24h
Yeah1 News

Yêu 5 năm, cô gái bỏ chạy khi bạn trai “đánh úp” tự tổ chức đám cưới bất ngờ, mời cả họ hàng 2 bên

Thứ bảy, 24/06/2023 | 15:43 (GMT+7)

Một cô gái đã bỏ chạy khỏi tiệc cưới bất ngờ mà bạn trai chuẩn bị, trước sự ngỡ ngàng của quan khách. Dù yêu nhau 5 năm nhưng hôn lễ này không có trong kế hoạch của cặp đôi.

Thông qua nền tảng mạng xã hội Reddit, một cô gái 30 tuổi kể lại trải nghiệm không thể tồi tệ hơn về mối tình đã kết thúc của mình. Cô nàng cho biết đã hẹn hò với bạn trai tên Mark được khoảng 5 năm. Họ có bàn luận về chủ đề hôn nhân nhưng chưa có kế hoạch tổ chức đám cưới hay về sống chung một nhà với sự ràng buộc trong mối quan hệ vợ chồng.

Tuy nhiên vào một buổi tối nọ, bạn trai ngỏ lời mời cô đến một "bữa tiệc sang trọng". Như những lần hẹn hò trước, cô nàng hào hứng chuẩn bị mọi thứ để gặp người yêu. Tuy nhiên khi đến nơi, không gian trước mắt là một tiệc cưới hoành tráng, có tất cả bạn bè thân thiết và gia đình hai bên đến tham dự.

Yêu 5 năm, cô gái bỏ chạy khi bạn trai “đánh úp” tự tổ chức đám cưới bất ngờ, mời cả họ hàng 2 bên - ảnh 1

Muốn tạo bất ngờ cho bạn gái, chàng trai tổ chức luôn đám cưới nhưng cái kết không như mơ

Cô nàng cho biết dù đã nghĩ về tương lai của cả hai nhưng việc bạn trai bí mật tổ chức đám cưới mà không bàn bạc khiến bản thân cảm thấy lòng tin bị phản bội. Người phụ nữ sau đó lấy lại bình tĩnh, kéo bạn trai sang một bên để nói chuyện, bày tỏ lập trường của bản thân về vấn đề này. Phía người bạn trai, anh cho biết muốn làm điều thật lãng mạn cho bạn gái, nhưng có vẻ mọi chuyện không theo ý muốn.

Thời điểm đó, cô dâu bất đắc dĩ đứng trước lựa chọn khó khăn: chấp nhận đám cưới bất ngờ, mỉm cười giả vờ hạnh phúc hay đứng lên đòi quyền tự chủ, nói lên cảm xúc của bản thân. Thậm chí trước đó cô còn chưa nhận được lời cầu hôn chính thức.

Yêu 5 năm, cô gái bỏ chạy khi bạn trai “đánh úp” tự tổ chức đám cưới bất ngờ, mời cả họ hàng 2 bên - ảnh 2

Cô dâu bị chính chú rể đưa vào thế khó khi chưa có sự chuẩn bị

Bị đưa vào thế đã rồi, nhưng cuối cùng cô nàng chọn quyết định không chấp thuận đám cưới bất ngờ này khiến khách mời ngỡ ngàng. "Bỏ chạy" khỏi đám cưới trước sự bối rối của quan khách.

Cô nàng cho biết không có mâu thuẫn với bạn trai nhưng việc bị "đánh úp" bằng một đám cưới không đầu không đuôi như vậy là điều không thể chấp nhận được. Gia đình và bạn bè trách cô rất nhiều khi cho rằng cô đang phản ứng thái quá, làm hỏng một ngày đặc biệt.

Nhiều ý kiến thể hiện sự đồng tình với quyết định của cô gái trong câu chuyện này khi hôn nhân phải xuất phát từ sự tự nguyện và đồng thuận đôi bên.

"Tốt nhất nên thoát khỏi mối quan hệ đó đi. Hôn nhân là sự hợp tác, không phải là phục kích bất ngờ"

"Thật sự muốn biết gia đình và bạn bè hai bên nghĩ gì khi biết về việc chủ rể tự đứng ra tổ chức đám cưới. Có ai nói với anh chàng rằng đây là một ý tưởng tồi tệ chưa?".

"Tình yêu có thể có những cung bậc cảm xúc, bất ngờ nhưng tiến đến hôn nhân thì cần hai bên bàn bạc, thống nhất với nhau nhiều thứ hơn là làm theo bản năng cá nhân đấy".

Yêu 5 năm, cô gái bỏ chạy khi bạn trai “đánh úp” tự tổ chức đám cưới bất ngờ, mời cả họ hàng 2 bên - ảnh 3

Đám cưới nên và luôn xuất phát từ sự đồng thuận từ đôi bên

Đám cưới luôn là điểm đích hạnh phúc mà mỗi cặp đôi khi yêu đương muốn nắm tay nhau cùng hướng đến. Lễ đường ngày cưới luôn mang nhiều ý nghĩa, sự trọng đại và là cột mốc đặc biệt. Để có được một hôn lễ trọn vẹn, chắc chắn ban đầu phải xuất phát từ sự đồng thuận giữa của cặp đôi, hai bên gia đình cùng sự công nhận về mặt luật pháp. Chính vì vậy, dù muốn là đối phương bất ngờ đến đâu thì cũng đừng nên thử cách giống anh chàng trong câu chuyện này nhé, kẻo biến đám cưới tưởng hạnh phúc lại thành nơi khó xử cho đôi bên.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục