24h
Yeah1 News

NTK Thái Công gây tranh cãi với tuyên bố: "Ai mời tôi đến nhà mà bắt cởi giày là tôi đi về"

Thứ ba, 19/12/2023 | 15:17 (GMT+7)

Nhiều netizen tranh cãi liệu đây có phải phát ngôn khẳng định "đẳng cấp" người giàu của NTK Thái Công hay không?

Quách Thái Công là doanh nhân, nhà thiết kế không còn xa lạ với nhiều netizen Việt. Anh là một trong những nhà thiết kế nội thất nổi tiếng bậc nhất, thường có nhiều khách hàng của anh đều là những người thuộc tầng lớp thượng lưu, thậm chí là những người thuộc giới chính khách có tiếng. Ngoài việc thành công trong thiết kế, Thái Công còn nổi tiếng với nhiều video chia sẻ về phong cách sống sang chảnh nhưng cũng gây nhiều tranh cãi.

NTK Thái Công gây tranh cãi với tuyên bố: 'Ai mời tôi đến nhà mà bắt cởi giày là tôi đi về' - ảnh 1

Điển hình như mới đây, quan niệm về việc cởi giày của Thái Công khi vào nhà đã gây tranh cãi. Theo đó, anh đang chia sẻ về nguyên nhân vì sao không nên mang giày khi lên tàu. NTK Thái Công cho hay, việc cởi giày khi lên tàu là ngoại lệ của anh, ngoài ra, thông thường nếu vào nhà ai đó mà phải cởi giày, nam nhà thiết kế sẽ chọn cách bỏ về: "Tôi rất kỵ đi đến đâu mà bắt cởi giày nhưng lên du thuyền thì cởi giày là phong tục bình thường... Còn nếu ai mời Thái Công về nhà mà bắt phải cởi giày thì Thái Công sẽ đi về".

Thái Công gây tranh cãi khi khẳng định sẽ bỏ về nếu bị bắt cởi giày khi vào nhà người khác.
Thái Công gây tranh cãi khi khẳng định sẽ bỏ về nếu bị bắt cởi giày khi vào nhà người khác.

Quan điểm này của Thái Công đã gây tranh cãi gay gắt vì nhiều người cho rằng việc cởi giày khi vào nhà người khác từ lâu đã là một phép lịch sự đối với gia chủ trong nhà. Một số netizen thì lại cho rằng đó là quan niệm mỗi người và việc Thái Công thích như thế cũng không có gì sai. Hiện NTK nổi tiếng chưa lên tiếng thêm về ồn ào này.

NTK Thái Công gây tranh cãi với tuyên bố: 'Ai mời tôi đến nhà mà bắt cởi giày là tôi đi về' - ảnh 3

Riêng về việc không mang giày lên thuyền, chuyên gia cho rằng, lý do là vì giày - đặc biệt là loại cao gót nhọn có thể làm móp sàn gỗ. Hay một số kiểu đế có thể lại vết trầy hoặc vết bẩn. Nhiều du thuyền có quy định đi chân trần nhưng vẫn cho phép mang giày ở bên ngoài cabin. Khi lên du thuyền, nhân viên sẽ cung cấp một chiếc giỏ ở cuối lối đi hoặc bên ngoài cửa tiệm để bạn gửi giày. Nếu được phép đi giày trên boong, hãy nhớ rằng đó phải là giày đế mềm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục