24h
Yeah1 News

Sân bay duy nhất của Việt Nam được xếp vào danh sách tốt nhất thế giới về xếp hàng

Thứ hai, 14/08/2023 | 09:08 (GMT+7)

Đây là sân bay duy nhất của Việt Nam được xếp vào danh sách những sân bay tốt nhất trên thế giới về việc xếp hàng chờ làm thủ tục của hành khách.

Trang web chuyên về du lịch Casago mới đây đã thực hiện khảo sát đánh giá của hành khách về việc xếp hạng thời gian xếp hàng tại các sân bay, bao gồm việc làm thủ tục, ký gửi hành lý, kiểm soát biên giới và hải quan.

Trong danh sách được công bố được chia thành nhiều hạng mục, cụ thể ở top 20 sân bay có thứ hạng tốt nhất, hành khách ít chờ đợi nhất là Changi (Singapore). Đây là sân bay đông đúc và rộng lớn nhưng mọi khâu được vận hành trôi chảy.

Sân bay duy nhất của Việt Nam được xếp vào danh sách tốt nhất thế giới về xếp hàng - ảnh 1

Sân bay quốc tế Nội bài lọt top những sân bay có chất lượng xếp hàng tốt nhất thế giới

Đáng chú ý trong danh sách này, sân bay Quốc tế Nội Bài đứng vị trí thứ 11 về việc được hành khách đánh giá cao trong việc xếp hàng làm thủ tục bay. Tại khu vực châu Á, sân bay Nội Bài đứng thứ 5 trong số 10 sân bay tốt nhất về xếp hàng.

Những sân bay còn lại trong danh sách có chất lượng xếp hàng tốt nhất thế giới gồm: Siem Reap (Campuchia), Cape Town (Nam Phi), Haneda (Nhật Bản), Canberra (Úc), Belgrade (Serbia), South Floria (Mỹ), Wellington (Úc), Hong Kong, Christchurch (New Zealand), Helsinki Vantaa (Phần Lan), Stuttgart (Đức), Portland (Mỹ), Narita (Nhật Bản), Malta (Bồ  Đào Nha), Detroit Metro và Tampa (Mỹ), Incheon (Hàn Quốc).

Sân bay duy nhất của Việt Nam được xếp vào danh sách tốt nhất thế giới về xếp hàng - ảnh 2

Sân bay Nội Bài là một trong những sân bay lớn, trọng điểm ở phía Bắc của Việt Nam

Sân bay quốc tế Nội Bài thuộc huyện Sóc Sơn, cách trung tâm TP. Hà Nội khoảng 35km về phía Tây Bắc. Sân bay Nội Bài có hai nhà ga, T1 dành cho nội địa và T2 dành cho quốc tế. Đây là sân bay có lưu lượng hành khách lớn thứ 2 Việt Nam, sau sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Tới thời điểm năm 2020, sân bay Nội Bài có 5 lần lọt Top 100 sân bay tốt nhất thế giới.  Sân bay này phục vụ chủ yếu cho thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc lân cận.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục