24h
Yeah1 News

Tiết lộ khác trong chuyện nam sinh trường chuyên tự tử vì áp lực học hành: “Bố em ấy khá hoà đồng”

Thứ bảy, 02/04/2022 | 12:34 (GMT+7)

Mới đây, một chia sẻ khác về gia đình của nam sinh ở Hà Nội nghĩ quẩn do áp lực học tập khiến dân mạng thở dài thương tiếc.

Vào tối ngày 1/4, hình ảnh bức thư tuyệt mệnh cùng đoạn clip ghi lại cảnh một nam sinh lao ra khỏi ban công nhà ở tầng 28 để tự tử khiến mọi người bàng hoàng. Theo những dòng chữ cuối cùng nam sinh để lại, cậu đã chịu nhiều áp lực từ việc học tập cũng như không nhận được sự động viên, cảm thông đúng mức của bố mẹ. Tâm lý tổn thương tích tụ lâu dần khiến cậu quyết định ra đi trong ngày Cá Tháng Tư như cậu viết "đời như trò đùa vậy".

Cơ quan chức năng sau đó đã xác nhận danh tính nạn nhân là L.N.N.M (16 tuổi), cậu hiện đang là học sinh tại một trường THPT chuyên nổi tiếng ở Hà Nội. 

Lá thư tuyệt mệnh của nam sinh trước khi giã từ cõi đời
Lá thư tuyệt mệnh của nam sinh trước khi giã từ cõi đời

Sự ra đi đột ngột theo cách cực đoan nhất của nam sinh trên làm "dậy sóng" cộng đồng mạng. Đây không phải lần đầu tiên hồi chuông cảnh báo vang lên về việc các bậc phụ huynh đè nặng áp lực chuyện học hành với con trẻ. 

Tiết lộ khác trong chuyện nam sinh trường chuyên tự tử vì áp lực học hành: “Bố em ấy khá hoà đồng” - ảnh 2
Bố nam sinh bàng hoàng bất lực khi tận mắt chứng kiến cảnh con mình ra đi theo cách cực đoan nhất
Bố nam sinh bàng hoàng bất lực khi tận mắt chứng kiến cảnh con mình ra đi theo cách cực đoan nhất

Nhiều người dùng mạng sau khi đọc xong đều bày tỏ sự tiếc thương đối với sinh mệnh ra đi khi còn quá trẻ của cậu nam sinh này. Một bộ phận khác bắt đầu chỉ trích gia đình nạn nhân vì không có cách hành xử đúng mực mới khiến cậu gặp vấn đề tâm lý và dẫn đến cái kết thương tâm.

Chia sẻ đang trên mạng xã hội của một người tự xưng 'hàng xóm' của nam sinh trong câu chuyện
Chia sẻ đang trên mạng xã hội của một người tự xưng "hàng xóm" của nam sinh trong câu chuyện

Tuy nhiên mới đây, một tiết lộ khác từ người tự xưng là "hàng xóm" của gia đình nam sinh không khỏi khiến ai nghe xong cũng thở dài tiếc nuối. Bạn "hàng xóm" này tiết lộ bố của nam sinh trong câu chuyện là một người khá hoà đồng: 

"Bố em ấy vừa đi đâu về, thấy em ấy học xong thì hỏi sao em học khuya thế, rồi mới nói, con thấy vấn đề trước sau quan trọng chưa, ý bảo em ấy nên học sớm đi, khuya rồi còn đi ngủ. Em ấy mới học xong nên chắc cảm thấy khó chịu, mọi người đừng chửi bố em nữa, gia đình họ đã bi thương lắm rồi.

Mình là hàng xóm, cũng là người gọi 115 đây. Bố em ấy khá hoà đồng, hôm nọ còn mời bố mình uống nước, sáng sớm nào 2 vợ chồng cũng chạy bộ dưới sảnh toà nhà. Em ấy ngày xưa học ở quê, để đỗ vào trường thì em đã rất nỗ lực, em ấy thường tự học đến 2-3 giờ sáng"

Mặc dù lời chia sẻ trên đến nay vẫn chưa được chứng thực nhưng nó đã lan truyền khắp mạng xã hội. Dẫu đúng hay sai thì đến giờ phút này, không thể phủ nhận một điều, đó là nỗi đau to lớn của người ở lại, nhất là khi tận mắt chứng kiến con mình kết liễu cuộc đời. 

Tiết lộ khác trong chuyện nam sinh trường chuyên tự tử vì áp lực học hành: “Bố em ấy khá hoà đồng” - ảnh 5

Người dùng T.H.N viết: "Có một câu rất hay, tôi xin được trích lại ở đây: Người lớn đã từng là trẻ con nhưng trẻ con chưa từng là người lớn. Vậy nên hãy kiên nhẫn, lắng nghe, bao dung và thương yêu các con khi còn có thể".

Bạn L.M.T bình luận: "Thấy em ấy viết bố em dễ nóng tính, mẹ thì không quan tâm đúng cách. Đây là cái nhìn của em về bố mẹ mình, còn người ngoài lại nhìn bố mẹ em theo hướng khác. Thật ra các bậc phụ huynh đều muốn tốt cho con nhưng phải nhìn tình trạng của con để dạy dỗ, chứ đừng áp đặt lên con mình".

Hay như bạn H.L chia sẻ: "Tội nghiệp lắm, nghe tiếng bác ấy hét lên vô vọng bất lực. Bố mẹ nào chẳng thương con mình, tận mắt nhìn thấy con nhảy từ tầng 28 chắc bác ấy không chịu nổi mất".

Xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân!

T.T

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục