều khó khăn nhưng chưa bao giờ khiến TikToker Huyền Huho có ý định bỏ cuộc. Vừa qua, cô đã gửi tâm thư cho Bầu Đức chia sẻ cảm xúc khi theo đuổi con đường này, cũng như bày tỏ mong muốn hợp tác cùng nâng tầm nền nông nghiệp Việt Nam.

Khởi nghiệp với đặc sản Tây Bắc

2022 là năm đánh dấu sự xuất hiện nhiều thương hiệu mới với những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo. Trong số đó, Huho gây dấu ấn mạnh mẽ với sản phẩm thịt trâu gác bếp. Và người lan tỏa món ăn đặc sản Tây Bắc này phổ biến hơn trên các nền tảng mạng xã hội là Huyền Huho, hot TikToker 1,1 triệu người theo dõi. Mới đây, cô đã gửi tâm thư tới Bầu Đức để bày tỏ về con đường khởi nghiệp của mình sau một thời gian trải nghiệm.

Đầu thư, cô gái trẻ chia sẻ về những ký ức tuổi thơ gắn liền với ẩm thực và văn hóa Tây Bắc, đi theo cô đến khi trưởng thành lập nghiệp với những đặc sản nơi đây. Đã từng khởi nghiệp thất bại không ít lần nhưng với sức trẻ, cô vẫn chọn nông nghiệp. “Chọn nông nghiệp là chọn con đường khó, nhưng cháu hiểu được những ý nghĩa và giá trị lâu bền mà nông nghiệp mang lại cho cuộc sống”.

Cô gái trẻ gửi tâm thư cho Bầu Đức bày tỏ khát vọng phát triển nông nghiệp Việt - ảnh 1

Huyền chọn thử sức với nông nghiệp vì hiểu được những ý nghĩa và giá trị lâu bền mà nông nghiệp mang lại cho cuộc sống

Huyền Huho dành trọn tâm huyết để làm nên sản phẩm chất lượng nhất trong khả năng, từ khâu lựa chọn nguyên liệu tới nghiên cứu phương pháp hun khói, bảo quản. Thịt trâu gác bếp của Huho là sản phẩm đầu tiên và duy nhất hiện nay người tiêu dùng có thể sử dụng trực tiếp mà không cần chế biến, nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng và trở thành xu hướng trên mạng xã hội. “Đây không chỉ là món thịt trâu gác bếp trên các nền tảng mạng xã hội, mà là món ngon nhất. Người Đức không hay nói vậy đâu. Ở Đức chúng mình không hay buông lời khen bất kỳ điều gì. Nhưng món thịt trâu sấy gác bếp này ‘đỉnh của chóp’” (Kênh TikTok Thebuis).

Và để được khách hàng công nhận là cả một hành trình dài nỗ lực, bởi vậy, cô càng thấm thía những khó khăn và thách thức trong ngành nông nghiệp. Tuy nhiên, Huyền Huho bày tỏ quyết tâm và Bầu Đức chính là tấm gương để cô học hỏi: “Và bác cũng chính là nguồn cảm hứng lớn giúp cháu tiếp lửa cho tình yêu đó, cũng như có thêm ý chí và quyết tâm để theo đuổi con đường này tới cùng”.

Kiên định theo đuổi con đường nông nghiệp

“Thời gian khởi nghiệp vừa qua đã cho cháu những trải nghiệm và cảm xúc khác lạ. Và cháu thêm thấu hiểu một phần lý do vì sao bác tâm huyết, theo đuổi đam mê nông nghiệp trường kỳ đến như vậy, chắc hẳn vì những giá trị không thể định giá mà đôi khi, chỉ có những người trong cuộc mới cảm nhận được hết. Cháu càng thấy trân quý hơn những gì bác đã và đang âm thầm cống hiến cho nền nông nghiệp Việt”.

Cô gái trẻ gửi tâm thư cho Bầu Đức bày tỏ khát vọng phát triển nông nghiệp Việt - ảnh 2

Bức tâm thư Huyền Huho gửi Bầu Đức được cô chia sẻ trên trang cá nhân

Trong tâm thư, Huyền Huho cũng chia sẻ, những giá trị mà cô nhận được khi khởi nghiệp chính là lý do dù gặp nhiều khó khăn nhưng cô chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc. Bên cạnh đó, việc đạt được những thành tựu nhất định cũng giúp cô có thêm niềm tin về con đường mình đã chọn, về cách làm nông nghiệp sáng tạo khi sử dụng mạng xã hội đưa sản phẩm tới gần hơn người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn trẻ.

Cô gái trẻ gửi tâm thư cho Bầu Đức bày tỏ khát vọng phát triển nông nghiệp Việt - ảnh 3

Sản phẩm thịt trâu gác bếp Huho trở thành xu hướng trên mạng xã hội, giúp cô có thêm niềm tin về con đường nông nghiệp đã chọn

Chia sẻ trong tâm thư, Huyền Huho bày tỏ khát vọng lớn, sứ mệnh mang tới khách hàng sản phẩm đặc sản Tây Bắc được làm với nguyên liệu sạch, thậm chí đưa sản phẩm vươn ra thị trường quốc tế. Hay ước mơ về những vùng quê nghèo được thay da đổi thịt từng ngày nhờ nông nghiệp chân chính. “Cháu còn rất nhiều dự định để mang lại nhiều giá trị hơn cho nền nông nghiệp Việt Nam, như cách bác đang làm”

Để thực hiện ước mơ của mình, Huyền Huho không ngần ngại chia sẻ mong muốn hợp tác cùng Bầu Đức để cộng hưởng ý chí, đam mê. “Và để mang lại sự đổi thay, nâng tầm cho nền nền nông nghiệp Việt Nam, sẽ là không thể nếu chỉ đi một mình, mà đó là câu chuyện cần sự chung sức của nhiều cá nhân, nhiều doanh nghiệp”.

Cô gái trẻ gửi tâm thư cho Bầu Đức bày tỏ khát vọng phát triển nông nghiệp Việt - ảnh 4

Nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp Việt luôn là điều Huyền Huho mong muốn

Cô đề xuất giải pháp chế biến nâng cao giá trị các sản phẩm nông nghiệp của Bầu Đức như thịt bò, thịt heo, đưa sản phẩm chinh phục thị trường nước ngoài.

Những điều vĩ đại đều bắt nguồn từ bước chân nhỏ bé đầu tiên. Một cô gái trẻ với tình yêu đặc biệt dành cho Tây Bắc đã thắp lửa thành ước mơ nâng tầm nền nông nghiệp nước nhà. Và để làm được điều đó, rất cần sự đam mê, kiên định, cùng những cái bắt tay hợp tác của những người chung khát vọng. Có thể nói, bức tâm thư đầy cảm xúc và sự chân thành mà cô gái trẻ gửi cho bầu Đức, chính là câu chuyện rất đẹp và truyền cảm hứng về sự kết nối và gắn kết giữa các thế hệ làm nông nghiệp Việt Nam.

Nhiều sản vật đặc trưng của vùng đất Tây Bắc được Huho giới thiệu tại: huhofood.vn 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục