24h
Yeah1 News

Hy hữu người mẹ vừa sinh 4 con, 9 tháng sau tiếp tục mang thai 4: Quyết định bất ngờ từ gia đình

Thứ tư, 10/05/2023 | 15:53 (GMT+7)

Người mẹ vừa mừng vừa lo sau khi biết tin mang thai 4 chỉ cách 9 tháng kể từ lần sinh 4 trước đó. Cuối cùng, gia đình quyết định đảm bảo an toàn cho người mẹ.

Người xưa quan niệm, gia đình càng đông con cháu thì càng sung túc, vui vầy. Tuy nhiên, việc sinh đông con ở thời hiện đại đã tạo nên áp lực kinh tế không nhỏ đối với các cặp vợ chồng trẻ. Đặc biệt là ở những quốc gia đông dân như Trung Quốc, việc sinh nhiều con vốn không được khuyến khích vì sẽ tạo gánh nặng tiền bạc cho gia đình.

Mới đây, một câu chuyện về gia đình đông con ở thành phố Thai Châu, Trung Quốc thu hút sự chú ý của đông đảo người đọc. Theo lời người mẹ 31 tuổi kể lại, cách đây 9 tháng, cô vừa hạ sinh 4 người con. Tuy nhiên, chỉ 9 tháng sau, cô phát hiện mình mang thai và bất ngờ hơn là bác sĩ tuyên bố cô tiếp tục mang thai 4 người con nữa. Điều này khiến gia đình cô vô cùng bối rối.

Người phụ nữ ở Thai Châu (Trung Quốc) thành công sinh 4 người con
Người phụ nữ ở Thai Châu (Trung Quốc) thành công sinh 4 người con

Người mẹ chia sẻ với tờ Bắc Kinh nhật báo, cô và chồng lên kế hoạch sinh con từ năm 2021 và chỉ có ý định sinh 1 con duy nhất, dù là gái hay trai. Thế nhưng trong lần đi khám sức khỏe, bác sĩ thông báo người mẹ đã mang thai 4 và tình trạng thai nhi vô cùng khỏe mạnh. 

Sau khi biết mình mang thai 4, vợ chồng cô không quá ngạc nhiên vì gia đình có gen di truyền đa thai, 3 đời liên tiếp đều mang thai song sinh. Tuy nhiên, việc mang thai 4 khá hy hữu và dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ. Chính vì vậy các bác sĩ khuyên cô chỉ nên giữ lại 2 túi thai cho an toàn.

Thế nhưng sau khi kiểm tra nhiều lần, nhận thấy sức khỏe không có vấn đề đáng ngại, vợ chồng cô quyết định giữ cả 4 thai nhi. Quá trình mang thai của người mẹ diễn ra suôn sẻ nhưng đến tháng thứ 7 thai kỳ thì sinh non bằng phương pháp mổ. Cả 4 em bé đều ra đời khỏe mạnh mặc dù khá nhẹ cân do sinh thiếu tháng.

Cả 4 em bé chào đời khỏe mạnh, dù có chút nhẹ cân vì sinh non
Cả 4 em bé chào đời khỏe mạnh, dù có chút nhẹ cân vì sinh non
Hai vợ chồng phải thuê thêm bảo mẫu để chăm sóc 4 người con
Hai vợ chồng phải thuê thêm bảo mẫu để chăm sóc 4 người con

Vợ chồng cô hạnh phúc chào đón sự ra đời của 3 người con trai và 1 cô con gái. Gia đình quyết định đặt tên cho cả 4 bé sao cho ghép lại thành câu mang ý chỉ "thuận buồm xuôi gió". Sau khi có con, vợ chồng cô phải đối mặt với áp lực kinh tế khá lớn. Hàng ngày, người mẹ kinh doanh sản phẩm liên quan đến mẹ và bé. Không có đủ thời gian chăm sóc con nên 2 vợ chồng phải thuê thêm 2 người bảo mẫu trông hộ nên khoản tiền chi phí càng cao.

Người mẹ ngỡ ngàng khi biết mình mang thai 4 con lần nữa chỉ sau 9 tháng kể từ lần sinh 4 trước đó
Người mẹ ngỡ ngàng khi biết mình mang thai 4 con lần nữa chỉ sau 9 tháng kể từ lần sinh 4 trước đó

Tháng 4/2023, người mẹ cảm thấy trong người khó chịu liền đến bệnh viện kiểm tra. Bất ngờ là bác sĩ thông báo cô mang thai lần 2 và lần này tiếp tục là thai sinh 4. Người mẹ không phải kinh ngạc, cô vừa mừng vừa lo: "Tôi không muốn mang thai lần 2 chút nào. Vợ chồng tôi áp dụng các biện pháp tránh thai nhưng có lẽ không thành công. Tôi khá bất ngờ khi biết mình mang thai sinh 4 lần nữa".

Người mẹ đăng ảnh giấy khám thai để chứng minh mình không nói dối
Người mẹ đăng ảnh giấy khám thai để chứng minh mình không nói dối

Bên cạnh niềm vui bất ngờ, người mẹ cảm thấy hoang mang vì việc sinh mổ 2 lần và chỉ cách nhau 9 tháng sẽ dễ gây hại đến sức khỏe người mẹ. Bác sĩ cảnh báo nếu cô mổ quá sát nhau rất có thể gây vỡ tử cung, băng huyết ở người lớn, dị tật, tổn thương thần kinh và thậm chí là tử vong ở đứa con. 

Người mẹ không biết làm thế nào đã chia sẻ lên mạng. Bài đăng của cô thu hút rất đông sự quan tâm của độc giả. Một số người cho rằng cô bịa chuyện để kêu gọi quyên góp, tài trợ vì thực chất rất hiếm trường hợp mang thai 4 trong 2 lần liên tiếp. Sau đó người mẹ phải đăng ảnh chụp giấy khám thai lần nhất của mình để chứng minh sự trong sạch.

Sau khi quyết định đình chỉ thai, cộ đã được xuất viện về nhà nghỉ ngơi
Sau khi quyết định đình chỉ thai, cộ đã được xuất viện về nhà nghỉ ngơi

Sau nhiều đắn đo, cuối cùng, vợ chồng cô quyết định nghe theo lời khuyên của bác sĩ, đình chỉ thai để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Hiện, người mẹ đã hoàn thành quá trình đình chỉ thai và được cho về nhà nghỉ ngơi.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục