24h
Yeah1 News

Hội chợ triển lãm doanh nghiệp Việt - Hàn 8 năm tổ chức tại Việt Nam

Thứ hai, 13/11/2023 | 09:05 (GMT+7)

Để kỷ niệm 31 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, nhật báo YeongNam Ilbo đã tổ chức Hội chợ triển lãm doanh nghiệp Việt - Hàn tại Việt Nam.

Ngày 7/11 và 8/11 vừa qua, Hội chợ triển lãm doanh nghiệp Việt - Hàn 2023 đã được tổ chức tại Việt Nam do Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc ở TP.HCM phối hợp cùng đại diện tỉnh GyeongSang Bắc của Hàn Quốc tổ chức. Hội chợ triển lãm doanh nghiệp Việt - Hàn năm nay đã thu hút hơn 22 doanh nghiệp tham gia với rất nhiều mặt hàng triển lãm đa dạng như nho, kim chi, nhân sâm hay các loại thức uống...

Hội chợ triển lãm doanh nghiệp Việt - Hàn 2023 với sự tham gia của hơn 22 doanh nghiệp triển lãm các mặt hàng
Hội chợ triển lãm doanh nghiệp Việt - Hàn 2023 với sự tham gia của hơn 22 doanh nghiệp triển lãm các mặt hàng

Đây là chuỗi hoạt động hưởng ứng phát triển thị trường trong và ngoài nước, xúc tiến thương mại tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đẩy mạnh phát triển hệ thống phân phối hàng hóa có thế mạnh tại các tỉnh, thành hai nước, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh và phát triển thị trường.

Sự kiện còn có hoạt động ký kết giao thương giữa đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc và doanh nghiệp Việt Nam
Sự kiện còn có hoạt động ký kết giao thương giữa đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc và doanh nghiệp Việt Nam

Bên cạnh hội chợ triển lãm của các doanh nghiệp, sự kiện còn tổ chức lễ ký kết giữa các doanh nghiệp thuộc tỉnh Bắc GyeongSang và các doanh nghiệp Việt Nam. Trong buổi tiệc chiêu đãi có sự tham gia của các đối tác, ban lãnh đạo cùng truyền thông đã giúp mọi người có cái nhìn tổng quan về hoạt động triển lãm doanh nghiệp Việt - Hàn lần này.

Ca sĩ Nhi Katy biểu diễn trong buổi tiệc chiêu đãi
Ca sĩ Nhi Katy biểu diễn trong buổi tiệc chiêu đãi

Đặc biệt, sự kiện lần này diễn ra trong thời điểm vô cùng ý nghĩa khi hai nước Việt - Hàn kỷ niệm 31 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Với tinh thần đó, sự kiện hứa hẹn là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước hiểu biết sâu sắc về nhau hơn qua các hoạt động giao lưu văn hóa, du lịch và xây dựng mối lương duyên quý báu để có thể cùng chia sẻ tương lai. 

Đại diện ban lãnh đạo phát biểu trong sự kiện hội chợ triển lãm
Đại diện ban lãnh đạo phát biểu trong sự kiện hội chợ triển lãm

Ông Lee Seung Ik - chủ tịch nhật báo YeongNam Ilbo phát biểu: “Hiện nay Hàn Quốc đang thúc đẩy mở rộng phạm vi Văn hóa - Kinh tế đến khắp các nước trên thế giới, bao gồm Đông Nam Á. Trong đó, Việt Nam là đối tác quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình này. Với việc tổ chức thành công “Hội chợ triển lãm Doanh Nghiệp Hàn - Việt 2023” lần này, chúng ta có thể tin tưởng mối quan hệ lâu dài và tin cậy lẫn nhau giữa Hàn Quốc và Việt Nam.”

Bên cạnh đó, chủ tịch tỉnh KyungSangbuk -do - ông Lee Cheol Woo cũng gửi lời chúc mừng đến sự kiện lần này: “Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình trong việc hỗ trợ để đạt được sự thịnh vượng chung trong tăng trưởng của hai nước bằng cách tạo ra nhiều chương trình khác nhau để tăng tình hữu nghị và hợp tác. Rất cảm ơn sự tham dự của tất cả các Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc trong sự kiện lần này”.

Được biết, hội chợ triển lãm doanh nghiệp Việt - Hàn là một sự kiện thường niên bắt đầu từ năm 2016, và năm nay là lần thứ 8 được tổ chức tại TP.HCM. Tại đây, các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ đến và giới thiệu các đặc sản Công - Nông nghiệp đại diện của tỉnh Bắc GyeongSang đến với Doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục