24h
Yeah1 News

Chủ quán vụ "chuột trên túi bún" suy sụp: "Quán tôi sạch sẽ, đó chỉ là chuyện không may"

Thứ sáu, 21/07/2023 | 16:53 (GMT+7)

Nữ chủ quán mới đây đã lên tiếng thừa nhận vụ việc "chuột trên túi bún" đúng là ở quán của mình và cho biết đang rất suy sụp.

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một con chuột xuất hiện trên túi bún, bên cạnh là một người phụ nữ đang làm món bún bán cho khách khiến netizen không khỏi xôn xao. Rất nhiều người vì thế đã đặt ra câu hỏi về độ vệ sinh an toàn thực phẩm của quán bún này.

Theo Thanh Niên, lực lượng chức năng P.Phương Mai đã bắt tay vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc đoạn clip "chuột bò trên túi bún" tại một quán bún trộn ở P.Phương Mai (Q.Đống Đa, Hà Nội) bị lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội.

Đoạn clip chuột bò trên túi bún khiến mạng xã hội 'dậy sóng' (ảnh: chụp màn hình)
Đoạn clip chuột bò trên túi bún khiến mạng xã hội "dậy sóng" (ảnh: chụp màn hình)

Được biết quán bún trong đoạn clip nói trên hiện đã đóng cửa. Trao đổi với Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Ngọc B. (67 tuổi, trú P.Phương Mai) xác nhận bản thân là chủ quán bún xuất hiện trong đoạn clip "chuột trên túi bún" khiến cư dân mạng "dậy sóng" tranh cãi thời gian qua. 

Theo bà B. chia sẻ, sau khi vụ việc được đăng tải, vợ chồng bà đã trải qua khoảng thời gian áp lực, thậm chí suy sụp về tinh thần đến mức "nhiều đêm liền không ngủ được". Bà B. cho hay, quán bún chân giò này đã được bà mở bán suốt 28 năm nay, đây là lần đầu tiên bà chứng kiến việc chuột bò vào túi bún. Bà khẳng định quán trước đây chưa xuất hiện con chuột nào.  

"Từ trước đến nay, quán của tôi rất sạch sẽ, chưa gặp điều tiếng gì bởi tính tôi rất cẩn thận. Ngay cả từ tương ớt, tỏi ngâm tôi cũng phải làm kỹ càng để phục vụ người dân", bà B. nói.

Bà B. hiện tại đã tạm đóng cửa quán bún (ảnh: Dân Việt)
Bà B. hiện tại đã tạm đóng cửa quán bún (ảnh: Dân Việt)

Bà B. cũng xác nhận, vụ việc "chuột trong túi bún" xảy ra tại quán bún của bà vào trưa 19/7. Thời điểm đó, bà đang chuẩn bị đồ cho khách thì nam shipper bảo có chuột. Lúc này, bà ngoảnh sang mới phát hiện và lập tức hô hoán chồng đuổi nó đi: "Nhìn thấy nó, người tôi tái đi rồi gọi chồng ra đuổi. Sau đó, cả nam shipper và chồng tôi cầm cái ghế đuổi nó đi. Con chuột rất lì, tôi đoán già rồi nên bò chậm chạp". Bà B. khẳng định đó là sự cố không may và đã tắt app đặt món tại quán sau sự cố này.

Hình ảnh chuột đang thản nhiên ăn bún trong đoạn clip gây xôn xao (ảnh: chụp màn hình)
Hình ảnh chuột đang thản nhiên ăn bún trong đoạn clip gây xôn xao (ảnh: chụp màn hình)

Người quay clip trên cũng đã được xác định là anh H.Đ.C - shipper giao đồ ăn. Anh đã phát hiện sự việc chuột bò trên túi bún và trực tiếp quay lại đoạn clip này. Sau khi rời khỏi quán, anh đã đăng đoạn clip lên một hội nhóm trên mạng xã hội. 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục