24h
Yeah1 News

Đang nấu ăn, người phụ nữ phải nhập viện cấp cứu vì thứ phổ biến hầu như nhà nào cũng có

Thứ năm, 15/06/2023 | 18:04 (GMT+7)

Trong quá trình nấu ăn, người phụ nữ bật bếp thì ngọn lửa bùng lên, khí ga trong bình mini phát nổ khiến vùng thân trên bị bỏng.

Cụ thể, mới đây, Báo Vietnamnet đưa tin, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.HCM) vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân 40 tuổi, quê quán ở tỉnh Đồng Nai. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bỏng ở vùng thân trên gồm lưng, vai, ngực, hai tay và cổ. Diện tích bỏng chiếm khoảng 50% cơ thể.

Các bác sĩ chẩn đoán rằng, bệnh nhân bỏng cấp độ 2A và được chuyển lên Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình để tiếp tục điều trị.

Người phụ nữ bị bỏng nặng ở lưng, vai, ngực, hai tay và cổ do bình ga mini phát nổ (Ảnh: Báo Lao động)
Người phụ nữ bị bỏng nặng ở lưng, vai, ngực, hai tay và cổ do bình ga mini phát nổ (Ảnh: Báo Lao động)

Được biết, trong quá trình nấu ăn, lúc bật bếp thì lửa phụt lên, khí ga phát nổ nên dẫn đến bị bỏng. Sau khi bị bỏng, người phụ nữ này đã nhanh trí nhảy ngay xuống ao nuôi tôm ở trước nhà để giảm bớt cảm giác bỏng rát. Ngay sau đó, cô được chồng đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.HCM) mà chưa kịp làm các bước sơ cứu tại chỗ nào.

Bác sĩ Nguyễn Đức Kiên Bình, Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Lê Hữu Thịnh (TP.HCM) thông tin với Báo Lao động rằng, hiện bệnh nhân đang ở giai đoạn đầu của bỏng nên vẫn chưa thể nói trước được tình hình cụ thể.

Hiện bệnh nhân đã được truyền bù dịch đồng thời thực hiện các biện pháp giúp ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng máu hoặc biến chứng sốc bỏng. Trong những ngày tới, các bác sĩ sẽ liên tục thăm khám, đánh giá mức độ tổn thương mô hoại tử rồi đưa ra phương án xử lý, điều trị tiếp theo.

Sử dụng đi sử dụng lại bình ga mini hoặc bình ga đã bị rỉ sét có thể gây cháy nổ
Sử dụng đi sử dụng lại bình ga mini hoặc bình ga đã bị rỉ sét có thể gây cháy nổ

Bếp ga mini là một trong những thứ mà hầu như gia đình nào cũng có. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn trong việc sử dụng thiết bị này thì không phải ai cũng biết. Các chuyên gia cảnh báo rằng, mọi người không nên sử dụng bình ga đã lâu không sử dụng mặc dù vẫn còn hoặc bình đã bị rỉ sét. Bởi lẽ, việc dùng đi dùng lại bình ga mini hoặc bình ga có vỏ đã quá cũ, rỉ sét…có thể gây nên nhiều mối nguy hiểm về cháy nổ. Mọi người hết sức cẩn thận nhé.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục