24h
Yeah1 News

Michelin chọn top 70 nhà hàng và quán ăn tại Việt Nam, Sài Gòn có ốc Đào, Hà Nội có bún chả Obama góp mặt?

Thứ ba, 06/06/2023 | 21:53 (GMT+7)

Trong số những nhà hàng và quán ăn tại Việt Nam nhận ngôi sao danh giá Michelin có những cái tên quen thuộc như ốc Đào, bún chả Obama, Chả cá Anh Vũ,...

Tối 6/6/2023, lễ công bố danh sách nhà hàng được Michelin Guide tuyển chọn tại Hà Nội và TP HCM đã diễn ra tại thủ đô Hà Nội. Đây là lần đầu tiên các nhà hàng tại Việt Nam được Michelin vinh danh nên nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng đam mê ẩm thực. Danh sách này cũng là dấu mốc quan trọng cho ngành du lịch ẩm thực của hai thành phố lớn nhất Việt Nam.

Để bình chọn danh sách này, các thẩm định viên có chuyên môn, khẩu vị sành sỏi và kiến thức ẩm thực sâu rộng đã bí mật đi khắp Hà Nội và TP.HCM để trải nghiệm. Các nhà hàng được các thẩm định viên ẩn danh đánh giá độc lập, dựa theo 5 tiêu chí nhất quán trên toàn cầu như sau: Chất lượng sản phẩm; Tài nghệ nấu ăn; Sự hài hòa hương vị; Cá tính của đầu bếp được thể hiện qua món ăn và sự nhất quán của món ăn theo thời gian và trên toàn thực đơn.

Michelin chọn top 70 nhà hàng và quán ăn tại Việt Nam, Sài Gòn có ốc Đào, Hà Nội có bún chả Obama góp mặt? - ảnh 1

Michelin lựa chọn nhà hàng dựa trên nhiều tiêu chí

Ngoài ra, vị trí nhà hàng, phong cách trang trí, dịch vụ đi kèm và cơ sở vật chất không phải là một phần của tiêu chí đánh giá, dù những điều này được mọi người đặc biệt quan tâm.

Trong danh sách đầu tiên là Michelin Selected (nhà hàng do Michelin Guide đề xuất), đã có 70 nhà hàng được xướng tên. Trong đó bao gồm 32 nhà hàng tại Hà Nội và 38 nhà hàng ở TP HCM. Nhiều cái tên quen thuộc và cũng khá bình dân xuất hiện như Bún chả Hương Liên (hay còn được biết đến với tên bún chả “Obama”), Chả cá Anh Vũ, Phở Hùng, Ốc Đào, Ốc Dì Tú, Phở Hùng, Phở Tiến,… Trong khi đó, nhiều nhà hàng sang chảnh cũng lọt Top này như A by T.U.N.G, Madame Lam, The Royal Pavillion, The Monkey Gallery Dining,...

Michelin chọn top 70 nhà hàng và quán ăn tại Việt Nam, Sài Gòn có ốc Đào, Hà Nội có bún chả Obama góp mặt? - ảnh 2

Một số cái tên trong Top 70 nhà hàng quán ăn được lựa chọn ở Việt Nam.

Danh sách Bib Gourmand (nhà hàng có đồ ăn ngon với giá cả phải chăng) có 29 cái tên, bao gồm 13 nhà hàng tại Hà Nội và 16 nhà hàng tại TP. HCM được vinh danh. Danh sách này có tới 12 quán phở, gồm nhiều quán quen thuộc như Phở Bò Ấu Triệu, Phở gà Nguyệt, Phở Miến Gà Kỳ Đồng, Phở 10 Lý Quốc Sư, Cơm Tấm Ba Ghiền, Phở Hòa Pasteur, Chả Cá Thăng Long,...

Đặc biệt, giải thưởng quan trọng nhất, Michelin star award (Nhà hàng đạt được một sao Michelin) vì “chất lượng món ăn cao, xứng đáng để thực khách dừng chân thưởng thức” ghi nhận những cái tên gồm: Nhà hàng Anăn Saigon, Nhà hàng Gia, Nhà hàng Hibana by Koki của khách sạn Capella Hanoi và Nhà hàng Tầm Vị.

Michelin chọn top 70 nhà hàng và quán ăn tại Việt Nam, Sài Gòn có ốc Đào, Hà Nội có bún chả Obama góp mặt? - ảnh 3

Giải thưởng quan trọng nhất gọi tên các nhà hàng này

Với lịch sử hơn 120 năm, Michelin Guide được xem là giải Oscar của ngành ẩm thực toàn cầu. Các đầu bếp và nhà hàng có tên trong Michelin Guide sẽ có cơ hội quảng bá hình ảnh ra toàn thế giới. Hy vọng rằng với những nhà hàng quán ăn vừa được Michelin Guide công bố, ngành ẩm thực và du lịch Việt Nam sẽ có nhiều bước tiến hơn trong thời gian tới. 

Ảnh: Tuổi trẻ

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Michelin   nhà hàng   quán ăn  

Cùng chuyên mục