24h
Yeah1 News

Vũ Xuân Hoàng và con đường trở thành một chuyên viên SEO marketing

Thứ năm, 12/08/2021 | 14:10 (GMT+7)

Tìm ra đam mê đã khó, theo đuổi đam mê đến cùng lại càng không dễ dàng gì đối với các thế hệ trẻ. Vậy mà Vũ Xuân Hoàng, chàng trai sinh năm 1994 đã tìm thấy đam mê của mình ngày từ lúc con nhỏ, từng ngày nỗ lực “nuôi dưỡng” ước mơ đó để đạt được thành tựu như ngày hôm nay.

Vũ Xuân Hoàng và con đường trở thành một chuyên viên SEO marketing - ảnh 1

Xuân Hoàng sinh ra và lớn lên tại Nam Định. Vì sinh ra trong gia đình bình thường, Hoàng buộc phải học cách tự lập khi còn rất nhỏ. Chàng trai trẻ 9x cho rằng, những thứ đạt được bằng công sức, đi lên từ đôi bàn tay của mình mới đáng trân trọng.

Hoàng từng trải lòng rằng: “Ngày đầu tiên tiếp xúc mới máy tính, Hoàng đã thấy nó thật tuyệt vời. Vô vàn kiến thức cùng những điều mới mẻ được hiện ra ngay trước mắt mình chỉ cần một cú Click chuột. Và cũng kể từ đó, Hoàng xem công nghệ là mục tiêu sống của mình”.

Chính bởi vì có niềm yêu thích công nghệ, từ những năm ngồi trên giảng đường đại học, có cơ hội tiếp xúc với máy tính, công nghệ nhiều hơn. Chàng trai sinh năm 1994 không ngừng trau chuốt, rèn luyện kinh nghiệm bằng cách trở thành admin của diễn đàn chuyên về phần mềm, game điện thoại với hơn 50.000 thành viên tham gia. Thời điểm đó, nền tảng Facebook chưa thật sự phát triển nhưng bản thân Hoàng có thể duy trì một cộng đồng lớn như vậy là biết bao công sức, thời gian tìm tòi học hỏi.

Vũ Xuân Hoàng và con đường trở thành một chuyên viên SEO marketing - ảnh 2

Nhìn lại chặng đường mình đã đi qua, Hoàng tự hào vì bản thân luôn nỗ lực để hoàn thành mục tiêu bản thân đề ra. Hơn ai hết, Hoàng hiểu được, muốn thành công buộc phải làm quen với những “trái đắng” của cuộc sống.

Công nghệ vốn là một phạm trù bao quát gồm nhiều lĩnh vực khác nhau, không dễ dàng gì nắm bắt trong lòng bàn tay, chính vì thế chàng trai trẻ 9x quyết định “bù đắp” những thiếu sót của bản thân khi đầu quân vào vị trí chuyên viên SEO Marketing cho một công ty về công nghệ, phần mềm, điện thoại,..

Nhờ những kiến thức mình tích lũy được cộng với thời gian dài tiếp xúc với công nghệ, Hoàng ngày càng khẳng định bản thân và chứng minh rằng, mình thật sự có năng lực trong ngành digital marketing. Từng bước trở thành cánh tay phải đắc lực của công ty nơi Hoàng cống hiến. Và cũng nhờ những “đắng cay ngọt bùi” ấy, Hoàng càng hiểu hơn về giá trị của cuộc sống và sự nghiệp mà bản thân theo đuổi.

Được làm điều mình thích, đi đúng với đam mê, Hoàng bắt tay vào “nuôi dưỡng” đứa con tinh thần trong việc phát triển công ty cũng như giới thiệu đến toàn thể mọi người các phần mềm công nghệ thiết thực với cuộc sống.

Vũ Xuân Hoàng và con đường trở thành một chuyên viên SEO marketing - ảnh 3

Tất nhiên, ông trời chẳng bao giờ phụ người có công. Khi mới bắt đầu, Hoàng còn gặp nhiều khó khăn, lúng túng khi xử lý vấn đề rắc rối phát sinh, nhưng càng về sau, Hoàng càng xử lý mọi chuyện êm xuôi, đúng với kế hoạch đề ra. Đặc biệt, không dừng lại ở đây, Hoàng còn dấn thân vào kinh doanh bất động sản. Tuy liều lĩnh và mạo hiểm nhưng với một người không thích sự “an nhàn” như Vũ Xuân Hoàng thì việc hiểu thêm về lĩnh vực khác sẽ mở ra một cơ hội, một con đường mới và là cách để giúp bản thân không bị tụt hậu so với sự phát triển của thế giới.

Hoàng từng tâm sự, mình cũng giống như bao người khác, gặp phải “ngã rẽ cuộc đời” là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, người biết đứng dậy, vươn lên sau thất bại mới là người có bản lĩnh thật sự.

Nếu bản thân bỏ cuộc sau một lần thất bại chẳng khác nào tự tay dập tắt đam mê và hoài bão của bản thân. Chính vì vậy, chỗ nào “hỏng” thì Hoàng tìm cách và sửa bằng được chỗ đó. Vũ Xuân Hoàng cho rằng, động lực lớn lao để vượt qua chướng ngại vật chính là tình yêu nghề và tinh thần “thép” biết vươn lên trong cuộc sống.

Để nói quá thành công thì không đúng, nhưng ít ra, Hoàng tự hào vì đã kiên trì đến cùng để đi về đích. Khi được hỏi về bí quyết “dấn thân” theo đuổi ước mơ, chàng trai trẻ Vũ Xuân Hoàng khiêm tốn nói: “Bản thân Hoàng đúc kết được một kinh nghiệm xương máu trong công việc chính là sự kiên nhẫn và lòng đam mê. Bởi không phải ai cũng đủ kiên nhẫn và sự yêu nghề để theo đuổi mục tiêu đến cùng. Đặc biệt, các bạn trẻ thời nay thường mắc chứng bệnh “cả thèm chóng chán” chưa kịp bắt tay vào làm đã sợ khổ sợ khó”.

Kiến thức, kinh nghiệm không thể tự “sinh sôi” được mà cần phải có thời gian tích lũy, trải nghiệm. Sau nhiều năm “vật lộn” với nghề, Xuân Hoàng cho rằng, điều cần thiết nhất của một chuyên viên SEO Marketing chính là học cách lắng nghe, nhìn nhận vấn đề nhạy bén. Bởi con đường chinh phục ước mơ là một hành trình khó khăn, mang tính rủi ro cao, thậm chí nhiều người trong nghề còn nói rằng, có khi đầu tư 10 nhưng nhận lại chẳng được 1 phần.

Nếu muốn thành công nhất định phải không ngừng phát triển bản thân. Không ai sinh ra đã giỏi giang, bản thân Hoàng cũng có học lực bình thường, chẳng phải là thiên tài xuất chúng, nhưng kể từ khi bắt tay vào tìm hiểu “thế giới internet”, Hoàng đặc biệt yêu thích việc học và đọc nhiều cuốn sách để mở mang đầu óc, mang lại giá trị gia tăng cho công ty.

Fbnv:https://www.facebook.com/hoangvu.squall

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Vũ Xuân Hoàng  

Cùng chuyên mục