24h
Yeah1 News

Mở dịch vụ đặt tên cho trẻ, cô gái trở thành tỷ phú khi mới 23 tuổi

Thứ sáu, 09/06/2023 | 10:09 (GMT+7)

Nhiều phụ huynh luôn muốn đặt tên cho con thật hay và ý nghĩa nhưng lại bị "bí" ý tưởng. Vì vậy dịch vụ đặt tên ra đời giúp cô gái 10X trở thành tỷ phú.

Ngày xưa, người ta thường quan niệm đặt tên gần gũi, thân thuộc hoặc chọn tên xấu cho con cái để con lớn lên dễ nuôi. Tuy nhiên, theo sự vận động của xã hội, những cái tên xấu dần bị loại bỏ. Thay vào đó, phụ huynh muốn đặt tên cho con thật hay và ý nghĩa. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng lại không dễ dàng.

Nhiều người cho rằng, tên thể hiện tính cách và kỳ vọng của bố mẹ dành cho đứa trẻ. Chính vì vậy họ muốn đặt một cái tên thật đặc biệt để giúp con tự tin, thành công trên bước đường đời. Dù vậy, không phải ai cũng có khả năng nghĩ ra một cái tên ý nghĩa theo đúng mong muốn của gia đình. Nhiều phụ huynh không có ý tưởng đặt tên phải nhờ đến sự giúp đỡ của người khác hoặc công nghệ.

mo-dich-vu-dat-ten-cho-tre-co-gai-tro-thanh-ty-phu-khi-moi-23-tuoi-4
Nhiều phụ huynh không biết đặt tên thế nào cho con

Tại Trung Quốc, trong những năm gần đây, các gia đình thường có xu hướng đặt tên con bằng tiếng Anh với mong muốn con của mình lớn lên có thêm nhiều cơ hội tiếp xúc với thế giới. Biết được yêu cầu chung của các bậc cha mẹ, cô gái Beau Jessup (sinh năm 2000) đã thiết kế một website đặt tên dành riêng cho những phụ huynh ở Trung Quốc.

Website lần đầu được ra mắt vào năm 2015 với thiết đặt chọn ra những cái tên tiếng Anh vừa hay, vừa ý nghĩa nhưng không kém phần đặc biệt như cách người Anh đang sử dụng. Sau 8 năm đi vào hoạt động, website của Beau Jessup được nhiều người biết đến và sử dụng. Nhờ vậy, cô đã kiếm được 400.000 đô la (khoảng 9 tỷ đồng) sau khi đặt tên cho những đứa trẻ của 677.900 gia đình.

mo-dich-vu-dat-ten-cho-tre-co-gai-tro-thanh-ty-phu-khi-moi-23-tuoi-3
Beau Jessup - chủ của website đặt tên nổi tiếng ở Trung Quốc

Theo Beau Jessup chia sẻ, website này có khả năng đưa ra những cái tên phù hợp với 12 điểm tính cách đặc trưng nhất mà các bậc phụ huynh lựa chọn. Sau đó, hệ thống máy chủ sẽ trộn những yêu cầu này, tiến hành phân tích và đưa ra kết quả 3 cái tên gần đúng với tiêu chí, kỳ vọng của gia đình.

Được biết, ban đầu, Beau Jessup cung cấp dịch vụ đặt tên miễn phí cho 160.000 người sử dụng. Sau đó, với mỗi lượt dùng, các bậc cha mẹ phải trả 20.000 đồng. Sau khi lựa chọn xong tên, website sẽ gửi giấy chứng nhận đặt tên cho người dùng đó . Mỗi quá trình như vậy tốn khoảng 3 phút.

mo-dich-vu-dat-ten-cho-tre-co-gai-tro-thanh-ty-phu-khi-moi-23-tuoi-1
Nhờ ý tưởng này mà Beau Jessup kiếm tiền tỷ sau 8 năm vận hành

Trong một cuộc phỏng vấn, Beau Jessup tiết lộ ý tưởng khởi nghiệp này bắt nguồn từ một lần khi cô đi công tác với bố của mình tại Trung Quốc. Đối tác của bố cô là một người phụ nữ đã có gia đình - bà Vương. Bà không thể nghĩ ra một cái tên vừa ý cho con nên đã nhờ Beau Jessup đặt tên hộ. 

"Để có được cái tên phù hợp, tôi đã hỏi bà Vương muốn gửi gắm điều gì đến tương lai của con gái mình. Sau khi nghe bà nói chuyện, tôi chọn ra cái tên Eliza để đặt cho con gái bà. Cái tên này lấy cảm hứng từ nhân vật Eliza Doolitle trong vở kịch Pygmalion. Sau khi nghe tên, bà Vương rất vui vẻ và hào hứng. Từ đó, tôi nhận ra không chỉ bà Vương mà những người cha mẹ khác cũng đang loay hoay không biết đặt tên gì phù hợp với con của mình. Vì vậy tôi mượn tiền của gia đình để đầu tư vào website đặt tên cho trẻ", Beau Jessup kể lại.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục