24h
Yeah1 News

Trọng Hiếu hát tiếng Việt, xúc động đến lạc giọng khi biểu diễn chung kết Eurovision Song Contest Đức, kết quả thế nào?

Chủ nhật, 05/03/2023 | 14:11 (GMT+7)

Khả năng vừa hát live vừa nhảy, trình diễn cuốn hút cùng thông điệp từ “Dare To Be Different” giúp Trọng Hiếu nhận những lời khen ngợi và điểm số cao từ những chuyên gia âm nhạc, truyền hình hàng đầu Châu Âu.

Rạng sáng ngày 4/3, Trọng Hiếu chính thức trình diễn dự thi chung kết Eurovision Song Contest Đức. Là tân binh duy nhất trong Top 9 sừng sỏ của vòng chung kết nhưng Trọng Hiếu được tin tưởng lựa chọn để mở màn “xông đất” cho đêm diễn quan trọng này. 

Trọng Hiếu hát tiếng Việt, xúc động đến lạc giọng khi biểu diễn chung kết Eurovision Song Contest Đức, kết quả thế nào? - ảnh 1
Trọng Hiếu hát tiếng Việt, xúc động đến lạc giọng khi biểu diễn chung kết Eurovision Song Contest Đức, kết quả thế nào? - ảnh 2

Trọng Hiếu "cháy" hết mình trên sân khấu chung kết Eurovision Song Contest Đức

Trọng Hiếu là nghệ sĩ gốc Châu Á đầu tiên cũng như nghệ sĩ không hoạt động tại thị trường Đức đầu tiên lọt vào vòng chung kết trong lịch sử Eurovision Song Contest Đức. Ngay sau khi Top 9 được công bố, Trọng Hiếu lập tức được coi là một “ca đặc biệt” và nhanh chóng tạo ra làn sóng truyền thông không nhỏ, xuất hiện trên nhiều báo đài thế giới, trong đó phải kể tới tạp chí VOGUE Đức. 

Màn ra mắt của Trọng Hiếu cũng chính là tiết mục mở màn cho đêm chung kết của chương trình truyền hình được cả nước Đức mong chờ. Tiết mục mở màn vốn luôn được coi là “đầu xuôi” của một chương trình, những nghệ sỹ được lựa chọn vào vị trí này mang trọng trách khuấy động không khí, cuốn hút khán giả, tạo được ấn tượng ban đầu cho toàn bộ chương trình. 

Trọng Hiếu hát tiếng Việt, xúc động đến lạc giọng khi biểu diễn chung kết Eurovision Song Contest Đức, kết quả thế nào? - ảnh 3
Trọng Hiếu hát tiếng Việt, xúc động đến lạc giọng khi biểu diễn chung kết Eurovision Song Contest Đức, kết quả thế nào? - ảnh 4

Trên MXH, các khán giả quốc tế cũng để lại lời khen và sự ngạc nhiên dành cho nam ca sĩ

Sau đêm diễn vừa qua, nam ca sỹ khiến toàn bộ khán phòng vỗ tay, nhún nhảy và hò reo trong suốt phần trình diễn “Dare To Be Different”. Có một khoảnh khắc trong phần trình diễn, Trọng Hiếu đã xúc động tới nỗi lạc giọng khi hát câu tiếng Việt đầy ý nghĩa “Quê hương Việt Nam đưa con đi thật xa”

Kết thúc phần trình diễn của Trọng Hiếu, MC huyền thoại nước Đức Barbara Schöneberger cùng các vị khách mời đã dành những lời khen có cánh cho nam ca sĩ như:

“Trọng Hiếu! Tất cả chúng tôi đều đứng dậy vì màn trình diễn của bạn. Đây là một phần trình diễn đẳng cấp quốc tế. Chỉ một ngôi sao nhạc Pop thực thụ mới có thể mang lại phần trình diễn như thế này: từ sân khấu, hát live, dancers, ý tưởng, thông điệp đều khiến tôi choáng ngợp”

“Thật tuyệt vời khi có thể thấy một nghệ sĩ vừa trông hào nhoáng trên sân khấu lại vừa có thể truyền tải thông điệp ý nghĩa và truyền cảm hứng cho mọi người. Đây là điều thực sự cần thiết với chúng ta trong thời gian này” 

Đặc biệt khả năng vừa nhảy vừa hát live hoàn toàn của Trọng Hiếu khiến các vị khách mời ấn tượng “Thật sự đáng nể khi cậu ấy có thể hát và nhảy cùng lúc mà không hề hụt hơi"

Trọng Hiếu hát tiếng Việt, xúc động đến lạc giọng khi biểu diễn chung kết Eurovision Song Contest Đức, kết quả thế nào? - ảnh 5

Trọng Hiếu làm bùng nổ sân khấu Eurovision Song Contest Đức

Với phần trình diễn mở màn ấn tượng, Trọng Hiếu nhận về điểm số cao từ ban giám khảo quốc tế, trong đó có một điểm tuyệt đối (12 điểm) từ chính thần tượng thuở nhỏ - người dẫn chương trình nổi tiếng Marijke Amado. Giám khảo đến từ Anh dành cho điểm số cao thứ 2 (10 điểm) và giám khảo đến từ Lithuania đã chấm  điểm số cao thứ ba (8 điểm) cùng lời khen “The One and Only - Trọng Hiếu”. Chung cuộc, Trọng Hiếu xếp ở vị trí thứ 3.

Trọng Hiếu bước chân vào cuộc thi tầm cỡ quốc tế với vị trí của một tân binh, hơn thế nữa lại là một tân binh táo bạo và khác biệt. Sự khác biệt của Trọng Hiếu nằm ở sân khấu đậm tính trình diễn kết hợp hát và nhảy - điều mà khán giả Đức không hề quen thuộc. Cùng với đó là những yếu tố mang màu sắc truyền thống Việt Nam, từ trang phục nón lá, áo dài, tới âm nhạc âm hưởng dân gian, ý tưởng sân khấu với hoa sen và đặc biệt là câu hát tiếng Việt - điều chưa hề có tiền lệ trong các cuộc thi quốc tế. 

Trọng Hiếu hát tiếng Việt, xúc động đến lạc giọng khi biểu diễn chung kết Eurovision Song Contest Đức, kết quả thế nào? - ảnh 6

Nón lá và áo dài đậm chất Việt Nam được Trọng Hiếu đưa lên sân khấu

Câu chuyện quyết tâm không bỏ cuộc của Trọng Hiếu với 5 lần thất bại trong 8 năm để tới được sân khấu chung kết Eurovision Song Contest Đức đã truyền cảm hứng cho đông đảo khán giả Đức và Việt Nam. Hình ảnh của một nam nghệ sĩ dám nghĩ, dám làm, dám khác biệt và quyết tâm theo đuổi đến cùng  ước mơ của mình.

Trọng Hiếu tại cuộc thi Eurovision Đức
Trọng Hiếu tại cuộc thi Eurovision Đức
Trọng Hiếu tại cuộc thi Eurovision Đức
Trọng Hiếu tại cuộc thi Eurovision Đức

Những giám khảo quốc tế gửi lời chúc mừng đến Trọng Hiếu sau đêm chung kết Eurovision Song Contest Đức

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: trọng hiếu  

Cùng chuyên mục