24h
Yeah1 News

Á hậu Trịnh Thị Hồng Đăng học ngành HOT, có triển vọng ở Việt Nam, điểm chuẩn vào ngành cao ngất ngưởng

Thứ bảy, 30/09/2023 | 19:30 (GMT+7)

Ngành học mà Á hậu Trịnh Thị Hồng Đăng đang theo học được đánh giá là một xu hướng tương lai, với cơ hội việc làm rộng mở và mức thu nhập ấn tượng.

Á hậu Trịnh Thị Hồng Đăng học vấn khủng cỡ nào?

Á hậu 2 Trịnh Thị Hồng Đăng sinh ra ở Nga và có học vấn đỉnh. Cô nàng đã có màn thể hiện sự xuất sắc trong Chung kết Miss Universe Vietnam 2023. Cô được gọi tên vào Top 5+1 sau đó trở thành Á hậu 2 của cuộc thi với phần ứng xử ấn tượng. Hồng Đăng sinh năm 1994. Sau khi lớn lên ở Nga, cô chuyển đến Mỹ học tại Đại học Pennsylvania, chuyên ngành Phân tích rủi ro tài chính và bất động sản. Trước khi tham gia cuộc thi Hoa hậu, cô đã có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bất động sản và ẩm thực. Hiện, Hồng Đăng đang là một huấn luyện viên sức khỏe tinh thần.

a-hau-trinh-thi-hong-dang-hoc-nganh-hot-co-trien-vong-o-viet-nam-diem-chuan-vao-nganh-cao-ngat-nguong-1
Á hậu 2 Trịnh Thị Hồng Đăng trong đêm Chung kết Miss Universe Vietnam 2023

Hồng Đăng không chỉ có học vấn cao, mà còn từng tham gia vào nhiều hoạt động xã hội, bao gồm hỗ trợ nạn nhân và ngăn chặn bạo lực tình dục cũng như bảo vệ môi trường. Cô từng nhận được nhiều học bổng và giải thưởng vì đã có đóng góp tích cực đối với cộng đồng. Cô được đánh giá cao về học vấn, ngoại ngữ, kinh nghiệm trong hoạt động xã hội và có tư duy lãnh đạo.

a-hau-trinh-thi-hong-dang-hoc-nganh-hot-co-trien-vong-o-viet-nam-diem-chuan-vao-nganh-cao-ngat-nguong-2
Nàng hậu có học vấn khủng

Trước khi tham gia Miss Universe Vietnam 2023, Hồng Đăng đã phải đối diện với bệnh tật và phẫu thuật khối u trong ngực. Biến cố này đã thúc đẩy cô theo đuổi đam mê của mình và trở thành một huấn luyện viên sức khỏe tinh thần trong suốt 3 năm qua.

a-hau-trinh-thi-hong-dang-hoc-nganh-hot-co-trien-vong-o-viet-nam-diem-chuan-vao-nganh-cao-ngat-nguong-3
Ắ hậu Trịnh Thị Hồng Đăng từng theo học Chuyên ngành Phân tích rủi ro tài chính

Ngành Phân tích rủi ro tài chính “hot” ra sao?

Ngành Phân tích rủi ro tài chính được coi là đang rất "hot" tại Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh phát triển của nền kinh tế. Quản trị rủi ro trở nên cấp thiết và quan trọng đối với doanh nghiệp và các tổ chức tài chính. Sinh viên theo học ngành này sẽ được đào tạo các kiến thức chuyên sâu về Phân tích tài chính, nắm vững kỹ năng phân tích tài chính vi mô và vĩ mô, dự báo tài chính, đánh giá hiệu quả chiến lược và phân tích các chính sách tài chính. Bên cạnh đó, sinh viên cũng được trang bị kỹ năng lãnh đạo, làm việc nhóm, và quản lý để phục vụ trong môi trường thay đổi liên tục.

a-hau-trinh-thi-hong-dang-hoc-nganh-hot-co-trien-vong-o-viet-nam-diem-chuan-vao-nganh-cao-ngat-nguong-4
Ngành Phân tích rủi ro tài chính đang rất HOT ở Việt Nam

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Phân tích tài chính có nhiều cơ hội việc làm. Các công việc có thể làm bao gồm trợ lý/thư ký, tham mưu cho các cơ quan quản lý kinh tế, tài chính của Nhà nước, làm việc tại các doanh nghiệp phi tài chính, ngân hàng, công ty bảo hiểm, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty tài chính, công ty kiểm toán, các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện, cơ quan nghiên cứu, Viện nghiên cứu, cơ quan truyền thông, hiệp hội nghề nghiệp, và nhiều vị trí khác.

Về mức lương, mức lương của Chuyên viên Phân tích tài chính tại Việt Nam có thể dao động từ 10 triệu đồng/tháng đối với người mới ra trường, khoảng 20 - 45 triệu đồng/tháng cho Trưởng phòng Tài chính và từ 25 - 110 triệu đồng/tháng cho Giám đốc Tài chính. Ở Mỹ, mức lương trung bình của một Chuyên viên Phân tích tài chính là khoảng 69,379 USD/năm, và mức cao nhất có thể lên đến 164,000 USD/năm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục