24h
Yeah1 News

Nam sinh thi đại học điểm cao được mẹ “thưởng nóng”, lại khiến gia đình vỡ lẽ vì phải vào tù trước ngày nhập học

Thứ sáu, 01/09/2023 | 11:22 (GMT+7)

Nam sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi đại học, cặp vợ chồng quyết định thưởng nóng cho con trai nhưng không ngờ tai hoạ lại ập đến ngay sau đó.

Cậu nam sinh tên Khưu Minh sống ở tỉnh An Huy (Trung Quốc) có thành tích học tập rất ưu tú, ngoan ngoãn nhưng phải đi tù trước ngày đăng ký nhập học đại học trong sự ngỡ ngàng của bố mẹ. Bi kịch của nam sinh 18 tuổi gây rúng động khắp các trang mạng xã hội Trung Quốc trong thời gian qua. Song đó, vụ việc Khưu Minh vướng vào vòng lao lý ở độ tuổi học sinh cũng là một bài học cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh khác.

Theo tờ Sohu chia sẻ, Khưu Minh được bao bọc trong một môi trường rất khắt khe, gia đình đặc biệt quan trọng vấn đề học tập của con cái lên hàng đầu. Tất cả yêu cầu mà bố mẹ nam sinh này đặt ra cho con là toàn tâm toàn ý học hành, đạt được điểm số cao nhất.

Khưu Minh lớn lên trong áp lực học hành từ phía gia đình - Ảnh minh họa
Khưu Minh lớn lên trong áp lực học hành từ phía gia đình - Ảnh minh họa

Trong mắt bố mẹ, Khưu Minh vốn là một đứa bé hiếu thảo, chăm chỉ và ngoan ngoãn. Hàng tuần, mẹ của Khưu Minh sẽ cho con trai 300 NDT (khoảng 1 triệu đồng) tiền tiêu vặt, nhưng Khưu Minh chỉ dùng tiền mẹ cho để mua sách hoặc tham gia các lớp học ngoại khóa bên ngoài chứ không tiêu xài gì khác.

Để hoàn thành mục tiêu mà bố mẹ đề ra, Khưu Minh luôn nỗ lực học tập và duy trì thành tích trong top các học sinh xuất sắc nhất trường. Cậu đạt được 672 điểm trong kỳ thi đại học, một số điểm rất cao và chắc chắn Khưu Minh có thể đậu vào các trường đại học tốt nhất của Trung Quốc. 

Tự hào vì con trai đạt điểm số cao, bà Lý Quyên (mẹ của Khưu Minh) quyết định thưởng cho con trai số tiền lớn là 10.000 NDT (khoảng 33 triệu đồng) để Khưu Minh thoải mái đi du lịch, nghỉ ngơi sau một thời gian mệt mỏi ôn thi. Nhưng bà Lý và chồng cũng không thể ngờ rằng, số tiền mà hai vợ chồng đã thưởng cho con trai vô tình lại trở thành một bi kịch.

Nam sinh ưu tú bị bắt ngay trước ngày nhập học trong sự ngỡ ngàng của phụ huynh - Ảnh minh họa
Nam sinh ưu tú bị bắt ngay trước ngày nhập học trong sự ngỡ ngàng của phụ huynh - Ảnh minh họa

Bố mẹ của nam sinh khi biết con trai sắp về nhà sau chuyến du lịch, cả hai đã ra sân bay đón con nhưng liên lạc mãi không thấy Khưu Minh trả lời. Trong lúc bối rối, bố mẹ của Khưu Minh bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ cảnh sát báo rằng con trai của họ đang bị tạm giam. Hoá ra, Khưu Minh bị cảnh sát bắt vì tội chụp hình lén trong nhà vệ sinh nữ.

Khi thấy bố mẹ đến, Khưu Minh bật khóc nức nở nói: “Thật ra con chịu rất nhiều áp lực trong chuyện học hành, con chỉ định chụp lén để tìm chút phấn khích nhưng không ngờ bị bắt quả tang”.

Lý do cậu bị bắt giam là vì quay lén trong nhà vệ sinh nữ - Ảnh minh họa
Lý do cậu bị bắt giam là vì quay lén trong nhà vệ sinh nữ - Ảnh minh họa

Dù bố mẹ của Khưu Minh rất cố gắng để hoà giải nhưng phía nạn nhân một mực từ chối. Cậu nam sinh phải trả giá bằng việc bị giam giữ 10 ngày bởi hành động sai trái của mình. Mặc dù có tiền án, Khưu Minh vẫn có thể học đại học nhưng khó có thể vào trường đại học tốt nhất. Bên cạnh đó, quá khứ sai lầm của Khưu Minh sẽ là một vết nhơ mãi mãi không thể xóa bỏ đối với gia đình cậu.

Qua bi kịch của gia đình Khưu Minh, cộng đồng mạng nhiệt tình lên án hành vi sai trái của cậu nam sinh này. Đồng thời thừa nhận đây sẽ là một bài học đáng suy ngẫm đối với các bậc cha mẹ hiện nay về cách giáo dục con cái. Cảnh tỉnh các bậc phụ huynh chỉ đặt áp lực thành tích học tập mà bỏ bê dạy bảo con về kỹ năng sống, để con cái không phân biệt được đâu là phải trái, đúng sai. Chính những cách giáo dục chưa đúng của bố mẹ sẽ khiến con cái có suy nghĩ lệch lạc, không ý thức được hành động của mình.

 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục