24h
Yeah1 News

Minh Dự nhớ lại tuổi thơ cơ cực, không đủ tiền mua một miếng gà rán

Thứ ba, 08/11/2022 | 15:51 (GMT+7)

Chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn, Minh Dự xúc động nghẹn ngào nhớ lại tuổi thơ khốn khó khiến khán giả xót xa.

Tập 6 chương trình Mái ấm gia đình Việt sắp lên sóng lúc 20h30 thứ 4 ngày 09.11 trên kênh HTV7 sẽ có sự góp mặt của hai khách mời đặc biệt là ca sĩ Khổng Tú Quỳnh và diễn viên Minh Dự, dưới sự dẫn dắt của MC Quyền Linh. Tuần này, các khách mời sẽ cùng nhau hợp sức để giúp đỡ cho gia đình em Huỳnh Phong Nhã (14 tuổi), Trần Thị Loan Phụng (14 tuổi) và bé Võ Thị Ngọc Ngân (12 tuổi) đều ở TP.HCM.

Minh Dự nhớ lại tuổi thơ cơ cực, không đủ tiền mua một miếng gà rán - ảnh 1

Trước đây, gia đình của em Ngọc Ngân có 4 thành viên: ba em tên Võ Thành Nguyên mất do nhiễm Covid-19 vào tháng 08.2021, mẹ em tên Lê Thị Thắm cùng một em gái 4 tuổi đang học mẫu giáo. Sự ra đi đột ngột của ba không chỉ làm mất đi chỗ dựa tinh thần mà còn khiến cho cuộc sống của ba mẹ con chị Thắm thêm bội phần khó khăn, cực khổ.

Minh Dự nhớ lại tuổi thơ cơ cực, không đủ tiền mua một miếng gà rán - ảnh 2

Chồng mất, chị Thắm một mình nuôi hai đứa con nên chị đành phải bỏ công việc trước đây là đẩy xe bán nước và vay mượn vốn mở gian hàng tạp hóa nhỏ tại nhà để có thời gian chăm con. Cuộc sống khốn khó khiến chị Thắm từng có suy nghĩ cho Ngọc Ngân nghỉ học. Nghe tin đó, Ngọc Ngân không giấu được nỗi buồn nhưng cũng cô bé cũng chấp nhận để nhường suất đi học lại cho em mình. Cô bé nghẹn lời cho hay: “Em con đã chịu mất mát, phải mất ba khi em còn quá nhỏ nên con  muốn nhường phần được đi học đó cho em con”.

Lắng nghe những chia sẻ của Ngọc Ngân, MC Quyền Linh chia sẻ: “Suy nghĩ của con rất sâu sắc, con biết suy nghĩ cho em, cho em nhưng con phải cố gắng tiếp tục học. Khi con nói con dành suất học cho em con, tất cả khán giả và chú nghe xong rất đau lòng và xót xa”. Ca sĩ Khổng Tú Quỳnh cũng giàn giụa nước mắt trước hoàn cảnh và sự hiểu chuyện đến đau lòng của cô bé này.

Minh Dự nhớ lại tuổi thơ cơ cực, không đủ tiền mua một miếng gà rán - ảnh 3

Có chung hoàn cảnh với bé Ngọc Ngân, bé Loan Phụng cũng đột ngột mất đi người cha yêu quý của mình trong đợt dịch vừa qua. Hiện tại, em đang sống cùng bà ngoại, mẹ là chị Trần Thị Hồng Điều (1979) và chị gái 23 tuổi đang bị bệnh chậm phát triển. Thương mẹ một mình gồng gánh gia đình, em Phụng luôn nỗ lực học tập để sau này đỡ đần cho mẹ.

Còn với hoàn cảnh của em Huỳnh Phong Nhã, từ sau khi mẹ ra đi em hiện đang sống cùng cha là anh Huỳnh Thế Phong (1975) và em trai là Huỳnh Minh Thuận (2013). Vợ mất, anh Phong chịu cảnh gà trống nuôi con nên thời gian đầu khiến anh còn gặp nhiều khó khăn vì vừa làm công việc của người cha, vừa đảm đương vai trò người mẹ.

Minh Dự nhớ lại tuổi thơ cơ cực, không đủ tiền mua một miếng gà rán - ảnh 4

Được biết, từ năm 2000, ba của Phong Nhã không may bị tai nạn giao thông khiến đôi chân đi lại khó khăn. Tới tận bây giờ, chiếc đinh vít cố định xương ở trong chân vẫn chưa được lấy ra do không có tiền làm phẫu thuật. Chính vì thế, anh khó có thể tìm công việc khác có thu nhập ổn định hơn. Với công việc nhặt ve chai, mỗi ngày anh Phong kiếm cũng được khoảng 260.000 đồng cũng vừa đủ lo cho hai đứa con đủ ăn, đủ mặc. “Khi trước mẹ còn sống thường nấu thịt cho con ăn ngon lắm, giờ mẹ mất thì anh hai nấu cho con ăn. Con cũng thích ăn gà rán nữa nhưng nhà không có tiền nên không ăn được”, bé Minh Thuận chia sẻ.

Chứng kiến những hoàn cảnh của chương trình, Minh Dự nghẹn ngào nhắc tới tuổi thơ của mình. “Em cũng từng đi ngang qua tiệm gà rán, rút tiền trong túi ra đếm xem có đủ tiền mua một miếng gà không. Nhưng nếu bây giờ mình mua miếng gà rán rồi sẽ không còn tiền đi xe buýt về nhà. Nghĩ thế nên em lại đút tiền trở lại. Em tự nhủ đến một lúc nào đó mình phải mua được miếng gà rán để ăn”, nam diễn viên bộc bạch. Minh Dự cũng tiết lộ ngày trước gia đình mình cũng rất khó khăn, mẹ làm công nhân và cùng từng chứng kiến cảnh mẹ đi mượn nợ để lo cho con đủ ăn, đủ mặc. Chính vì thế, khi lắng nghe câu chuyện của các gia đình, dù tự dặn lòng phải vui vẻ, tích cực nhưng cuối cùng anh cũng không kiềm được xúc động.

Tại hậu trường, Minh Dự cũng thoải mái khi tâm sự với Khổng Tú Quỳnh về những nỗi lo toan của mình trước kia. Không chỉ không đủ tiền mua một miếng gà, Minh Dự còn từng trải qua cảm giác lo âu, sợ mỗi khi cuối tháng. “Em đi học chỉ sợ tới cuối tháng mà không có tiền để đóng học phí là mình bị cấm thi, không được cho vào lớp. Em rất sợ việc đó nên ăn uống cũng phải tiết kiệm”, anh chàng nói với đàn chị. Theo chia sẻ của nam diễn viên, mãi tới năm cuối đại học anh mới bén duyên với nghề diễn và bắt đầu có cuộc sống tốt hơn.

Minh Dự nhớ lại tuổi thơ cơ cực, không đủ tiền mua một miếng gà rán - ảnh 5

Lắng nghe tâm sự của đàn em, Khổng Tú Quỳnh cho biết cô vô cùng bất ngờ khi lần đầu tiên biết được Minh Dự cũng từng trải qua cuộc sống khó khăn như thế. “Nghe xong Quỳnh thương và nể Dự lắm. Giờ ngoài là diễn viên nổi tiếng, Dự còn là giảng viên, viết sách nữa, và Quỳnh cũng là một fan hâm mộ của Dự vì sách của Dự rất hay”, nữ ca sĩ bộc bạch.

Ở một diễn biến khác, trong lúc thời tiết vẫn đang mưa lất phất, MC Quyền Linh vẫn vui vẻ, thản nhiên ngồi trò chuyện với Minh Dự và Khổng Tú Quỳnh phía sau cánh gà sân khấu. Anh “MC quốc dân” cho biết với thời tiết mưa như thế anh không lo lắng gì khác mà chỉ sợ máy móc, âm thanh không thể đảm bảo cho việc ghi hình. “Nếu âm thanh, máy quay ‘chơi’ được cả mưa thì mình ‘chơi’ cả mưa, nó ‘chơi’ được cả bão thì mình ‘chơi’ luôn bão. Chúng ta đang đi trên con đường cứu trợ thì chúng ta không thể dừng lại, nếu mình dừng thì cơ hội dành cho người nghèo sẽ mất đi. Ví dụ ngày hôm nay chúng ta giúp được một gia đình có được 50 triệu, nếu chúng ta bỏ qua ngày hôm nay thì ngày mai họ hết cơ hội. 50 triệu đó họ có thể vực dậy cuộc sống của họ thì sao. Chính vì thế, đi giúp đỡ người nghèo là không dừng lại cho dù mưa gió, bão bùng vẫn cứ đi”, MC Quyền Linh khẳng khái nói.

Với lời khích lệ của MC Quyền Linh cùng với sự đồng cảm, thương người khi chứng kiến những hoàn cảnh khó khăn, Minh Dự và Khổng Tú Quỳnh cũng bày tỏ sự quyết tâm, dốc sức mang lại cho các gia đình một niềm vui nhỏ nhỏ về vật chất lẫn tinh thần.

Minh Dự nhớ lại tuổi thơ cơ cực, không đủ tiền mua một miếng gà rán - ảnh 6

Đón xem tập 6 Chương trình Mái ấm gia đình Việt sóng lúc 20h30 thứ 4 hàng tuần trên kênh HTV7.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục