24h
Yeah1 News

Thị trường xăng trong nước: Bộ Công Thương yêu cầu bảo đảm nguồn cung và không để thiếu xăng trong mọi tình huống

Thứ năm, 22/06/2023 | 18:01 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp xăng cần phải đảm bảo nguồn xăng dầu để cung ứng kịp thời, tránh tình trạng đứt gãy mặt hàng này.

Chiều ngày ngày 20/6, theo thông tin từ Bộ Công Thương cho biết 6 tháng vừa qua của năm 2023 với tình trạng chung của tình hình kinh tế thế giới đang lâm  vào tình trạng suy thoái, lạm phát đã gây ra nguyên nhân đứt gãy nhiều nguồn cung các mặt hàng.

Nắm bắt được tình hình, các quốc gia trên thế giới đều nỗ lực phục hồi kinh tế nhưng do đà suy thoái nên nhu cầu xăng dầu không quá cao, nguồn cung không khan hiếm và giá cả ít biến động. Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu ở Việt Nam đã chủ động vượt qua nhiều khó khăn để cung ứng kịp thời cho mặt hàng xăng dầu đến với người tiêu dùng. 

Thị trường xăng dầu trong 6 tháng đầu năm ít biến động và giá cả ổn định. (Ảnh: sưu tầm)
Thị trường xăng dầu trong 6 tháng đầu năm ít biến động và giá cả ổn định. (Ảnh: sưu tầm)

Theo Bộ trưởng, để ổn định thị trường và tiếp tục đảm bảo nguồn cung ứng đầy đủ xăng đến với người tiêu dùng trong 6 tháng cuối năm. Các doanh nghiệp sản xuất và đầu mối sẽ phải nghiêm túc tự đánh và báo cáo trung thực kết quả hoạt động trong 6 tháng qua cho Bộ Công Thương để kịp thời ứng phó với các tình huống thiếu nguồn cung ứng và nhận được sự chia sẻ của xã hội.

Các doanh nghiệp cung cấp mặt hàng xăng dầu cần đảm bảo nguồn cung ứng cho người dân, tránh tình trạng đứt gãy. (Ảnh: sưu tầm)
Các doanh nghiệp cung cấp mặt hàng xăng dầu cần đảm bảo nguồn cung ứng cho người dân, tránh tình trạng đứt gãy. (Ảnh: sưu tầm)

Đồng thời Bộ Công Thương sẽ chú trọng rà soát việc thực hiện kế hoạch phân giao sản lượng tối thiểu cả nguồn trong nước và nhập khẩu mà Bộ đã giao từ đầu năm cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu. 

Theo bộ trưởng Diên , dự báo nguồn cung từ nhà máy lọc hoá dầu Nghi Sơn sẽ bị gián đoạn từ trung tuần tháng 8 đến hết tháng 9, đầu tháng 10 do bảo dưỡng định kỳ. Các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng xăng dầu cần chủ động, nghiêm túc nhập khẩu trong tháng 7 để có thể đáp ứng đủ nhu cầu thị trường, tránh tình trạng đứt gãy mặt hàng xăng cho người tiêu dùng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: xăng   Dầu   giá xăng hôm nay   giá xăng  

Cùng chuyên mục