24h
Yeah1 News

Đau lòng nữ sinh viên Y khoa Hải Dương không thể về chịu tang cha vì đang chống dịch tại TP.HCM

Thứ năm, 22/07/2021 | 12:28 (GMT+7)

Rất nhiều lời chia sẻ, động viên, chia buồn đã được gửi đến bạn nữ sinh viên này, vì tham gia chống dịch tại Bắc Giang sau đó là TP.HCM nên không thể về gặp mặt cha lần cuối.

Một câu chuyện đau lòng về tấm gương chống dịch vừa được cư dân mạng chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Theo đó, bạn nữ sinh viên Y khoa tên D.T.A quê ở Bắc Giang, học lớp Xét nghiệm 11 Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương hiện đang tham gia chống dịch tại TP.HCM vào tối qua vừa nhận tin dữ từ quê nhà.

Cha ruột của D.T.A đột ngột qua đời trong sự đau xót của gia đình. Được biết, trong nhiều tháng qua, D.T.A chưa về thăm gia đình vì theo các đoàn thiện nguyện đi chống dịch tại Bắc Giang và giờ là ở TP.HCM. Do không thể về quê ngay lúc này nên đoàn trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương đã lập bàn thờ vọng ngay tại địa điểm đoàn để D.T.A có thể chịu tang cha từ nơi xa.

Em D.T.A chịu tang cha ngay tại điểm tập trung làm việc tại TP.HCM.
Em D.T.A chịu tang cha ngay tại điểm tập trung làm việc tại TP.HCM.

Sự việc đau lòng đang được cộng đồng mạng đồng cảm, chia sẻ cùng bạn nữ sinh viên. Được biết, sau khi tiếp nhận thông tin đau buồn về nữ y sĩ này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng nhiều ban ngành đoàn thể đã đến động viên D.T.A. Ở quê nhà Bắc Giang, đoàn Bộ Y tế do Thứ trưởng Trần Văn Thuấn làm trưởng đoàn cũng đến lễ viếng.

Đoàn y tế Hải Dương chi viện cho Tp.HCM chống dịch
Đoàn y tế Hải Dương chi viện cho Tp.HCM chống dịch

Em D.T.A là con gái thứ 2 trong nhà, theo lời kêu gọi của Bộ y tế, hồi đầu tháng 7 em đã theo đoàn tình nguyện trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương vào TP.HCM hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Trước đó, em D.T.A cũng đã có kinh nghiệm chống dịch tại Bắc Giang, Hải Dương, Bắc Ninh. Câu chuyện đau lòng của em D.T.A khiến nhiều người càng thêm biết ơn, trân quý tinh thần hăng say, quả cảm, chấp nhận hy sinh của các bạn tình nguyện viên trẻ cho cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam.

T.D

Nguồn: Thông tin Chính phủ

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Covid-19   TNV Covid-19  

Cùng chuyên mục