24h
Yeah1 News

Anh trai lên án em gái và mẹ ruột ham giàu bỏ chồng nghèo theo chồng giàu, quyết cắt đứt quan hệ

Thứ ba, 07/03/2023 | 21:49 (GMT+7)

Mới đây, chàng trai đem câu chuyện gia đình mình lên một diễn đàn tâm sự liên quan đến tình yêu và vật chất của chính những người thân trong gia đình mình khiến nhiều người.ngỡ ngàng.

Theo đó, gia đình chàng trai này có 2 anh em, anh là anh cả, phía sau là cô em gái vô cùng xinh đẹp, thông minh, nhanh nhẹn trong việc kiếm tiền giống như mẹ mình. Cô em gái sau khi tốt nghiệp đại học thì vào làm việc trong một ngân hàng có tiếng ở thủ đô. Với ngoại hình xinh đẹp nên cô em được khá nhiều người theo đuổi: "Em không nhận lời ai nhưng cũng không từ chối ai nên có rất nhiều vệ tinh xung quanh, quà cáp lúc nào cũng ngập nhà" - Người anh trai này cho hay.

Là người anh trong gia đình, anh cũng từng khuyên em nên chọn 1 người phù hợp nhất để yêu và xác định, tuy nhiên, mẹ của anh lại cho rằng, em xinh đẹp, thông minh nên có quyền tìm người xứng đáng nhất. 

Một thời gian sau, em lấy chồng. Người em rể này ít nói, chịu khó và đặc biệt là vô cùng yêu thương em, tuy nhiên vẫn chưa thể làm hài lòng mẹ và em gái bởi kinh tế không xứng đáng về kinh tế, gia cảnh. Cũng vì lẽ đó mà mặc dù đã làm đám cưới nhưng em gái anh vẫn chưa đăng ký kết hôn. Lý do được mẹ anh đưa ra là để sau này em rể không tốt thì cũng dễ dàng bỏ mà không làm ảnh hưởng đến tương lai em gái. Nghe đến đây, chàng trai bắt đầu tỏ thái độ không đồng tình với cách nghĩ của mẹ và em gái nhưng cũng không thể can thiệp.

Chàng trai kể tiếp :"Sau đám cưới, em rể thất nghiệp, chán nản nên sinh ra hay nhậu nhẹt, còn em gái tôi cũng bắt đầu đi chơi nhiều hơn, có khi đi tới 11-12h đêm, thậm chí 1 - 2h sáng là chuyện bình thường. Vài lần tiếp xúc, tôi thấy cả hai rất chán nản nhau, không hề hạnh phúc."

Cuối cùng, chuyện gì đến cũng đến, cô em gái ngoại tình bị em rể bắt gian ngay tại khách sạn, gửi cho mẹ vợ rồi dọn ra khỏi nhà.

"Sau đó ba tháng, em tôi quen người khác, vốn là khách hàng vip ở ngân hàng. Em và mẹ vô cùng hạnh phúc, vui vẻ vì anh này ngoại hình đẹp, gia cảnh tốt, nhiều tiền, cho rằng em tôi đã có lựa chọn chính xác và tìm ra hạnh phúc cho bản thân.". 

Kết thúc câu chuyện, chàng trai vô cùng bất bình trước cách sống, lối suy nghĩ của mẹ và em gái đồng thời lại cảm thấy may mắn cho em rể "hụt" khi đã được "giải thoát" để tìm cuộc sống tốt hơn. Bên cạnh đó, anh chàng còn sợ nếu mình cũng gặp phải gia đình vợ như vậy thì không biết sống sao.

Anh trai lên án em gái và mẹ ruột ham giàu bỏ chồng nghèo theo chồng giàu, quyết cắt đứt quan hệ - ảnh 1

Câu chuyện ngay sau khi được đăng tải khiến cộng đồng mạng bàn tán xôn xao. Có người đồng tình với cách nghĩ của chàng trai này, cô em gái và mẹ sống quá thực dụng. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến cho rằng, trong thời đại này, nếu cô em gái có nhan sắc, thông minh thì việc lựa chọn để tìm kiếm người xứng đáng nhất cũng là điều nên làm.

Một số bình luận của cư dân mạng:

- Tôi thấy bạn mới là người có vấn đề. Em rể thất nghiệp, rượu chè mà bảo người tốt.

- Ủa sao thế nhỉ, sao bạn lại cảm thấy không vui khi em gái tìm được người yêu như ý và thấy hạnh phúc nhỉ? Ông em rể cũ thì nhậu nhẹt thất nghiệp chứ có quý báu gì đâu mà bảo là em gái không xứng? Họ không hạnh phúc thì chia tay là phải rồi chứ bạn bất bình vì điều gì? Từ đầu câu chuyện đến cuối tôi không thấy mẹ và em gái bạn sai trái nặng nề gì, nếu bạn không thích cách sống của họ thì tránh xa xa ra và bớt soi mói chuyện người khác để tâm mình hạnh phúc hơn nhé.  

- Em gái bạn có quyền mưu cầu hạnh phúc. Không đăng kí kết hôn cũng giống như sống thử vậy, không hợp thì chia tay thôi có gì mà to chuyện chứ bạn! Và giờ em gái bạn có mối quan hệ khác là chuyện bình thường.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục