24h
Yeah1 News

Thông tin mới vụ cô gái 17 tuổi ở Hà Nội: Có phải Á khôi hay không, nghi phạm đối diện với tội danh nào?

Thứ ba, 17/10/2023 | 10:09 (GMT+7)

Về danh hiệu Á khôi của cô gái là nạn nhân trong vụ việc bị sát hại ở Hà Nội vẫn đang được cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

Vụ việc một cô gái 17 tuổi bị sát hại và phi tang thi thể ở huyện Gia Lâm (TP. Hà Nội) gây rúng động dư luận. Nạn nhân được xác định là H.Y.N (sinh năm 2006), nghi phạm bị bắt giữ là Tạ Duy Khanh (sinh năm 1985), giữa cả hai có mối quan hệ thân thiết từ đầu năm 2023.

Đang xác minh nạn nhân có phải là Á khôi hay không

Theo kết quả điều tra được cơ quan chức năng công bố, vào ngày 10/10, Khanh hẹn N. đến nhà riêng ở huyện Gia Lâm. Sau khi đưa nhau đi ăn về, hai người cãi vã tại phòng khách do Khanh đòi khoản vay 50 triệu nhưng không được. Trong lúc cực cãi, người đàn ông này dùng dao đâm nhiều nhát khiến N. tử vong.

co-gai-17-tuoi-bi-sat-hai-co-phai-la-a-khoi-hay-khong-3

Nạn nhân trong vụ việc bị sát hại và phi tang đang được xác minh có phải là Á khôi hay không

Sau khi giết nạn nhân, đối tượng lấy toàn bộ giấy tờ tùy thân, phân xác thành nhiều mảnh và đem vứt, giấu xác tại sông Hồng, khu vực Miếu Bản thuộc địa phận thôn 2 Giang Cao (xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội).

Trong quá trình phi tang, Khanh gọi taxi để chở thùng xốp ra khu vực sông Hồng. Thậm chí khi gọi taxi, Khanh nhờ tài xế lên nhà để bê thùng xốp xuống xe. Sau khi phi tang xác ở sông Hồng, đến ngày 13/10 Khanh một mình quay lại vị trí nơi giấu thi thể chị N. rồi đổ xi măng phía trên nhằm che giấu.

Về thông tin liên quan đến việc nạn nhân là Á khôi tại một cuộc thi nhan sắc trong nước, hiện cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình xác minh xem có đúng hay không vì ngày tháng năm sinh khi dự thi không trùng khớp. Được biết thời điểm dự thi Hoa khôi, người đẹp này chia sẻ là sinh năm 2004, nhưng theo thông tin của cơ quan chức năng thì cô mới sinh năm 2006.

co-gai-17-tuoi-bi-sat-hai-co-phai-la-a-khoi-hay-khong-2

Nạn nhân chưa tròn 20 tuổi ở thời điểm bị sát hại 

Hung thủ phải đối diện với tội danh như thế nào?

Hành vi của đối tượng Khanh được đánh giá là man rợ, máu lạnh, phân xác và phi tang nhằm gây khó khăn trong việc điều tra. Chính vì vậy người này có thể bị xử lý về nhiều tội danh, đối mặt với hình phạt nghiêm khắc của pháp luật.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Tạ Duy Khanh về tội giết người.

Đối tượng Khanh không ngáo đá, không nghiện ma túy, chưa có tiền án tiền sự. Đồng thời người này đã có vợ con. Ngoài ra chưa phát hiện có dấu hiệu đồng phạm giúp sức cho Khanh trong vụ án này. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra triệt để vụ án, sẽ đặt vấn đề đối tượng giết người có cướp tài sản, trước khi giết có hiếp dâm hay không?.

co-gai-17-tuoi-bi-sat-hai-co-phai-la-a-khoi-hay-khong-5

Nghi phạm Tạ Duy Khanh có thể phải đối mặt với khung hình phạt cao nhất về tội danh giết người

Có thể hung thủ sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất là tử hình với tội danh giết người. Trong trường hợp Khanh bị xử lý về hai tội giết người và xâm phạm thi thể người khác thì Tòa án sẽ kết tội tổng hợp hình phạt theo nguyên tắc nếu hình phạt cao nhất là tử hình thì hình phạt chung sẽ là tử hình, hình phạt cao nhất là tù chung thân thì hình phạt chung sẽ là tù chung thân.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc và những thông tin liên quan.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục