24h
Yeah1 News

Hà Nội: 1.000 điện thoại iphone, máy tính bảng... trị giá hơn 4 tỷ trong chớp mắt thành đống phế liệu trong ngày tiêu hủy

Chủ nhật, 18/06/2023 | 13:47 (GMT+7)

Lực lượng chức năng TP Hà Nội vừa tiêu hủy hơn 1.000 chiếc điện thoại, máy tính bảng đã qua sử dụng nhập lậu, không rõ nguồn gốc.

Hà Nội qua đợt kiểm tra đã 6 nhóm hàng vi phạm bao gồm thuốc lá các loại, vải sản xuất khẩu trang không đạt tiêu chuẩn, bình khí cười, điện thoại Ipad đã qua sử dụng.

Trong đó, lô hàng điện thoại Iphone, Ipad có trị giá lớn nhất trong buổi tiêu huỷ . Theo thống kê, có 1.035 sản phẩm với số tiền theo định giá hơn 4 tỷ đồng.

Tiêu hủy điện thoại, máy tính bảng không rõ nguồn gốc.
Tiêu hủy điện thoại, máy tính bảng không rõ nguồn gốc.

Các sản phẩm bị tiêu hủy bao gồm những sản phẩm cũ đã qua sử dụng, hết hạn bảo hành của phía nhà sản xuất. Bên cạnh đó còn có một số sản phẩm bên ngoài vẫn mới nhưng có một số lỗi như vỡ màn hình, không lên nguồn nhưng vẫn được các chủ hàng nhập về tân trang lại rồi bán ra thị trường.

Phương thức tiêu hủy được áp dụng là hủy hình dạng, đốt tiêu hủy trong lò đốt 2 cấp có hệ thống xử lý đồng bộ và hòa tan pha loãng, sau đó đưa vào hệ thống xử lý nước thải. Được biết, toàn bộ quá trình tiêu hủy hàng hóa có sự giám sát chặt chẽ của Cục QLTT TP.HCM, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật về môi trường.

Quá trình tiêu hủy diễn ra với sự giám sát nghiêm ngặt.
Quá trình tiêu hủy diễn ra với sự giám sát nghiêm ngặt.

Việc xử lý tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính không đảm bảo điều kiện lưu thông trên thị trường nhằm hạn chế các loại hàng hóa kém chất lượng, giả mạo nhãn hiệu. Điều này cũng đảm bảo cho sức khỏe của người sử dụng. 

Trước đó, Cục Quản lý thị trường Hà Nội cũng đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tiêu hủy đợt 1 năm 2023 khoảng 15 tấn hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc, hàng không được phép lưu thông trên thị trường với tổng giá trị trên 8,4 tỷ đồng.

Ảnh: VietNamNet. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục