24h
Yeah1 News

Vụ bé gái 6 tuổi tử vong nghi ngộ độc bánh su kem: Báo cáo của bệnh viện chỉ ra điểm bất thường

Thứ tư, 04/10/2023 | 13:07 (GMT+7)

Thông tin mới nhất về vụ việc bé gái 6 tuổi tử vong nghi do ngộ độc bánh su kem đã thu hút nhiều sự chú ý của dư luận.

Vụ việc nghi ngộ độc bánh su kem vừa qua đã trở thành tâm điểm được dư luận quan tâm và khiến nhiều người không khỏi xôn xao. Liên quan đến vụ việc này, bệnh viện Lê Văn Thịnh là cơ sở y tế tiếp nhận khám cho bé P.N.Q (6 tuổi) - bé gái tử vong nghi sau khi ăn bánh su kem tại lễ trung thu của chung cư Palm Heights (phường An Phú, TP.Thủ Đức, TPHCM). Theo báo cáo từ bệnh viện, ba và mẹ bé cho biết, vào tối ngày 30/09, bé ói nhiều lần (không rõ số lần) kèm tiêu chảy 3 lần, ở nhà không xử trí gì.

Vụ việc bé gái nghi tử vong do ngộ độc bánh su kem khiến nhiều người hoang mang (ảnh minh họa)
Vụ việc bé gái nghi tử vong do ngộ độc bánh su kem khiến nhiều người hoang mang (ảnh minh họa)

Cho đến chiều ngày 01/10 lúc khoảng 17h, ba mẹ và bé có vào phòng khám Nhi (C309) của Bệnh viện Lê Văn Thịnh. Bác sĩ thăm khám với tình trạng bệnh nhân tỉnh, bé ngồi trên ghế cho bác sĩ khám và hỏi bệnh. Mẹ bé ở thời điểm này cho hay bé sốt từ sáng, sốt cao không rõ nhiệt độ do ở nhà không có nhiệt kế, ói 2 lần từ sáng, dịch ói không ghi nhận bất thường, tiêu chảy 3 lần phân nhầy tanh , không lẫn máu, đau bụng ít.

Khi bác sĩ hỏi bệnh nhân đã thăm khám và uống loại thuốc nào trước đó chưa thì bệnh nhân không trả lời. Được bác sĩ hỏi có ăn uống gì lạ không, người nhà cũng trả lời không biết. Bác sĩ sau đó tiến hành đo nhiệt độ, bé sốt 38 độ C và có lấy thuốc hạ sốt: Sara 120ng /5ml cho bệnh nhân uống 10ml, bé uống được, không ói. 

Vào thời điểm khám lần đầu, bệnh nhi môi hồng, chi ấm, mạch rõ, nhiệt độ cơ thể là 38 độ C. Tim đều, phổi trong, bụng mềm và ấn bụng không đau, véo da mất nhanh. Được biết trong quá trình khám, bệnh nhi cũng ngồi yên, không quấy khóc hay than đau khi khám bụng. Bé Q. vì thế sau đó được bác sĩ chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột, kê toa thuốc gồm thuốc kháng sinh, giảm đau, men tiêu hóa và ra về. Bác sĩ cho thuốc và dặn dò thêm người nhà bệnh nhân nếu có dấu hiệu bất thường lập tức đến bệnh viện. 

Vụ bé gái 6 tuổi tử vong nghi ngộ độc bánh su kem: Báo cáo của bệnh viện chỉ ra điểm bất thường - ảnh 2

Thế nhưng đến khoảng 21h cùng ngày, bé Q. có những biểu hiện như tím môi, mạch tăng dần kèm bứt rứt. Đến 23 giờ, gọi bé không phản ứng nên người nhà đã đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh lúc 23 giờ 46 phút cùng ngày. Khi được đưa đến Khoa Cấp cứu thì bé Q. hôn mê sâu, GCS 3 điểm, mạch đùi không bắt được; nhịp tim không nghe được và huyết áp không đo được. Da lạnh, tím tái toàn thân và không nghe được nhịp tự thở. Đồng tử 2 bên 5mm, phản xạ ánh sáng âm tính. Mất hết các phản xạ toàn thân. 

Bệnh nhân được hồi sinh tim phổi nhưng không thành công và chẩn đoán ngưng thở (tử vong) trước nhập viện chưa rõ nguyên nhân.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục