24h
Yeah1 News

Trọng Hiếu: “Tôi không ngại ‘ô dề’ vì hiện tại tôi biết mình là ai và mình muốn gì”

Thứ tư, 10/08/2022 | 17:42 (GMT+7)

Từ captain Trọng Hiếu đầy màu sắc của Street Dance Việt Nam cho đến một Trọng Hiếu “ô dề” trong MV mới, Trọng Hiếu tiết lộ đây là lúc anh tự tin nhất, biết mình muốn gì và sẽ làm gì để tái khẳng định cái tên Trọng Hiếu trong làng giải trí.

Chương 1: Trái tim cô đơn tìm thấy âm nhạc

Trọng Hiếu: “Tôi không ngại ‘ô dề’ vì hiện tại tôi biết mình là ai và mình muốn gì” - ảnh 1

Nếu trước đây, Trọng Hiếu trong sự cô đơn đó chỉ có gia đình, những người yêu thương và đặc biệt là bố - là người mà anh khẳng định có thể hiểu và kết nối với mình thì hiện tại, sự kết nối đó còn có thể tìm thấy trong âm nhạc, trong nghệ thuật và với tất cả những tâm hồn được gắn kết bởi âm nhạc ấy.

Thực tế, từ khi nhận ra cảm giác trọn vẹn những khi nhảy, khi hát hay cột mốc quan trọng nhất là khi trở thành Quán quân của Vietnam Idol năm 2015, Trọng Hiếu đã tìm thấy sự kết nối với âm nhạc. Nhưng phải đến khi trải qua nhiều thăng trầm, đi qua 7 năm làm nghệ thuật, Trọng Hiếu hiện tại không chỉ sống trong âm nhạc mà còn muốn thông qua âm nhạc để mang đến cho thế giới này những câu chuyện, những năng lượng tích cực nhất.

Trọng Hiếu: “Tôi không ngại ‘ô dề’ vì hiện tại tôi biết mình là ai và mình muốn gì” - ảnh 2

Để từ sứ mệnh đó, Trọng Hiếu giờ đây cũng trở nên tự tin hơn bao giờ hết với sự độc bản của chính mình: “Trọng Hiếu của 2015 ngáo ngơ kinh khủng, không gắt như bây giờ đâu. Trước đây, tôi luôn bảo trời ơi, da tôi đen quá, mũi tôi tịt quá. Nhưng bây giờ tôi tự hào về chuyện đó. Tôi tự hào da ngăm, tôi tự hào mũi tịt, tôi tự hào tôi là người Việt Nam. Tôi tự hào tôi có vẻ đẹp và tài năng của một người phương Đông.”

Chương 2: Trở thành độc bản nhưng không trở nên cô độc

Khi trái tim đã tìm thấy sự kết nối, dù là duy nhất - đó cũng sẽ trở thành sợi dây gắn kết với cuộc đời này, khiến họ khát khao lan tỏa nhiều hơn nữa những sự kết nối. Trọng Hiếu, chính xác với ý thức trở thành độc bản nhưng không trở nên cô độc - đã và đang gắn kết thêm những tâm hồn, những nguồn năng lượng cùng dành cho âm nhạc, nghệ thuật và hướng đến những điều tích cực nói chung.

Đó là những gì Trọng Hiếu đã nỗ lực mang đến thông qua những tiết mục khi ngồi ghế captain tại Street Dance Việt Nam, qua hình ảnh lúa nước, chú tễu, những nhạc cụ hay tiết tấu đậm đà bản sắc Việt… và đến hiện tại, là EP “Thú vị hơn vậy”.

Trọng Hiếu: “Tôi không ngại ‘ô dề’ vì hiện tại tôi biết mình là ai và mình muốn gì” - ảnh 3

Đây là EP đầu tiên trong sự nghiệp 7 năm ca hát của Trọng Hiếu. “Thú vị hơn vậy” ra đời ở thời điểm này khi Trọng Hiếu khẳng định: “Bây giờ Hiếu thấy tự tin hơn bao giờ hết, Hiếu biết mình muốn gì, Hiếu biết mình là ai. Hiếu biết con đường của mình nên đi đâu và Hiếu biết điều mình trân trọng hơn nữa là Hiếu biết mình đến từ đâu”.

MV của ca khúc chủ đề “Thú vị hơn vậy” rõ ràng là một minh chứng rõ ràng nhất cho thông điệp này. Một Trọng Hiếu với tóc bạch kim, áo crop top, thậm chí là áo khoét ngực…hình trái tim. Với tất cả những phép thử chưa từng có này trong âm nhạc hay hình ảnh của Trọng Hiếu từ trước đến nay, nam ca sĩ tuyên bố mình muốn làm một MV “ô dề ” và sẵn sàng để kết nối với những tâm hồn có cùng năng lượng tích cực mà mình hướng đến.

Ngoài ca khúc “Thú vị hơn vậy” mang đậm dấu ấn cá nhân của Trọng Hiếu, những ca khúc còn lại trong EP cũng thể hiện tinh thần bứt phá giới hạn của nam ca sĩ ở thời điểm hiện tại khi thể hiện bản thân trong màu sắc âm nhạc mới và những sự kết hợp mới. Với độ đầu tư về kinh phí tương đương giá của “2 căn hộ” - theo lời chia sẻ của Trọng Hiếu thì hẳn nhiên khán giả cũng có thể kỳ vọng đây chính là một ván “tất tay” của anh trên đường đua V-Pop 2022 vốn đang trở nên “nóng” hơn bao giờ hết.

Trọng Hiếu: “Tôi không ngại ‘ô dề’ vì hiện tại tôi biết mình là ai và mình muốn gì” - ảnh 4

Ngoại truyện: Trọng Hiếu và tâm sự ở tuổi 30 

Bên cạnh hình ảnh hào nhoáng trên sân khấu, những câu chuyện về cuộc sống đời thường của nghệ sĩ cũng luôn là câu chuyện mà khán giả đặc biệt quan tâm. Riêng với Trọng Hiếu, khi không phải là ca sĩ hay một dancer tỏa sáng trên sân khấu, trở về không gian của riêng mình, là một Trọng Hiếu ở tuổi 30 thì anh cũng có những câu chuyện, những tâm sự về những dự định cá nhân của riêng mình.

Trong đó, nhắc đến câu chuyện tình cảm và liệu đã có hay chưa một kế hoạch về việc lập gia đình ở tuổi 30, Trọng Hiếu tiết lộ anh rất thích trẻ con và cũng thích có con nhưng thời điểm hiện tại vẫn chưa phải là phù hợp nhất để thực hiện kế hoạch này.

Trọng Hiếu: “Tôi không ngại ‘ô dề’ vì hiện tại tôi biết mình là ai và mình muốn gì” - ảnh 5

Dù vậy, nam ca sĩ vẫn mở lòng và có riêng cho mình những hình mẫu trong mơ. Nhưng khác với Trọng Hiếu của tuổi 18, hình mẫu đó không còn là vẻ đẹp hình thể như gương mặt xinh, số đo 3 vòng lý tưởng mà là sự hòa hợp về tâm hồn: “Đó phải là một người làm cho tôi trở nên rối bời. Thực sự ở tuổi này thì tôi chỉ mong có một người có thể hiểu mình, mình có thể ôm ấp được những khi mệt mỏi. Vậy là tốt lắm rồi”.

Thế nên người hâm mộ có lẽ vẫn có thể yên tâm, khán giả vẫn có thể đặt nhiều hơn nữa kỳ vọng vào những chặng đường tiếp theo của Trọng Hiếu trong âm nhạc nói riêng và trong nghệ thuật nói chung.

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục