24h
Yeah1 News

Nhận "like dạo" để kiếm tiền, cô gái ở Hà Nội mất trắng gần 1 tỷ đồng

Thứ tư, 12/04/2023 | 12:06 (GMT+7)

Cô gái không ngờ công việc "like dạo" mình làm lại là nguồn cơn cho kẻ xấu lợi dụng lừa đảo khiến cô mất trắng số tiền gần 1 tỷ đồng.

Thông tin về những vụ lợi dụng lòng tin lừa đảo hoặc lợi dụng sự tân tiến của công nghệ thông tin của lừa đảo người dùng vẫn đang là "điểm nóng" trong xã hội. Gần đây, một số tin đồn liên quan đến gọi cuộc AI lừa đảo chỉ cần bấm nút nghe thì sẽ mất sạch tiền trong tài khoản khiến dư luận xôn xao.

Mới nhất, một vụ lừa đảo khác có liên quan đến công việc "like dạo" trên mạng xã hội khiến nhiều người lo lắng. Theo cơ quan chức năng thông tin, vào ngày 5/4, công an phường Thạch Bàn, quận Long Biên, TP. Hà Nội nhận được đơn trình báo của người phụ nữ tên H. (SN 1984, trú tại Long Biên, Hà Nội) chia sẻ trường hợp bị lừa tiền của mình.

Chị H. bị các đối tượng lừa làm theo hướng dẫn để có công việc 'like dạo' nhận tiền
Chị H. bị các đối tượng lừa làm theo hướng dẫn để có công việc "like dạo" nhận tiền

Theo chị H., bản thân cô bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên môi trường mạng xã hội. Chị viết trong đơn, do có nhu cầu tìm việc làm nên chị đã tham gia nhiều hội nhóm trên Facebook với mục đích có được công việc tốt, nhẹ nhàng nhưng mức lươn ổn định.

Sau đó, chị H. được giới thiệu vào một diễn đàn cung cấp công việc "like dạo" trên Facebook cho các nghệ sĩ nổi tiếng và sẽ được chia tiền hoa hồng. Chị H. làm theo hướng dẫn của công việc để nhận tiền. Tuy nhiên, sau khi bị phát hiện ra mình bị lừa thì chị H. đã chuyển vào tài khoản của đối tượng gần 1 tỷ đồng. 

Chị H. nghi ngờ mình trở thành "con mồi" của đối tượng lừa đảo nên đã trình báo cơ quan công an.

Chị H. không phải nạn nhân đầu tiên bị lừa với hình thức 'việc nhẹ lương cao' trên MXH
Chị H. không phải nạn nhân đầu tiên bị lừa với hình thức "việc nhẹ lương cao" trên MXH

Từ trước đến nay, cơ quan chức năng luôn cảnh báo người dân phải đề cao cảnh giác và tuyên truyền với người nhà, bạn bè về những thủ đoạn tinh vi của các đối tượng lừa đảo để tránh sập bẫy. Trường hợp của chị H. cũng không quá hiếm gặp khi đối tượng dùng thủ thuật lừa người bị hại chuyển tiền vào tài khoản của mình. Khi gặp những trường hợp này, cần báo ngay cho cơ quan công an để xác minh, ngăn chặn và xử lý theo vi phạm pháp luật.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: like dạo   cô gái   Hà Nội   lừa đảo   TIN TỨC  

Cùng chuyên mục