24h
Yeah1 News

Xuất hiện chung cư '"nhà giàu" chi 200 triệu đồng mỗi giờ để chạy máy phát điện?

Thứ sáu, 09/06/2023 | 13:33 (GMT+7)

Thông tin về một khu chung cư chi 200 triệu đồng để dùng máy phát điện cho 1 tiếng đồng hồ đã khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Những ngày nắng nóng hiện tại khiến nhu cầu sử dụng điện của người dân không ngừng tăng cao. Trong đó, để đảm bảo nguồn điện và an toàn khi sử dụng, một số khu vực trong đó có Hà Nội đã thường xuyên cúp điện nhằm tránh tình trạng quá tải.

Trong bối cảnh đó, một số khu dân cư cao cấp tại Hà Nội vẫn trang bị hệ thống máy phát điện dự phòng, đảm bảo nguồn điện cung ứng cho dân cư suốt nhiều giờ khi điện lưới của thành phố bị cắt. Theo báo Dân trí, chị Thùy Linh (32 tuổi) sinh sống tại một chung cư ở Hà Nội cho biết, trước đó, chị nhận được thông báo từ ban quản lý tòa nhà là ngày 8/6, khu chung cư của chị sẽ bị cắt điện từ 16h đến 24h.

Máy phát điện giúp ích khá nhiều trong những ngày mất điện nhưng chi phí không hề rẻ.
Máy phát điện giúp ích khá nhiều trong những ngày mất điện nhưng chi phí không hề rẻ.

Tuy nhiên nhờ chung cư trang bị máy phát điện mà những hộ dân nơi này không bị mất điện, vẫn có thể sinh hoạt và làm việc như bình thường: "Theo thông báo từ phía ban quản lý tòa nhà, các cư dân sẽ được đảm bảo mọi sinh hoạt và không bị mất điện vì có máy phát điện dự phòng cho cả khu. Hệ thống này đã được kiểm tra, thử nghiệm trong 1 năm và bắt đầu vận hành từ năm 2022. Tuy nhiên, phải đến mùa hè năm nay, khi tình trạng thiếu điện xảy ra nghiêm trọng, mọi người mới cảm nhận rõ hiệu quả của các máy phát dự phòng. Điện từ hệ thống máy phát chạy khá ổn định, chúng tôi vẫn sử dụng điều hòa được bình thường", chị Linh cho biết.

Một khu chung cư dùng máy phát điện (Ảnh: Dân trí)
Một khu chung cư dùng máy phát điện (Ảnh: Dân trí)

Song chi phí cho hoạt động này không hề ít khi được biết, để có điện từ máy phát điện trong 1 giờ thì phải chi lên đến khoảng 200 triệu đồng. Cũng theo Dân trí, chị Nguyễn Trà My (sinh sống tại một khu đô thị ở huyện Gia Lâm) cũng chia sẻ, nơi chị sinh sống có hệ thống 22 máy phát điện: "Theo thông tin tôi nhận được, mỗi giờ chạy máy sẽ hết khoảng 200 triệu đồng tiền nhiên liệu. Chi phí này sẽ được trừ vào phí dịch vụ mà cư dân đóng hàng tháng", chị Trà My cho biết.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục