24h
Yeah1 News

Chồng đặt tên con độc nhất vô nhị, vợ thấy giấy khai sinh giận run người đến mức nhập viện

Thứ năm, 23/05/2024 | 17:34 (GMT+7)

Chồng tự quyết định đặt tên độc đáo có "1-0-2" cho con khiến vợ tức giận đến mức phải nhập viện khi thấy giấy khai sinh.

Một trong những vấn đề được khá nhiều cặp vợ chồng trẻ quan tâm hiện nay đó là việc đặt tên cho con. Nghe có vẻ đơn giản nhưng thực chất việc tìm được một cái tên phù hợp và ý nghĩa là điều không hề dễ dàng chút nào. Khi đặt tên cho con, hầu hết các cặp vợ chồng thường tham khảo ý kiến của người lớn tuổi, sau đó thảo luận kỹ lưỡng với nhau trước khi quyết định chọn tên phù hợp nhất. Thế nhưng, cũng có trường hợp "dở khóc dở cười" khi vợ chồng không thống nhất được tên gọi cho trẻ.

Mới đây, mạng xã hội ở Trung Quốc rầm rộ với câu chuyện về một người mẹ trẻ ở tỉnh Sơn Tây. Người phụ nữ tranh cãi với chồng về việc đặt tên cho con đến nỗi khiến huyết áp tăng cao, thậm chí dẫn đến liệt cơ mặt. Theo đó, người phụ nữ họ Wu, tiết lộ rằng chồng cô đã nảy ra ý tưởng tên gọi cho đứa bé trong lúc vợ đang mang thai, nhưng không bao giờ tiết lộ cho ai. Thậm chí, chồng cô tự tin rằng tên đó rất độc đáo và dễ nhớ.

Chồng đặt tên con độc nhất vô nhị, vợ thấy giấy khai sinh giận run người đến mức nhập viện
Chồng đặt tên con độc nhất vô nhị, vợ thấy giấy khai sinh giận run người đến mức nhập viện

Vì tin tưởng vào chồng, cô Wu cũng không hỏi về cái tên "độc nhất vô nhị" đó vì nghĩ rằng anh chồng chắc chắn chọn một cái tên hay cho đứa bé. Nhưng khi con chào đời và cầm trên tay tờ giấy khai sinh, cô Wu tức giận đến mức huyết áp tăng cao khi đọc nội dung trong đó.

Cảm thấy không khỏe, cô Wu quyết định đi ngủ sớm. Tuy nhiên, không ngờ rằng sáng hôm sau khi thức dậy, khuôn mặt người phụ nữ đau nhức. Đến khi đứng trước gương, bà mẹ này hoảng sợ khi nhận ra rằng khuôn mặt của mình đã bị biến dạng.

Tranh cãi chuyện đặt tên cho con, người phụ nữ liệt cơ mặt nhập viện
Tranh cãi chuyện đặt tên cho con, người phụ nữ liệt cơ mặt nhập viện

Dựa vào ảnh chụp giấy khai sinh mà cô Wu chia sẻ, tên mà chồng cô đã đặt cho đứa bé là Wang Zhong Wang, có nghĩa là "Vua của các vị vua". Mặc dù cầm giấy khai sinh trong tay, cô vẫn không tin vào sự thật này. Dù chồng cô khẳng định rằng đó là một cái tên tốt và dễ nhớ nhưng cô Wu quyết muốn tranh cãi vì lo lắng con gặp rắc rối khi lớn lên. Chưa hết, người mẹ sợ con trai bị bạn bè trêu chọc. Nhưng không ai ngờ được rằng vào sáng hôm sau, cô đã phải nhập viện vì mất cảm giác ở mặt.

Cũng nói thêm, bác sĩ chẩn đoán cô bị liệt mặt. Sau 1 tháng tiến hành điều trị bằng phương pháp châm cứu, khuôn mặt của cô đã trở lại trạng thái bình thường. Nhớ lại cảnh tượng lúc đó, cô vẫn cảm thấy rất giận. Cô cho rằng, làm sao một người cha có thể đặt cho con mình một cái tên như vậy?

Chồng đặt tên con độc nhất vô nhị, vợ thấy giấy khai sinh giận run người đến mức nhập viện - ảnh 3

Sau khi ổn định sức khỏe, người phụ nữ đã làm thủ tục đổi tên cho đứa trẻ và đăng trải nghiệm của mình lên mạng xã hội. Cư dân mạng mỗi người một ý về sự hay dở của cái tên song đa phần đều cho rằng khi đặt tên con, vợ chồng nên cùng nhau bàn bạc để đi đến thống nhất thay vì một người quyết như vậy.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   Tên lạ   tên độc lạ  

Cùng chuyên mục