24h
Yeah1 News

Mẹo dùng quạt đặc biệt, ngã lưng đã có giấc ngủ ngon vào mùa nắng nóng

Thứ hai, 29/05/2023 | 12:27 (GMT+7)

Thời tiết nắng nóng thường khiến bạn ngủ không ngon giấc. Mẹo vặt dưới đây có thể trở thành giải pháp hữu ích giúp giấc ngủ của bạn mát mẻ và ngon lành hơn.

Mùa nắng nóng trở thành nỗi khiếp sợ của nhiều gia đình, nhất là những người không lắp đặt máy điều hoà mà chỉ quen sử dụng quạt. Buổi tối, khi mức nhiệt giảm nhưng luồng không khí nóng vẫn không biến mất, điều này gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ, khiến người ta ngủ không ngon giấc và luôn trong trạng thái mệt mỏi, bất an.

Để cải thiện giấc ngủ trong mùa nắng nóng, một mẹo nhỏ được áp dụng với thiết bị quạt điện ghi nhận khả năng làm mát dễ chịu cho người dùng. Biện pháp này gọi là “tạo thông gió chéo ”.

Đặt quạt gió trước cửa sổ có thể giúp tạo thông gió chéo để giảm nhiệt độ trong phòng
Đặt quạt gió trước cửa sổ có thể giúp tạo thông gió chéo để giảm nhiệt độ trong phòng

Thông gió chéo hoạt động theo quy tắc sử dụng sự vận động của các luồng khí nóng và lạnh. Chính vì vậy các chuyên gia khuyến khích nên tạo thông gió chéo bằng quạt điện khi nền nhiệt ngoài trời thấp hơn nền nhiệt trong nhà, phòng.

Mẹo dùng quạt đặc biệt, ngã lưng đã có giấc ngủ ngon vào mùa nắng nóng - ảnh 2
Ngủ ngon giấc hơn nếu đặt quạt hướng ra ngoài cửa sổ mở để làm dịu không khí trong phòng
Ngủ ngon giấc hơn nếu đặt quạt hướng ra ngoài cửa sổ mở để làm dịu không khí trong phòng

Theo tạp chí Dengarden, khi nhiệt độ ngoài trời giảm thấp hơn so với nhiệt độ trong phòng, lúc này, người dùng đặt thiết bị quạt gió trước cửa sổ đang mở, quạt hướng ra ngoài. Nghe có vẻ vô lý và phản khoa học nhưng biện pháp này hiệu quả vì nó không tốn kém, dễ thực hiện và có kết quả nhanh chóng.

Được biết, việc đặt quạt gió hướng ra ngoài cửa sổ có thể giúp hút khí mát từ bên ngoài vào phòng và đẩy khí nóng tích tụ trong phòng ra ngoài. Từ đó nhiệt độ trong phòng sẽ giảm xuống giúp người ta cảm thấy mát mẻ, dễ chịu hơn.

Không khuyến khích việc hướng quạt trực tiếp vào người vì dễ gây khô mũi, họng
Không khuyến khích việc hướng quạt trực tiếp vào người vì dễ gây khô mũi, họng

Một nguyên nhân nữa mà các chuyên gia khuyến khích nên sử dụng tạo thông gió chéo để tránh hướng quạt trực diện vào người khi đang ngủ. Việc luồng gió liên tục vận động hướng vào người có thể gây khô mũi, uể oải, mệt mỏi sau khi thức giấc. Nhất là đối với người có tiền sử bị viêm xoang thường không chịu nổi việc quạt gió liên tục hướng vào người gây tắc mũi, khó chịu.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục