24h
Yeah1 News

Khối tài sản của người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam hiện tại là bao nhiêu?

Thứ năm, 28/12/2023 | 14:42 (GMT+7)

Người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam hiện là tỷ phú Phạm Nhật Vượng, với khối tài sản ước tính hơn 90.000 tỷ đồng.

Theo cập nhật đến ngày 27/12/2023, người đang nắm giữ vị trí đầu tiên trong danh sách giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam không ai khác là ông Phạm Nhật Vượng. Ước tính tổng giá trị tài sản tỷ phú này đang sở hữu là 90.722 tỷ đồng, bỏ xa người xếp vị trí thứ 2 là ông Trần Đình Long với khối tài sản 41.625 tỷ đồng.

Ông Phạm Nhật Vượng hiện là thành viên Hội đồng quản trị CTCP Vinhomes, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup, Nhà sáng lập công ty TNHH sản xuất và kinh doanh Vinfast.

Khối tài sản của người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam hiện tại là bao nhiêu? - ảnh 1

Ông Phạm Nhật Vượng đang là người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam

Ngoài ông Phạm Nhật Vượng và ông Trần Đình Long, trong Top 5 những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt còn có 3 tỷ phú khác gồm: bà Nguyễn Thị Phương Thảo (23.625 tỷ đồng), ông Đỗ Anh Tuấn (23.120 tỷ đồng), ông Hồ Hùng Anh (18.973 tỷ đồng).

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng sinh năm 1968, hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, ô tô và phụ tùng. Doanh nhân này từng theo học tại Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội, sau đó sang Nga học ngành Kinh tế địa chất.

Năm 1993, ông Phạm Nhật Vượng kết hôn với bạn học là bà Phạm Thu Hương, sau đó lần lượt sinh 3 người con là: Phạm Nhật Quân Anh, Phạm Nhật Minh Hoàng và Phạm Nhật Minh Anh. Những ái nam ái nữ nhà tỷ phú giàu nhất Việt Nam sống cực kì kín tiếng, rất hiếm hình ảnh và thông tin được chia sẻ rộng rãi với công chúng.

Khối tài sản của người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam hiện tại là bao nhiêu? - ảnh 2

Tỷ phú giàu nhất Việt Nam có 3 người con nhưng cực kì kín tiếng

Sự nghiệp kinh doanh của ông Phạm Nhật Vượng cũng bắt đầu từ năm 1993 với mặt hàng mì ăn liền. Công việc kinh doanh này gặt hái được nhiều thành công lớn, đặt nền móng cho sự ra đời của tập đoàn tỷ đô sau này.

Ông Phạm Nhật Vượng từng được tạp chí Forbes nêu tên trong danh sách tỷ phú thế giới lần đầu tiên vào năm 2013 ở vị trí 974 thế giới với tài sản 1,5 tỷ đô la Mỹ, năm 2016 là 2,1 tỷ USD.

Khối tài sản của người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam hiện tại là bao nhiêu? - ảnh 3

Ông Phạm Nhật Vượng thường xuyên được xếp vào danh sách những tỷ phú đôla giàu nhất thế giới

Với khối tài sản ròng được xác định lên tới 77,2 tỷ USD trong ngày 16/8/2023, ông Phạm Nhật Vượng trở thành người giàu thứ 16 trên thế giới. Tuy nhiên khối tài sản của ông Phạm Nhật Vượng có nhiều biến động theo thị trường chứng khoán, nên vị trí trong danh sách những tỷ phú đô la trên thế giới cũng vì thế thay đổi theo.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục