24h
Yeah1 News

Nữ sinh lớp 6 vừa thi học sinh giỏi về đã để lại thư tuyệt mệnh trên cầu rồi làm điều dại dột

Thứ tư, 05/04/2023 | 16:09 (GMT+7)

Vụ việc một nữ sinh lớp 6 được phát hiện đã nhảy cầu và để lại thư tuyệt mệnh sau buổi thi học sinh giỏi đang khiến nhiều người bàng hoàng xót xa.

Vụ việc các em học sinh vì áp lực chuyện học tập, gia đình hay vì một số lý do khác mà suy nghĩ rơi vào bế tắc dẫn đến hành động dại dột đã khiến nhiều người không khỏi xót xa thay. Thế nhưng mới đây, một vụ việc đau lòng thế này lại xảy ra khi tại Hà Tĩnh, một nữ sinh lớp 6 được phát hiện đã nhảy cầu tự vẫn và để lại thư tuyệt mệnh. Đến chiều 5/4, đại diện Trường THCS Kỳ Sơn (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) xác nhận có vụ việc một nữ sinh lớp 6 đã để lại thư tuyệt mệnh rồi nhảy cầu tự tử.

Theo đó, vào khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, em Dương Phạm P.T (học sinh lớp 6A, Trường THCS Kỳ Sơn) đi học bằng xe máy điện nhưng không đến trường. Đến khoảng 8h30, người dân phát hiện xe máy điện dừng bên cầu Rào Trổ (bắc qua sông Rào Trổ, ranh giới giữa xã Kỳ Lâm và xã Kỳ Sơn) nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Địa điểm nơi xảy ra vụ việc thương tâm.
Địa điểm nơi xảy ra vụ việc thương tâm.

Ngay khi nhận được tin báo về vụ việc, lực lượng chức năng đã phối hợp với gia đình tìm kiếm tung tích nữ sinh. Sau 2 giờ nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể em T. ở dưới sông. Đau lòng hơn, trước đó, em T. vốn là học sinh giỏi, có thành tích học tập tốt và còn vừa đại diện trường thi học sinh giỏi môn Ngữ văn cấp huyện.

"Trước khi mất, T. đã để lại một bức thư tuyệt mệnh. Hiện lực lượng công an đang giữ lá thư để điều tra. Em T. là học sinh giỏi của trường, vừa rồi mới có kết quả đậu học sinh giỏi huyện môn Ngữ Văn. Sau sự việc, tập thể nhà trường đã xuống động viên và hỗ trợ gia đình tìm kiếm thi thể em T.", đại diện Trường THCS Kỳ Sơn nói.

Hình ảnh bức thư tuyệt mệnh của nữ sinh lớp 6.
Hình ảnh bức thư tuyệt mệnh của nữ sinh lớp 6.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ. Song vụ việc này đã một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về vấn đề sức khỏe tinh thần của các em học sinh nói riêng và giới trẻ hiện tại nói chung. Trong thời điểm mỗi người trẻ đều dễ dàng bị áp lực về thành tích, áp lực đồng trang lứa... thì các em rất cần sự quan tâm và thấu hiểu từ phụ huynh, nhà trường để có sự phát triển lành mạnh và không có câu chuyện đau lòng nào như trên xảy ra nữa.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục