24h
Yeah1 News

Dán miếng urgo lên quạt gió, cách làm đơn giản nhưng hiệu quả tuyệt vời khi sử dụng

Thứ bảy, 03/06/2023 | 08:35 (GMT+7)

Một thao tác khi sử dụng quạt gió vô cùng đơn giản, nhưng sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên tươi mới, mát mẻ hơn tất nhiều.

Quạt máy vốn là thiết bị quen thuộc và cần thiết trong mọi ngôi nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những mẹo sử dụng quạt gió đơn giản nhưng lại mang đến rất nhiều lợi ích. Trong đó dùng miếng dán urgo dán lên lồng quạt khi sử dụng vừa đơn giản, dễ thực hiện, vừa mang đến hiệu quả mà bạn không thể ngờ. 

Urgo hay còn được gọi là miếng băng dán y tế là thứ mà trong tủ thuốc của mỗi gia đình đều có. Nhưng bên cạnh việc dùng để dán lên các vết thương, băng dán y tế còn được tận dụng để dán lên quạt gió. Cách làm này vừa đơn giản, vừa mang đến hiệu quả mà bạn không thể ngờ. 

Dán băng dán y tế lên quạt vừa đơn giản vừa giúp không khí trong căn phòng luôn tươi mát
Dán băng dán y tế lên quạt vừa đơn giản vừa giúp không khí trong căn phòng luôn tươi mát

Đầu tiên, bạn chỉ cần chuẩn bị vài miếng urgo và một ít tinh dầu như sả chanh, bạc hà, bưởi,... Những loại tinh dầu này vừa đem lại cảm giác tươi mới, dễ giúp, giúp thư giãn tinh thần, vừa có tác dụng đuổi muỗi và côn trùng. Nếu không có sẵn tinh dầu, bạn cũng có thể sử dụng dầu gió để thay thế.

Sau khi bóc miếng urgo ra, nhỏ vài giọt tinh dầu vào phần bông ở giữa rồi dán vào phía trước lồng quạt. Nếu sợ gió thổi bay, bạn có thể dán chúng vào mặt sau của quạt gió. Cách này sẽ giúp tinh dầu được khuếch tán rộng hơn, vừa loại bỏ mùi hôi trong phòng lại giúp đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả.

Đừng quên nhỏ vài giọt tinh dầu hoặc dầu gió vào miếng urgo nhé!
Đừng quên nhỏ vài giọt tinh dầu hoặc dầu gió vào miếng urgo nhé!

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số mẹo làm mát khác với quạt dưới đây:

Đặt tô nước đá trước quạt: Bạn có thể đặt tô nước đá lạnh ở phía trước máy quạt. Khi quạt hoạt động, luồng gió thổi mạnh sẽ mang theo hơi mát từ nước đá lan tỏa đi khắp nơi, giúp không gia nhà mát hơn, dễ chịu hơn đồng thời tăng độ ẩm không khí.

Đặt tô nước đá ở trước quạt, 1 thao tác khá quen thuộc
Đặt tô nước đá ở trước quạt, 1 thao tác khá quen thuộc

Tự tạo quạt phun sương: Dùng 2 vỏ chai nhựa, cắt một phần nhỏ ở đáy chai (độ dày khoảng 2,5 cm) để tạo khoảng trống bỏ đá vào chai. Đục lỗ nhỏ xung quanh phần đáy chai rồi buộc cố định hai chai nhựa vào phía sau quạt (nắp chai hướng xuống phía dưới). Bỏ đá lạnh vào bên trong chai. Chú ý buộc chắc chắn để hai chai không bị nghiêng hoặc rơi khi quạt hoạt động.

Tự tạo quạt phun sương bằng hai vỏ chai nhựa
Tự tạo quạt phun sương bằng hai vỏ chai nhựa

Dùng chai nước muối đông lạnh: Ngoài chậu đá lạnh, bạn có thể chuẩn bị vài chai nước muối đông lạnh để làm mát không khí. Đồng thời, muối cũng sẽ giúp đá lâu tan hơn trong không khí. Khi sử dụng, bạn chỉ cần lấy chai nước muối đã đông đá, đặt cách quạt 15-20cm. Với cách này, bạn có thể tái sử dụng các chai nước nhiều lần.

Sử dụng chai nước muối đông lạnh cũng sẽ làm mát không khí
Sử dụng chai nước muối đông lạnh cũng sẽ làm mát không khí
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: quạt gió   mẹo vặt  

Cùng chuyên mục