24h
Yeah1 News

Vừa thay logo, Vinamilk khả năng lãi 2.220 tỷ đồng trong quý 2?

Thứ hai, 10/07/2023 | 14:55 (GMT+7)

Động thái thay logo của Vinamilk dù ban đầu vướng một số ý kiến trái chiều nhưng giờ đây lại thành trend, còn hứa hẹn mang về số tiền nghìn tỷ cho thương hiệu này.

Vừa qua, những hình ảnh về logo mới của Vinamilk đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Đây vốn là thương hiệu sữa tươi quen thuộc với rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam trong suốt hàng chục năm qua vậy nên việc Vinamilk thay đổi logo hoàn toàn mới đã thu hút sự chú ý, thậm chí còn vướng một số ý kiến trái chiều khi nhiều người cho rằng nhãn hàng không nên thay đổi logo đã giúp họ làm nên thương hiệu như vậy.

Màn đổi logo gây chú ý của Vinamilk.
Màn đổi logo gây chú ý của Vinamilk.

Theo đó, logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark) với hai màu sắc chủ đạo là “xanh rực rỡ” và “kem sữa ngọt”. Thế nhưng thực tế đã chứng minh đây là nước cờ đúng đắn của Vinamilk. Mạng xã hội hiện tại còn có trào lưu tạo avatar giống như logo mới của thương hiệu này. Về doanh thu, CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã chứng khoán: VNM) vừa công bố ước tính kết quả kinh doanh quý II với doanh thu 15.200 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.220 tỷ đồng, lần lượt tăng 1,6% và 5,6% so với thực hiện năm trước. Như vậy, Vinamilk đã ngắt chuỗi giảm lợi nhuận (so với cùng kỳ) 5 quý liên tục. 

Vinamilk công bố doanh thu 'khủng' sau nửa đầu năm 2023.
Vinamilk công bố doanh thu "khủng" sau nửa đầu năm 2023.

Lũy kế 6 tháng, Vinamilk đã mang về 29.154 tỷ đồng doanh thu, tăng nhẹ 0,8% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên lợi nhuận sau thuế giảm 6% còn 4.126 tỷ đồng. Vậy nên có thể thấy sau nửa đầu năm, công ty này đã hoàn thành 48% kế hoạch lợi nhuận năm.  

Đánh giá thị trường sữa, đại diện công ty khẳng định thị trường sữa Việt Nam chưa bão hòa. “Thu nhập của người dân lúc giảm sẽ có lúc tăng, mức thu nhập trên đầu người của Việt Nam còn thấp nên thị trường sữa Việt Nam chưa bão hòa. Vinamilk sẽ tập trung đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ở ba khía cạnh là chất lượng, giá cả và dịch vụ để tăng trưởng doanh số, thị phần”, bà Liên chia sẻ.

Vinamilk vốn là thương hiệu quen thuộc.
Vinamilk vốn là thương hiệu quen thuộc.

Về Vinamilk, đây là công ty Cổ phần Sữa Việt Nam chuyên sản xuất, kinh doanh sữa và sản phẩm từ sữa cũng như các thiết bị máy móc liên quan tại Việt Nam. Theo thống kê của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc, đây là công ty lớn thứ 15 tại Việt Nam vào năm 2007.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục